Toàn cảnh công viên Hello Kitty của BRG đang bỏ hoang, vừa kiến nghị gỡ vướng
16/11/2021 14:11
Dự án công viên Hello Kitty cạnh hồ Tây của Tập đoàn BRG nằm trong khu "đất vàng" ở quận Tây Hồ hiện đang bị bỏ hoang suốt nhiều năm qua.
Ngày 6/11 vừa, thành phố vừa tổ chức hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19”. Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga, cho biết BRG có góp vốn để xây dựng một công trình vui chơi trong nhà Hello Kitty tại quận Tây Hồ. Dự án này đã mất 4 năm đàm phán với Tập đoàn Savio để xây dựng. Doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được hỗ trợ để dự án sớm triển khai. Trong ảnh: dự án công viên Hello Kitty nằm gần Khách sạn Thắng Lợi, mặt đường Yên Phụ và Yên Hoa (quận Tây Hồ).
Trước đó, vào tháng 5/2019, Tập đoàn BRG đã công bố triển khai tổ hợp vui chơi giải trí Sanrio Hello Kitty World Hanoi.
Dự án có diện tích gần 30.000 m2, nằm ở địa chỉ 151-153 Yên Phụ (quận Tây Hồ) do Tập đoàn BRG đầu tư và phát triển, hợp tác với Sanrio Nhật Bản - công ty sở hữu thương hiệu Hello Kitty. Trong ảnh: Khu đất nhiều năm bỏ hoang, cỏ mục um tùm.
Trước đó, tháng 10/2017, Tập đoàn BRG tuyên bố sẽ xây dựng công viên Hello Kitty tại Hà Nội. Tháng 9/2018, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch 1/2.000 khu đất triển khai dự án với tổng diện tích 0,61 ha, chức năng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà). Tuy nhiên, sau những động thái trên, khu đất vẫn bỏ hoang.
Trước kia, khu đất này được dùng làm nhà hàng, bãi đỗ xe, quán cà phê... Tuy nhiên chủ đầu tư đã tiến hành quây tôn, giải phóng mặt bằng.
Lô đất mà BRG đang nắm giữ và chuẩn bị xây công viên Hello Kitty được đánh giá có vị trí đắc địa bậc nhất thủ đô. Lô đất này nằm cạnh hồ Tây, cách không xa trung tâm Hà Nội và gần các khách sạn nổi tiếng như Sheraton, Intercontinental Hanoi Westlake.
Tuy nhiên, đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành, hoàn toàn chưa diễn ra bất cứ việc thi công nào.
Khu đất này hiện có một số lối vào bị khóa trái.
Nhiều tấm biển về dự án công viên bị vẽ bẩn.
Theo tìm hiểu, tổng vốn đầu tư của dự án công viên Hello Kitty không được BRG công bố.
Vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu được lựa chọn để góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, Masterise Group khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của khối Kinh tế tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới, thịnh vượng của đất nước.
Lãi suất thấp và đầu tư công mạnh mẽ được xem là yếu tố ngoại lực hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng bền vững vẫn phụ thuộc vào nội lực từ chính sản phẩm, bao gồm pháp lý minh bạch, hạ tầng đồng bộ, tiện ích đẩy đủ và tiêu chuẩn sống xanh. Đây cũng là những yếu tố đang hiện diện rõ nét tại Vinhomes Green City.
Trước thềm đại nhạc hội 8Wonder 2025: Moments of Wonder – sự kiện do Tập đoàn Vingroup tổ chức diễn ra ngày 23-8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), đạo diễn Blonde Nguyễn “bật mí” về quy mô sân khấu, những điểm nhấn đặc biệt của chương trình và tầm nhìn góp phần đưa văn hóa Việt Nam lên đẳng cấp thế giới của 8Wonder.
Ngày 21/8/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup (Mã chứng khoán: VIC) vừa được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền lên đến hơn 56.200 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng nộp ngân sách của Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách.
Đến 8Wonder 2025 thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, khám phá Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - công trình mang tính biểu tượng cho khát vọng hùng cường và ý chí Việt Nam, hứa hẹn là một combo “yêu nước” có 1-0-2 dịp Quốc khánh.
Ngay trước thềm đại nhạc hội Moments of Wonder, 8Wonder khiến cộng đồng mạng “xỉu up xỉu down” khi công bố full dàn line up và xác nhận tlinh sẽ chính thức collab cùng nghệ sĩ quốc tế đình đám - một màn kết hợp chưa từng có, chấn động cả V-pop lẫn fan quốc tế. Thông tin vừa tung ra chưa đầy vài tiếng đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.
Tháng 8/2025, WinMart ra mắt loạt siêu thị mô hình mới tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, mang đến không gian mua sắm hiện đại cùng hàng hóa phong phú từ các thương hiệu uy tín. Với quy mô điểm bán lớn nhất cả nước, đây là bước đi trong cam kết của WinMart nhằm phục vụ gần 100 triệu người Việt Nam trải nghiệm tiêu dùng hiện đại.
Phúc Long vừa ra mắt diện mạo mới tại cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM với không gian được thiết kế vừa mang hơi thở truyền thống, vừa năng động, trẻ trung phù hợp với phong cách sống của Gen Z. Không chỉ là bước thay đổi về hình ảnh thương hiệu, mà còn là sự khởi đầu cho hành trình làm mới trải nghiệm, kết nối sâu sắc hơn với các thế hệ tiêu dùng Việt Nam của một thương hiệu trà Việt gần 60 năm tuổi.
Vị trí và tính khan hiếm là bộ đôi cốt lõi để nhận diện giá trị của bất động sản hàng hiệu, và cũng là bảo chứng của một kênh đầu tư an toàn, sinh lời bền vững. Tại phường Thành Vinh, Nghệ An, Vincom Shophouse Diamond Legacy trở thành tâm điểm được săn đón nhờ vị trí độc bản, nguồn cung giới hạn, pháp lý minh bạch và đẳng cấp sống khó sao chép.