Tạp chí ô tô danh tiếng Mỹ: Chúng ta sẽ phải nói đến VinFast trong nhiều năm nữa

28/09/2018 09:59

Theo tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed (Mỹ), đừng ngạc nhiên nếu VinFast tiến hóa thành một hãng xe mà chúng ta sẽ phải nói đến trong nhiều năm nữa.

Theo tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed (Mỹ), đừng ngạc nhiên nếu VinFast tiến hóa thành một hãng xe mà chúng ta sẽ phải nói đến trong nhiều năm nữa.

Trên tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed của Mỹ, tác giả Kirby có bài viết với tựa đề “Tất cả chúng ta nên bắt đầu chú ý đến hãng xe VinFast đến từ Việt Nam”.

Bài viết đánh giá, về mặt thiết kế, hai mô hình đầu tiên của VinFast mang những nét phong cách từ Pininfarina. Nhà thiết kế mang tính biểu tượng của Ý đã tạo ra hai chiếc xe trông hiện đại và tinh tế.

Vào 10h45 ngày 2/10/2018 giờ Pháp, tức 15h45 chiều (giờ Việt Nam), VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018.

Chiếc sedan trông hùng vĩ với mui xe dài và mặt trước vuông vức. Thiết kế phía trước rất đặc trưng nhờ vào một cặp đèn pha mỏng, cửa hút gió lớn, và lưới tản nhiệt độc đáo với các dải crom có thể là biểu tượng của VinFast, tạo cho nó một vẻ ngoài trung thực và chắc chắn.

Trong khi đó, thiết kế của chiếc SUV VinFast được xử lý tốt, mặt trước có sự tương đồng cao với mẫu Sedan. Chiếc SUV này có thể sớm đánh chiếm thị phần của bất kỳ hãng xe nào. Đừng ngạc nhiên nếu VinFast tiến hóa thành một hãng xe mà chúng ta sẽ phải nói đến trong nhiều năm nữa.

Trong khi đó, Motofakty của Ba Lan lại nhận định xe VinFast là xe "quốc dân".

Theo tờ Motofaty, VinFast đã hợp tác với một số nhà thiết kế châu Âu, bao gồm cả Italdesign và Pininfarina và đặt hàng thiết kế cho mẫu xe mới. Sau đó VinFast trưng cầu ý kiến của người tiêu dùng Việt Nam bình chọn cho mẫu xe yêu thích nhất. Theo một nghĩa nào đó, đó là những chiếc xe "quốc dân"./.

Gia Linh/VOV.VNTheo Top Speed, Motofakty