Bộ Công an yêu cầu cung cấp thông tin thi công dự án trồng, chăm sóc cây xanh các tỉnh, thành

05/03/2024 21:05

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang kiểm tra làm rõ việc thi công các dự án trồng và chăm sóc cây xanh ở các tỉnh, thành do một số công ty thực hiện nên yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

z5220089661607-2a66dc4baf20e1054f51cdb5d7ad4794-1709647465.jpg

Ngày 5-3, theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh này đã có công văn gửi Sở Xây dựng, các địa phương khẩn trương rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an liên quan đến việc thi công các dự án trồng và chăm sóc cây xanh ở tỉnh từ năm 2019 đến nay.

Trước đó ngày 19-2, Cơ quan an ninh điều tra có văn bản gửi đến tỉnh này, nêu rằng cơ quan này đang kiểm tra, làm rõ việc thi công các dự án trồng và chăm sóc cây xanh ở các tỉnh, thành do Công ty TNHH cây xanh Công Minh và các công ty, đơn vị có liên quan thực hiện.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan trên yêu cầu UBND tỉnh cung cấp thông tin, tài liệu.

Cụ thể là tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh từ năm 2019 đến nay.

Quy trình thực hiện và đơn vị thực hiện các dự án này (từ khi xin chủ trương đến nghiệm thu và thanh quyết toán).

Các nhà thầu trúng thầu, thi công dự án, hồ sơ theo dõi dự án, hồ sơ dự án (từ khi theo dõi đến khi quyết toán dự án hoàn thành).

Bên cạnh đó là các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh có liên quan đến việc thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh ở địa bàn tỉnh từ năm 2019 đến nay.

Sau khi nhận văn bản trên, tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng đôn đốc các ngành, đơn vị, địa phương rà soát, cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án, nhà thầu thi công dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh từ năm 2019 đến nay để tổng hợp, thống kê gửi Cơ quan an ninh điều tra trước ngày 6-3. 

Được biết danh sách có 10 công ty thi công dự án cây xanh kèm theo công văn của tỉnh, trong đó có Công ty TNHH cây xanh Công Minh và 9 công ty khác có trụ sở tại các địa phương như Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình.

Theo Lê Trung/Tuổi trẻ