Gọi vốn thành công 100 triệu USD, một startup thành kỳ lân

04/10/2021 17:20

Vedantu đã trở thành công ty edtech Ấn Độ thứ ba gia nhập câu lạc bộ kỳ lân trong năm 2021. Vòng huy động vốn mới nhất của Vedantu do ABC World Asia, một quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore dẫn đầu.

Vedantu, một nền tảng dạy kèm trực tiếp có trụ sở tại Ấn Độ, đã huy động được 100 triệu USD với mức định giá hơn 1 tỷ USD trong vòng series E. Với mức định giá này, Vedantu đã trở thành công ty edtech Ấn Độ thứ ba gia nhập câu lạc bộ kỳ lân trong năm 2021 sau Emeritus và upGrad.

Byju's và Unacademy là những công ty edtech khác có mức định giá hàng tỷ USD của Ấn Độ.

Vedantu sẽ sử dụng nguồn tài chính mới được bổ sung để phát triển về kỹ thuật của sản phẩm và mở rộng danh mục kinh doanh. Công ty cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường quốc tế, bao gồm Đông Nam Á, Mỹ và Canada trong 12 tháng đến 15 tháng tới, theo Vamsi Krishna,CEO và đồng sáng lập của Vedantu.

Kỳ lân edtech cũng có kế hoạch niêm yết trong 2 đến 3 năm tới. "Là những người đồng sáng lập Vedantu, chúng tôi luôn có ước mơ tạo ra một công ty tiếp tục đổi mới và bền vững. Vì vậy, IPO rõ ràng là một trong những cột mốc như vậy", Krishna tiết lộ.

vedantu-founders-3189-1633336085.jpg

Đội ngũ Vedantu. Ảnh: Vedantu

Vòng huy động vốn mới nhất của Vedantu do ABC World Asia, một quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore dẫn đầu. Vòng này cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại Coatue, Tiger Global, GGV Capital và Westbridge và những nhà đầu tư khác. Thành quả này đạt được sau khi Vedantu phủ nhận thông tin công ty đang đàm phán để được công ty edtech Ấn Độ Byju's mua lại với giá khoảng 700 triệu đến 800 triệu USD cách đây hơn một tháng.

Vedantu cung cấp các khóa học dạy kèm cho học sinh từ 3 đến 18 tuổi, cũng như các mô-đun chuẩn bị cho các kỳ thi cạnh tranh. Thông qua dịch vụ mới của mình, SuperKids, kỳ lân edtech này cũng cung cấp các lớp ngoại khóa về mã hóa cũng như nói và đọc bằng tiếng Anh.

Công ty khởi nghiệp đặt trụ sở tại Bangalore có hơn 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 200.000 khách hàng trả tiền.

Theo Trang Trang/NDH