“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

03/04/2024 16:48

Sở hữu hàng loạt lợi thế đáng tiền, vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc cả về thiết kế, trang bị, tính năng, VF 9 Plus (pin CATL) dễ dàng chiến thắng áp đảo ở giải thưởng “Xe của năm” 2024, hạng mục phân khúc xe gầm cao từ 1,5 – 2 tỷ đồng.

Vận hành “trên cả tuyệt vời”, loạt công nghệ không đối thủ

Chiến thắng của VF 9 Plus tại giải thưởng “Xe của năm” mới đây cho thấy cho thấy sự tin tưởng ngày càng lớn dành cho mẫu E-SUV của cộng đồng người dùng cũng như giới chuyên gia trong phân khúc 1,5 - 2 tỷ đồng.

“Địa hạt” của những cái tên cũ như BMW, Audi, Mercedes rõ ràng đã thay đổi khi VF 9 mang tới cái nhìn khác về giá trị mà mỗi chiếc xe trong tầm giá có thể sở hữu. 

Với VF 9, giá trị trước hết nằm ở khả năng vận hành “trên cả tuyệt vời” với cơ sở là động cơ điện công suất tối đa 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Cỗ máy khủng mang lại cho VF 9 khả năng tăng tốc nhanh chóng và phấn khích, hơn xa những gì xe xăng cùng tầm giá có thể mang lại.

xe-cua-nam-vinfast-vf-9-plus-ngon-tu-ngoai-vao-trong-dang-tien-hon-han-xe-xang-cung-phan-khuc-1712137343.jpg
VF 9 thuyết phục khách hàng bởi động cơ mạnh mẽ và trải nghiệm lái êm ái, mượt mà.

Sở hữu sức mạnh của một siêu xe, song VF 9 lại hoạt động rất êm ái, mượt mà và có khả năng cách âm ấn tượng hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc nhờ sử dụng động cơ điện, hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian, hệ thống treo sau đa điểm, giảm chấn khí nén.

Bên cạnh sự thích thú, VF 9 còn mang tới cho người dùng cảm giác yên tâm tối đa và trải nghiệm cầm lái an toàn trên mọi cung đường khi được trang bị 11 túi khí cùng hệ thống ADAS với loạt tính năng thông minh vượt trội như tính năng hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên đường cao tốc (cấp độ 2), điều chỉnh tốc độ thông minh, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp... Đây là những tính năng không thể tìm thấy ở xe xăng phân khúc 1,5 – 2 tỷ đồng. Nếu muốn sở hữu, chủ xe xăng phải bỏ thêm cả tỷ đồng. 

xe-cua-nam-vinfast-vf-9-plus-ngon-tu-ngoai-vao-trong-dang-tien-hon-han-xe-xang-cung-phan-khuc-2-1712137344.jpg
Không chỉ là cảm giác lái, VF 9 còn sở hữu những tính năng thông minh vượt trội.

Cùng với đó, các dịch vụ thông minh Smart Services còn biến chiếc VF 9 trở thành một ngôi nhà thứ 2 với các tính năng giải trí ngay trên xe, tra cứu và truy cập internet, hiển thị tình trạng giao thông theo thời gian thực... Đặc biệt, tính năng cập nhật phền mềm từ xa - một đặc quyền của xe điện - giúp xe trở nên thông minh hơn theo thời gian.

“Những công nghệ mà VinFast đưa lên VF 9 không hề thua kém những mẫu xe thời thượng nhất trên thị trường”, chuyên gia ô tô Bạch Thành Trung khẳng định khi nói về VF 9.

“Tác phẩm nghệ thuật” di động, biểu tượng của vị thế và đẳng cấp

Sở hữu thiết kế sang trọng được chắp bút bởi studio danh tiếng hàng đầu thế giới Pininfarina (Italia), VF 9 được ví như một “tác phẩm nghệ thuật” di động. Mỗi chi tiết trên xe, từ ngoài vào trong, đều được các nhà thiết kế bậc thầy tính toán kỹ lưỡng để tạo nên một mẫu SUV đẳng cấp và mạnh mẽ nhưng vẫn thừa sự duy mỹ và tinh tế.

Về ngoại thất, mẫu E-SUV thương hiệu Việt gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ thiết kế bề thế, lịch lãm. Đáng chú ý, phần nóc VF 9 vuốt dần về phía sau, mang đậm dấu ấn của một chiếc du thuyền hạng sang. Đuôi xe được thiết kế cao, tạo vẻ đẹp khỏe khoắn đầy cá tính. 

Đặc biệt, điểm cộng của VF 9 nằm ở hàng ghế thứ 2 với tùy chọn ghế cơ trưởng, lấy cảm hứng từ khoang ghế hạng thương gia trên máy bay. Đây là không gian riêng tư, rộng rãi được “đo ni đóng giày” cho giới doanh nhân thành đạt, luôn tìm kiếm trải nghiệm khác biệt và đẳng cấp.

Thay vì bố trí hàng ghế sau liền khối với 3 hsssoặc 2 vị trí ngồi liền kề, 2 chiếc ghế cơ trưởng trên “xe chủ tịch” thế hệ mới được thiết kế tách rời với bệ tì tay cỡ lớn ở giữa, đảm bảo trải nghiệm thoải mái nhất cho người ngồi sau trên suốt hành trình. Ghế cơ trưởng cũng nâng tầm vị thế của chủ nhân với nhiều tính năng, tiện ích cao cấp như massage, sưởi, thông gió, chỉnh điện 8 hướng, sạc không dây, màn hình cảm ứng 8 inch…

xe-cua-nam-vinfast-vf-9-plus-ngon-tu-ngoai-vao-trong-dang-tien-hon-han-xe-xang-cung-phan-khuc-3-1712137343.jpg
Nội thất sang trọng của VF 9 với tùy chọn ghế cơ trưởng.

Một điểm nhấn không thể bỏ qua của VF 9 là trần kính toàn cảnh sang trọng - trang bị thường chỉ thấy ở các mẫu xe sang. Được nghiên cứu và phát triển nhằm phù hợp điều kiện thời tiết tại các thị trường như Việt Nam, trần kính toàn cảnh mang lại không gian thoáng đãng giúp người ngồi bên trong có tầm nhìn bao trọn bầu trời, tạo cảm hứng thoải mái khi di chuyển.  

Đánh giá tổng thể, trên nhiều diễn đàn, các thành viên đã tổng kết, những mẫu SUV fullsize chung hạng với VF 9 về thiết kế, trang bị đều có giá bán đắt đỏ, gấp từ 2 đến gần 4 lần, ví dụ Mercedes GLS có giá hơn 5,2 tỷ đồng hay BMW X7 có giá xấp xỉ 6,3 - 7,4 tỷ đồng.

Đây không phải lần đầu tiên của VF 9 gây tiếng vang tại các giải thưởng uy tín của ngành xe. Tháng 10/2023, E-SUV của VinFast được vinh danh là “Xe dẫn đầu xu hướng” tại Better Choice Awards 2023. Trước đó, “xe chủ tịch” là một trong các ứng viên cho giải thưởng “Xe của năm 2023” tại châu Âu. 

Sở hữu thiết kế sang trọng cùng loạt tiện nghi cao cấp hàng đầu phân khúc E-SUV, VinFast VF 9 được đánh giá là mẫu xe khẳng định đẳng cấp vượt trội của xe điện thương hiệu Việt. Đó cũng là lý do giúp VF 9 “làm mưa làm gió” tại các giải thưởng lớn, trong đó có “Xe của năm” 2024.