Xe giá rẻ Suzuki Swift 2018 về Việt Nam 'đấu' Honda Jazz

26/08/2018 15:54

Chiếc xe giá rẻ Suzuki Swift 2018 bất ngờ xuất hiện với biển kiểm soát của công ty Suzuki Việt Nam. Điều này cho thấy các công tác chuẩn bị đưa Swift hoàn toàn mới ra thị trường vào tháng tới.

Chiếc xe giá rẻ Suzuki Swift 2018 bất ngờ xuất hiện với biển kiểm soát của công ty Suzuki Việt Nam. Điều này cho thấy các công tác chuẩn bị đưa Swift hoàn toàn mới ra thị trường vào tháng tới.

Chưa rõ Suzuki Việt Nam sẽ giới thiệu Swift mới ở thời điểm nào, việc chiếc xe đã được đeo biển kiểm soát cho thấy Suzuki Swift 2018 mới đã sẵn sàng bán ra thị trường. Hiện hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ thông tin nào về đối thủ của Honda Jazz và Toyota Yaris tại thị trường Việt Nam.

Suzuki Swift hoàn toàn mới vừa xuất hiện tại Việt Nam vẫn giữ lại những nét thiết kế cơ bản, nhưng đã tập trung thay đổi ở những chi tiết tạo điểm nhấn. Mũi xe sở hữu cụm tản nhiệt hình lục lăng với lớp lưới dạng tổ ong. Hốc đèn sương mù thay đổi trông hiện đại hơn và tích hợp với tấm khuếch tán gió gầm trước tạo nên vẻ khỏe khoắn mới mẻ.

Swift 2018 mới sẽ có 4 cấu hình khác nhau khi được bán ra trên thị trường. Xe sở hữu bộ la-zăng hợp kim mới hai tông màu cỡ 15 inch hoặc 16 inch. Hai phiên bản cao cấp hơn trang bị đèn pha LED tự động và có đèn chạy ban ngày, trong khi hai phiên bản còn lại sử dụng đèn halogen.

Suzuki Swift thế hệ mới cũng có nét hấp dẫn lạ khi thay đổi kiểu mái vòm có hình dáng nghiêng và những đường gờ có màu đen. Phía sau được cải tiến nhẹ nhàng và sẽ thể hiện những đường nét vuông góc với đèn hậu rộng hơn. Chiếc Swift mới có kích thước dài 3.840mm, rộng 1.695mm và cao 1.500 mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.450 mm.

So với thế hệ cũ, Suzuki Swift 2018 thế hệ mới có không gian nội thất thoải mái hơn như khoảng cách đầu đã tăng lên 24mm, trong khi thể tích khoang hành lý tăng 58 lít. Nhiều chi tiết nội thất được thiết kế lại bắt mắt hơn so với trước, bên cạnh đó các tính năng mới cùng công nghệ cũng được bổ xung giúp cho xe hiện đại hơn.

Cụ thể Swift 2018 mới được hãng xe Suzuki trang bị khá tiện nghi với hệ thống thông tin giải trí với kết nối smartphone Apple Carplay/Android Auto kèm màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa, vô-lăng có nút điều chỉnh âm thanh. Các ghế ngồi được bọc vải nỉ kết hợp với da giả, điều hòa tự động, có cruise control…

Động cơ xe là loại bốn xi lanh K12M 1.2 lít, công suất 83 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động CVT. Bên cạnh đó là các tính năng an toàn như; Idling Stop (tạm dừng động cơ), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, và cân bằng điện tử, ABS, túi khí kép cho hàng ghế trước…

Nhà phân phối và lắp rắp Suzuki Việt Nam sẽ không tham gia triển lãm ôtô Việt Nam - VMS 2018 nên hiện tại chưa rõ Swift 2018 sẽ được ra mắt thị trường vào thời điểm nào. Tịa thị trường quốc tế, Swift mới được xem là đối thủ đáng gờm của "những người đồng hương" mang thiết kế hatchback cỡ B như Toyota Yaris, Honda Jazz, Mazda2.

Tâm Võ

Theo Kiến Thức

Bạn đang đọc bài viết "Xe giá rẻ Suzuki Swift 2018 về Việt Nam 'đấu' Honda Jazz" tại chuyên mục Công nghệ.