'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn muốn làm dự án nghìn tỷ tại sân bay Long Thành

03/05/2022 23:24

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch HĐQT đề xuất được đầu tư 3 dự án tại sân bay quốc tế Long Thành.

'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn muốn làm dự án nghìn tỷ tại sân bay Long Thành

IPPG đề xuất đầu tư 3 dự án tại sân bay Long Thành. (Ảnh minh họa)

Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư nhà ga hàng hoá chuyển phát nhanh, nhà ga hàng hoá số 2 và kho giao nhận hàng hoá sân bay Long Thành.

Theo văn bản này, nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh có công suất 100.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 8,89 triệu USD, tương đương 206,27 tỷ đồng; nhà ga hàng hóa số 2 có công suất 550.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 189,58 triệu USD, tương đương 4.168 tỷ đồng; kho giao nhận hàng hóa có công suất 770.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 87,92 triệu USD, tương đương 2.057 tỷ đồng.

Với việc đã thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo, đồng thời góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Bellazio Logistics, IPPG đề xuất tham gia đầu tư xây dựng và khai thác công trình nêu trên tại sân bay Long Thành trong thời gian tới.

Theo đại diện IPPG, nếu được tham gia vào các dự án nêu trên, doanh nghiệp này cam kết sẽ đầu tư các trang thiết bị, hệ thống vận hành kho bãi được áp dụng AI (trí tuệ nhân tạo) hiện đại tiên tiến nhất trên thế giới...

Đầu tháng 4 vừa qua, IPPG cũng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tham gia đầu tư các hạng mục kêu gọi xã hội hóa ở cảng hàng không quốc tế Phú Quốc như nhà ga hành khách quốc tế, nhà ga hàng hóa, kho hàng hóa và đường băng.

Doanh nghiệp này cũng đã tham gia đầu tư xây dựng nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh với tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng. 

Mới đây, IPPG cũng đã góp vốn thành lập doanh nghiệp logistics mới với tên gọi là Công ty Cổ phần Bellazio Logistics, hoạt động chính trong lĩnh vực kho bãi và lưu giữ hàng hóa. Bên cạnh đó, công ty cũng hoạt động trong một số lĩnh vực khác như vận tải hàng hóa bằng đường bộ, hoat động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không, bốc xếp hàng hóa, hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ…

Theo hồ sơ, vốn điều lệ của công ty là 100 tỷ đồng, có sự góp vốn của 6 nhóm cổ đông lớn. IPPG chiếm 51% vốn điều lệ Bellazio Logistics. Các đơn vị khác bao gồm Sasco, Viettel Post, Vietnam Post, Bellazio Trading Online và IPP Air Cargo nắm giữ lần lượt 10%, 10%, 10%, 10% và 9% vốn điều lệ công ty logistics mới này.

Về hãng hàng không IPP Air Cargo, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo. Tại văn bản này, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air CArgo.

Theo Chí Bình/VietnamFinance