Thêm một start-up về fintech trở thành kỳ lân công nghệ của Đông Nam Á khi huy động thành công 150 triệu USD

01/10/2021 12:54

Dự kiến startup này sẽ sử dụng nguồn vốn vừa huy động để đổi mới bộ sản phẩm trong kế hoạch mở rộng sang một số quốc gia Đông Nam Á.

Startup chuyên về cơ sở hạ tầng thanh toán có trụ sở tại Indonesia - Xendit - vừa thông báo huy động thành công 150 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C.

Vòng gọi vốn do quỹ đầu tư mạo hiểm Tiger Global dẫn đầu với sự tham gia của nhà đầu tư mạo hiểm là Accel, Amasia và Goat Capital thuộc sở hữu của nhà đồng sáng lập Twitch Justin Kan.

Đợt huy động vốn mới diễn ra sau vòng gọi vốn Series B trị giá 64,6 triệu USD do Accel dẫn đầu, qua đó nâng tổng số tiền đầu tư Xendit nhận được từ khi thành lập vào năm 2015 tới nay lên 238 triệu USD. Với số tiền mới huy động được đã đưa Xendit trở thành một trong những kỳ lân công nghệ mới nhất của khu vực Đông Nam Á.

Xendit trở thành một trong những kỳ lân công nghệ mới nhất của khu vực Đông Nam Á.

Xendit trở thành một trong những kỳ lân công nghệ mới nhất của khu vực Đông Nam Á.

Dự kiến công ty khởi nghiệp fintech này sẽ sử dụng nguồn vốn vừa huy động để đổi mới bộ sản phẩm trong kế hoạch mở rộng sang một số quốc gia Đông Nam Á. 

Theo nhận định Xendit, Đông Nam Á là một thị trường tiềm năng của sự đổi mới và đột phá, khi có tới 70% trên tổng số 580 triệu người dân trong khu vực sử dụng mạng internet. Vào năm 2021, nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực sẽ vượt 100 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng gấp ba lần lên hơn 300 tỷ USD vào năm 2025.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Moses Lo của Xendit chia sẻ: “Xendit nhận thấy một sự ưu tiên chuyển đổi đáng kinh ngạc sang kênh kỹ thuật số. Cho dù đó chỉ là một cửa hàng nhỏ trên Instagram hay doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, rõ ràng sự hiện diện kỹ thuật số giờ đây là điều không thể thiếu".

“Cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số của Xendit cho phép lớp doanh nhân mới của khu vực bắt đầu mở rộng quy mô thanh toán nhanh hơn và tăng thêm động lực hoạt động cho công ty lớn với dịch vụ tài chính hiện đại, đẳng cấp thế giới", Moses Lo nói thêm.

Trong khi đó, Tessa Wijaya, đồng sáng lập kiêm COO của Xendit cho hay, tổng khối lượng thanh toán của Xendit đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái tại thị trường Indonesia và Philippines.

Xendit là công ty khởi nghiệp Indonesia đầu tiên đi lên từ vườn ươm khởi nghiệp YCombinator. Sản phẩm của Xendit cho phép doanh nghiệp chấp nhận thanh toán, trả lương, vận hành thị trường trực tuyến trên một nền tảng tích hợp, được hỗ trợ bởi dịch vụ khách hàng 24/7. 

Xendit đặt mục tiêu đơn giản hóa quy trình thanh toán cho doanh nghiệp, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp thương mại điện tử đến doanh nghiệp lớn ở Indonesia, Philippines và Đông Nam Á. 

Với các công cụ của Xendit, các doanh nghiệp có thể chấp nhận thanh toán từ hình thức ghi nợ trực tiếp, các tài khoản ảo, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, ví điện tử, cửa hàng bán lẻ và trả góp trực tuyến. Khách hàng của Xendit hiện bao gồm một số doanh nghiệp tên tuổi tại Đông Nam Á như Traveloka, Transferwise, Wish và Grab.

Theo Bùi Linh/Doanh nhân và Pháp luật