Tôi kiếm 30 triệu mỗi tháng từ quản lý nhà trọ: Làm giàu thực sự không hề khó hay tư duy triệu phú đến lúc khốn cùng?

03/04/2018 16:15

Làm giàu luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, vì thế đó luôn là ước mơ và mục tiêu phía trước ai cũng muốn đạt đến.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một clip gây tranh cãi của một người dùng Facebook có tên là Nguyễn Quang Đạo. Người này đã quay một video chia sẻ cách bản thân đã kiếm 30 triệu đồng mỗi tháng từ quản lý nhà cho thuê như thế nào.

Cụ thể như sau, anh kết nối với 5 người bạn của mình cùng tìm nhà cho thuê. Cuối cùng thì họ cũng tìm được một căn nhà ở Triều Khúc, Thanh Xuân. Căn nhà anh Đạo và các bạn tìm được là một căn nhà đang xây, chủ nhà cho thuê vì muốn làm việc với một đơn vị quản lý cho thuê chuyên nghiệp.

Căn nhà có 9 phòng, giá chủ nhà cho thuê là 15 triệu đồng. Theo như những gì anh Đạo tìm hiểu giá thị trường, mỗi phòng cho thuê rộng khoảng 15m2 có giá 2 triệu đồng bao gồm cả tiền Internet, tiền nước, điện tính theo công-tơ-mét, phòng trống không có đồ đặc sẵn, nhà vệ sinh riêng.

Vậy là 9 phòng x 2 triệu đồng/phòng = 18 triệu đồng. Từ đó, suy ra, mỗi tháng, anh lãi được 3 triệu đồng. Hơn nữa, người thuê phòng đều phải đặt cọc trước 1 tháng, 3 tháng thu tiền 1 lần.

Theo tính toán của anh Đạo, căn thứ nhất anh lãi được 3 triệu đồng, căn thứ hai anh lãi được 6 triệu đồng, căn thứ ba anh lãi được 9 triệu đồng... Đến căn thứ 10 thì anh lãi được 30 triệu đồng.

Cũng theo anh, làm giàu không hề khó, muốn quản lý nhà cho thuê thì ngay bây giờ phải hành động, tìm hiểu thị trường, định hình giá cho thuê, để cho thuê lại...

Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên có người sẵn sàng chia sẻ cách làm giàu nhanh chóng và đơn giản như vậy.

Trong đó, cũng đang có khá nhiều người hoài nghi rằng một bộ phận giới trẻ đang bị ảnh hưởng quá mức bởi làm sóng làm giàu mới, được nhập khẩu từ văn hóa tư duy triệu phú của phương Tây như các cuốn sách: Dạy con làm giàu, Cha giàu cha nghèo, Đọc vị bất kỳ ai, Chiến thắng con quỷ bên trong bản thân, Tôi tài giỏi, bạn cũng thế...

Một người dùng có tên Phạm Vũ có bình luận như sau:

"Khoan nói tới điều kiện tiên quyết là mức chi phí thuê nhà có đủ thấp như anh phân tích để có lời không nhé (vì nhiều khi khéo + hên thì deal được giá thuê thấp), chỉ trong bài của anh là em thấy anh quên mất vài thứ:

1. Chi phí sửa chửa vật dụng trong nhà (vòi nước, toilet, lắp đặt đồ đạt, nghẹt cống, bể bóng đèn....). Coi vậy chứ tốn kha khá (đâu đó vài trăm nghìn/tháng khi anh tổng chi phí cuối năm và chia đều mỗi tháng) .

2. Các chi phí phát sinh khác khi thuê (tiền khu phố mỗi năm, tiền ủng hộ quỹ này quỹ nọ từ phường/khu phố): Rơi vào khoảng vài chục nghìn/tháng (tính tổng năm, sau đó chia 12 tháng).

3. Chi phí dọn dẹp vệ sinh nhà. Người ở họ chỉ dọn phòng họ thôi, còn không gian chung như cầu thang, bếp chung là không hề anh nhé.

4. Chi phí sửa chữa phòng khi người khác dọn đi và nếu anh muốn cho thuê lâu dài.

5. Khấu hao nhà: Nếu anh không quản lý tốt, người ở họ phá nhà nhiều (Trầy gạch, hư tường, hư cửa,...) thì khi trả nhà nhiều khả năng anh phải đền cho chủ nhà.

6. Chi phí thời gian, công sức quản lý nhà: phải đi thanh toán tiền nhà cho chủ nhà, thanh toán tiền internet, điện, rác, bỏ công sức quản lí nhà...khoản này bé thôi nhưng công sức, thời gian bỏ ra hơi nhiều. Nếu các công việc đó anh không thuê mướn và tự thân tự làm thì cái khoản tiền chắc chắn thấp hơn 3 triệu tiền lời đó coi như tiền công anh giữ nhà đó.

Lương tháng ít hơn 3 triệu anh thấy hấp dẫn không khi trách nhiệm nhiều và gánh nặng quản lí nhà cũng kha khá đó? Còn nếu các khoản trên anh thuê mướn thì đảm bảo mỗi tháng anh không còn bao nhiêu tiền lời. Không khéo có khi lỗ. Đó là những cái em nói với kinh nghiệm đang đứng ra thuê nhà và share cho bạn bè ở được 2 năm nay. Vậy nên, nếu clip này là anh làm để khuyến khích các bạn khác học tập làm theo thì thiệt sự là toàn là CHÉM GIÓ!"

Tôi kiếm 30 triệu mỗi tháng từ quản lý nhà trọ: Làm giàu thực sự không hề khó hay tư duy triệu phú đến lúc khốn cùng? - Ảnh 2.

Một người dùng khác có tên Chien Pham Minh thì chia sẻ:

"Anh em ơi! Mỗi người có một cách kích thích tinh thần bản thân. Tuy là anh ấy làm thế còn hơi lố chưa tự nhiên, khiến mọi người nghĩ anh ấy như thùng rỗng kêu to, hay hâm hám. Nhưng nếu không hợp thì thôi đừng phê phán làm gì.

Nhìn vào điểm tích cực mình tin anh ấy cũng không lừa đảo làm hại ai, không buôn gian bán lận, anh ấy dùng sức lực + khiêm tốn ham học hỏi để kiếm tiền. Dù sao anh ấy đang rất cố gắng vượt lên sự ì trệ của mình, vượt lên sự nhút nhát của mình.

Ai không ủng hộ thì đừng nói những lời tổn thương nhau làm gì. Tôi tin với quyết tâm như thế sớm muộn gì anh này cũng đạt được thành quả, không to thì vừa, không vừa thì nhỏ, có thể anh ấy không khéo nhưng khi giao tiếp chân thành làm việc trách nhiệm nhiệt huyết ham học dám bỏ cái tôi để học theo người giỏi thì sẽ đc nhiều đối tác tin tưởng.

100 người cũng có 10 người hợp tác kiếm tiền với anh ta.

P.S: Mình cũng lần đầu biết anh ấy thôi. Chúc anh thành công và tìm thấy sự hợp lý, hài hòa trong con người. Năng lượng tiềm tàng như quả núi lửa, hãy bùng phát đúng nơi, đúng chỗ, đúng lúc! Nhiệt huyết là số 1, nhưng mà riêng em cũng cho là tài năng, chiều sâu văn hóa hiểu biết, khả năng tổ chức chuyên nghiệp cũng không thể thiếu. Em nghi anh em mình nên cân bằng để mọi người sẽ nhìn vào anh ngưỡng mộ hơn là mang ra bàn tán (dù e biết là anh cũng không để nó ảnh hưởng đâu).

Thân."

Vậy bạn có quan điểm sao về trường hợp này? Phải chăng đây là một kế hoạch kiếm tiền khả thi hay chỉ là lòng nhiệt huyệt muốn làm giàu của người trẻ mà quên mất những tính toán hợp lý?

Theo Tri thức trẻ