Ý tưởng xuất phát từ một câu nói đùa nhưng lại trở thành sản phẩm hái ra tiền

06/08/2018 09:27

Thành công từ việc làm ra những thứ không ai nghĩ tới

Khi Laura Bartlett rời nhà của một người bạn vào một đêm năm 2012, mang theo một chai rượu vang còn dang dở được bọc trong bao nhựa và dây thun. Lúc ấy, cô ít quan tâm đến việc chai rượu trông như thế nào.

Sau khi về đến nhà, con trai 20 tuổi của cô, Mitch Strahan, nói đùa rằng cái nút chai rượu vang cô đang cầm trên thay trông giống như bao cao su.

“Chúng tôi chỉ cười về điều đó,” Bartlett, 51 tuổi hồi tưởng lại.

“Đó chỉ là một ý tưởng thú vị cho đến một ngày. Tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện điều này. Tôi nghĩ tôi sẽ làm bao cao su cho rượu vang, ”Bartlett nhớ lại.

Ban đầu ý tưởng Wine Condom chỉ là một trò đùa, nhưng giờ đây trò đùa này đã trở thành một doanh nghiệp nghiêm túc. Bartlett và Strahan's Wine Condoms hiện đã vượt mốc 1 triệu USD trong tổng doanh thu, sản phẩm của thương hiệu này hiện được trưng bày tại các cửa hàng Paper Source trên toàn quốc và sản đang được xem xét bởi một cửa hàng tiện lợi lớn.

Ban đầu, Bartlett, người đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị cho một ngân hàng, và Strahan - nhân viên bồi bàn đã không biết họ bắt đầu như thế nào. Họ chỉ biết họ muốn làm bao cao su cho chai rượu.

Strahan nói: “Chúng tôi không thể đưa ý tưởng này vào một nhà máy bao cao su vì sản xuất bao cao su luôn theo một dây chuyền”. Thay vào đó, họ đã làm việc với một nhà sản xuất găng tay ở nước ngoài để tìm những khuôn mẫu thích hợp cho một sản phẩm phù hợp với chai rượu và bao bì có nguồn gốc từ một công ty sản xuất các gói thuốc để bắt chước hình dáng của bao cao su truyền thống.

Sản phẩm bao cao su dành cho rượu vang)

Sau khi các vấn đề về sản xuất và chi phí tăng lên, liên doanh đã kết thúc năm đầu tiên của mình với mức lỗ không tưởng. Nhưng những review tích cực từ khách hàng đã khiến hai mẹ con tiếp tục nuôi giấc mộng. Bartlett thậm chí còn kiếm được một khoản tiền bảo hiểm để trả tiền cho một bao cao su mới khi một số sản phẩm bị hỏng và cần được thay thế.

“Tôi cũng đã thuyết phục rất nhiều. Tôi hứa với mẹ rằng chúng ta sẽ kiếm lại số tiền đó," Strahan nhớ lại nhựng lúc anh thuyết phục mẹ mình.

Nhưng những khoảng thời gian dài trong những tháng tiếp theo đã khiến cho canh bạc khởi nghiệp bắt đầu hái ra tiền. Ban đầu với sản phẩm được giới thiệu như một ý tưởng quà tặng kỳ nghỉ trên The Today Show vào năm 2014. Hai năm sau, một hồ sơ video Condoms Wine từ LADbible đã lan truyền trên Facebook và hiện có hơn 30 triệu lượt xem.

"Bất cứ lúc nào chúng tôi tung sản phẩm ra thị trường, phản ứng của khách hàng thực sự tuyệt vời," Bartlett nói.

Năm ngoái, Bartlett và Strahan bán được hơn 500.000 USD giá trị bao cao su, chủ yếu là thông qua Amazon và dự kiến ​​doanh thu hàng năm vượt mốc 750.000 USD  vào năm 2018. Bây giờ doanh nghiệp đã mở rộng quy mô, thay vì lưu trữ sản phẩm trong căn hộ của Strahan, họ đã chuyển nó đến một nhà kho rộng hơn 900 m2 gần Dallas. Thông qua trang web của mình, một hộp sáu bao cao su rượu vang tái sử dụng được bán với giá 15 USD.

Cuộc hành trình khởi nghiệp đã dạy cho hai mẹ con Bartlett và Strahan rằng ngay cả khi bạn không có bất kỳ trải nghiệm nào khi khởi nghiệp, bạn có thể tìm ra kinh nghiệm bằng Internet.

"Đừng chờ ai đó đưa cho bạn bản thiết kế - hãy đi tìm bản thiết kế", cô nói. “Chúng tôi đã phải mất một lượng thời gian và tiền bạc để theo đuổi kế hoạch chi tiết đó, nhưng hãy nhìn xem chúng tôi đang ở đâu. Đó là bởi vì chúng tôi đã không bỏ cuộc".

Ý Nhi/Theo CNBC