Tòa tháp cao nhất Đông Nam Á chính thức cất nóc

09/03/2018 12:00

Hôm nay 09/3, CTCP xây dựng Coteccons đã chính thức cất nóc dự án tòa tháp The Landmark 81 (cao 81 tầng) thuộc khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park - TP.HCM của Tập đoàn Vingroup, sớm hơn kế hoạch dự kiến 45 ngày.

Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Nguyên Bộ trưởng Bộ tài nguyên môi trường Mai Ái Trực và các đại diện cấp cao của sở/ban/ngành, các đối tác thân thiết.

Bộ trưởng Bộ xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại lễ cất nóc
Bộ trưởng Bộ xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại lễ cất nóc)

Biểu tượng mới của Việt Nam

Landmark81 là một trong những dự án trọng điểm, được xem là “trái tim” của quần thể Vinhomes Central Park, Tân Cảng – khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam, tọa lạc ven sông Sài Gòn, do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Sự kiện là dấu mốc quan trọng trong quá trình hoàn thành phần thô của dự án để khẳng định khả năng, kinh nghiệm của Coteccons nói riêng và ngành xây dựng Việt Nam nói chung trong việc thi công các dự án cao tầng.

Landmark 81 cao 461,2m, vượt qua cả tòa tháp đôi ở Malaysia để trở thành tòa nhà cao nhất Đông Nam Á, và là một trong 10 tòa tháp cao nhất thế giới.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đến tham dự lễ cất nóc
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đến tham dự lễ cất nóc)

Tòa tháp này sẽ trở thành biểu tượng mới của Việt Nam, đánh dấu bước tiến của thị trường bất động sản, biểu trưng cho sự thịnh vượng và phồn vinh của đất nước.

Nhân dịp này, dự án Landmark 81 cũng chính thức được Bộ xây dựng công nhận là "công trình tiêu biểu".

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã cùng với các đại diện của chủ đầu tư VinGroup và Tổng thầu Coteccons làm lễ gắn biển công trình tiêu biểu cho Landmark 81.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cùng với đại diện của chủ đầu tư VinGroup và Tổng thầu Coteccons làm lễ gắn biển công trình tiêu biểu cho Landmark 81
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cùng với đại diện của chủ đầu tư VinGroup và Tổng thầu Coteccons làm lễ gắn biển công trình tiêu biểu cho Landmark 81)

Chủ đầu tư số 1 "bắt tay" cùng nhà thầu số 1

Đây là công trình phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 115.000m2 và 90.000m2 diện tích hầm hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu và đáp ứng cả những nhu cầu giao thương quan trọng của quốc gia và trong khu vực bao gồm các không gian chức năng như khách sạn, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại Officetel, trung tâm mua sắm và các nhà hàng, bar, tầng quan sát...

Landmark 81 cũng là dự án ghi dấu sự hợp tác của các tập đoàn hàng đầu thế giới như Atkins, Mace (Anh), Arup (Mỹ), Aurecon (Australia)... Đặc biệt, có sự đóng góp của nhà thầu nội, Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons – doanh nghiệp nội địa đã vượt các ứng viên nặng ký trong đó có các công ty xây dựng lớn nước ngoài để trúng thầu thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Coteccons phát biểu tại lễ cất nóc
Ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Coteccons phát biểu tại lễ cất nóc)

Tại dự án Landmark81, Coteccons đảm nhận vai trò Tổng thầu thi công phần lớn các hạng mục quan trọng của dự án như thi công cọc, tầng hầm, phần thân & hoàn thiện cơ bản với sự hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật từ Tập đoàn Obayashi Nhật Bản.

Bằng tất cả sự nỗ lực và tâm huyết của Ban lãnh đạo và đội ngũ BCH Coteccons, hiện nay công trình đã đi đến giai đoạn cuối cùng, để lại trên chặng đường thi công cùng những “dấu ấn xây dựng” đáng tự hào cho một nhà thầu nội địa có tuổi đời gần 15 năm.

>> Hành trình "chinh phục" tòa tháp cao nhất Đông Nam Á của Coteccons
>> 10 tòa tháp cao nhất Đông Nam Á đang được triển khai

K.N (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Tòa tháp cao nhất Đông Nam Á chính thức cất nóc" tại chuyên mục Bất động sản.