VTV6 chính thức đạt thỏa thuận tiếp sóng ASIAD 2018 từ VTC, người hâm mộ đã có thể xem thoải mái

24/08/2018 19:52

Trước đó, vào ngày 23 tháng 8, người hâm mộ bất ngờ khi VTV6 bị cắt sóng khi đang phát trận đấu diễn ra giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain,

Trước đó, vào ngày 23 tháng 8, người hâm mộ bất ngờ khi VTV6 bị cắt sóng khi đang phát trận đấu diễn ra giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain,

Từ hôm nay, 24/08, người hâm mộ thể thao cả nước bắt đầu có thể chính thức xem các nội dung ASIAD 2018 trên VTV6 được tiếp sóng nguyên trạng từ kênh truyền hình VTC3 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Theo đó, vào sáng nay, VOV cho biết Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV và VTC đã thống nhất và ký kết thỏa thuận cấp quyền để VTV triển khai tiếp nhận tín hiệu các nội dung ASIAD 2018 từ VTC.

Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

Tối ngày 23/08, người hâm mộ bất ngờ khi VTV6 đột ngột bị cắt sóng khi đang tiếp sóng trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain từ kênh VTC3. Nhiều nguồn tin và khán giả dự đoán việc bị cắt sóng là kết quả của việc VTV đã không phát sóng nguyên vẹn các chương trình quảng cáo trên sóng của VTC. Dù vậy, đại diện Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC mới đây xác nhận việc cắt sóng là do trong ngày 23 tháng 8, bản chất VTC và VTV vẫn chưa thực hiện hoàn thành kí kết thỏa thuận tiếp sóng trong khi đó VTV6 vẫn thực hiện tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn.

Theo đó, VTV6 có thời điểm lấy tín hiệu từ nhiều kênh như VTC1, VTC3, VOVTV… mà chất lượng là khác nhau nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC chia sẻ.

Từ đầu mùa ASIAD 2018 đến nay, câu chuyện bản quyền truyền hình vẫn chưa hạ nhiệt. Trước đó, mãi phải đến ngày 21 tháng 8, Việt Nam mới chính thức có được bản quyền sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á do VOV là đơn vị “chốt” thành công. Mức phí bản quyền sự kiện không được nhà đài này công bố cụ thể.

Lê Nam Khánh

Theo SaoStar