Bộ Công an: Xử lý không vùng cấm vụ cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways tung tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

04/04/2024 07:08

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an trả lời báo chí về việc xử lý người thông tin sai sự thật ông Dương Công Minh - Chủ tịch Sacombank bị cấm xuất cảnh.

Chiều 3/4 tại Hà Nội, sau phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng cùng ngày, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024.

Bộ Công an sẽ xử lý vụ
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

Tại buổi họp, phóng viên có đặt câu hỏi cho Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an: “Xin được hỏi Bộ Công an: Từ vụ việc của ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways có thông tin trên facebook cá nhân về việc ông Minh - Chủ tịch Tập đoàn Him Lam bị cấm xuất cảnh và Bộ Công an cũng đã xác định là sai sự thật. Xin hỏi, thông tin sai sự thật này sẽ bị xử lý như thế nào khi tác động xấu đến thị trường chứng khoán và có tình trạng bán tháo cổ phiếu STB trong 2 phiên vừa qua.

Được biết ông Thắng đang ở Australia, trong trường hợp cá nhân thông tin sai sự thật ở nước ngoài thì biện pháp xử lý tiếp theo của Bộ Công an là gì?

Ngoài ra, xin Bộ Công an cho biết hoạt động chống phá của tội phạm trên không gian mạng và việc xý lý đối với hoạt động này ra sao?”.

Trả lời câu hỏi trên, Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, các thông tin sai sự thật sẽ được điều chỉnh bởi Luật An ninh mạng, Luật Hình sự, Luật Dân sự và các luật khác liên quan trên tinh thần tất cả những ai vi phạm pháp luật đều bị xử lý bằng pháp luật. Không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Qua vụ việc trên, ông Xô đưa ra 3 bài học gồm: (1) Xử lý sớm những thông tin sai sự thật, những thông tin xấu độc, khi xuất hiện các thông tin sai trái thì cơ quan chức năng liên quan sớm có biện pháp xử lý, phản bác. (2) Các đơn vị chức năng cần phối hợp để xử lý theo quy định của pháp luật, làm đúng quy trình, quy định. (3) Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, những người làm truyền thông phải chấp hành nghiêm quy định.

Trước đó, Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết đến thời điểm chiều 2/4, ông Dương Công Minh không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

“Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Tô Ân Xô nói.

Theo Hải Băng/Người quan sát