Tại sao chúng ta không hạnh phúc, thành đạt? 5 thói quen trong tư duy đẩy đời bạn xuống địa ngục

05/11/2020 10:27

Tại sao bạn không cảm thấy hạnh phúc? Rất, rất nhiều người phạm phải 5 sai lầm trong lối sống, tư duy khiến cuộc đời chìm đắm trong bế tắc, thất bại.


Tại sao bạn không cảm thấy hạnh phúc? Rất, rất nhiều người phạm phải 5 sai lầm trong lối sống, tư duy khiến cuộc đời chìm đắm trong bế tắc, thất bại.

Bất cứ tình huống nào xảy ra trong cuộc sống đều có thể khiến bạn cảm thấy không hạnh phúc. Tuy nhiên, phần lớn đều xuất phát từ 3 nguyên nhân chính, đó là:

- Suy nghĩ 

- Hành động - Thói quen

Khi suy nghĩ đủ lâu, bạn sẽ bắt đầu hành động. Khi hành động đủ nhiều, nó sẽ biến thành thói quen. Một khi hình thành, thói quen rất khó để thay đổi.

Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập tới những thói quen xấu mà chúng ta thực hiện hàng ngày một cách vô thức. Từ đó có thể ảnh hưởng cũng như gây tác động xấu tới tâm lý và suy nghĩ, khiến cho chúng ta sống tiêu cực và không hạnh phúc.

1. Sẽ không hạnh phúc nếu bạn trông đợi sự hoàn hảo

Hãy cân nhắc kỹ lại vấn đề này: Bạn có cần phải theo chủ nghĩa hoàn hảo để hạnh phúc không?

Quả thực, hạnh phúc không khó tìm. Bạn có thể làm bất cứ thứ gì có thể đem lại niềm vui, tiếng cười. Từ đó hạnh phúc sẽ dần đến với bạn. Có thể đó là những thứ mà bạn thích làm, những thứ khiến bạn đam mê, những thứ mở mắt ra bạn đã muốn thực hiện.

Đó là khi chúng ta tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình, chứ không cứ gì phải hoàn hảo mới có được hạnh phúc.

Để thôi tìm kiếm sự hoàn hảo cho tất cả mọi thứ, hãy thử làm những công việc, những dự án mà kết quả hoàn thành chỉ ở mức đủ tốt mà thôi.

Lúc đó, bạn sẽ nhận ra rằng: Mình chẳng cần phải bỏ thêm quá nhiều thời gian và sức lực để tìm kiếm sự hoàn hảo nữa. Hãy dành thời gian cho những việc khác có ích hơn. Bằng cách này, suy nghĩ của bạn sẽ thông thoáng hơn, tích cực hơn.

Một khi làm được chuyện ấy, không hạnh phúc chỉ là chuyện của ai đó chứ không phải của bạn.

Tại sao chúng ta không hạnh phúc, thành đạt? 5 thói quen trong tư duy đẩy đời bạn xuống địa ngục - Ảnh 1.

2. Sống cạnh những người tiêu cực

Nên nhớ, những gì chúng ta đọc, xem, nghe HÀNG NGÀY sẽ phản ánh chính xác những gì bản thân chúng ta suy nghĩ.

Quả thực sẽ rất khó để có được những suy nghĩ sáng suốt và tích cực khi bên cạnh bạn luôn là những con người tiêu cực, chỉ trực chờ lôi kéo tâm trạng người khác, cho đến khi bằng hoặc thua kém họ.

Để thoát khỏi cảm giác không hạnh phúc, bạn cần tránh xa những người tiêu cực này ra. Thay vào đó, hãy tìm kiếm và kết giao với những người tích cực. Dành nhiều thời gian và tâm huyết với họ, và không quên học cách họ phản ứng trước những vấn đề tiêu cực.

Bên cạnh đó hãy tìm đọc những sách báo, blog, nhạc, phim có nội dung thú vị, hoặc có tác dụng giúp cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ hơn, phấn chấn hơn.

3. Chìm đắm trong quá khứ, lo lắng về tương lai

Quá khứ và tương lai là những thứ vô hình. Một khi dành thời gian để nghĩ về quá khứ, đặc biệt là những quá khứ buồn, đau khổ sẽ làm cho tâm trí bạn bị tổn thương và hư hại trầm trọng. Trong khi đó, nếu dành quá nhiều thời gian đắm chìm trong tương lai, đầu óc của bạn sẽ ray rứt và khó có thể có được những suy nghĩ tích cực với cuộc sống hiện tại.

Thực chất việc chấm dứt thôi vẩn vơ về quá khứ hay tương lai không đơn giản, vì mọi thứ chúng ta làm hiện tại đều có liên hệ với quá khứ và tương lai.

Tuy nhiên, để hạn chế việc này cũng như để "say No" với không hạnh phúc, bạn nên tạo ra những kế hoạch cụ thể trong ngày, tuần hoặc tháng. Từ đó thay vì suy nghĩ về quá khứ hay tương lai. Hãy tập trung giải quyết những vấn đề mà hiện tại bản thân đang lên kế hoạch.

Tại sao chúng ta không hạnh phúc, thành đạt? 5 thói quen trong tư duy đẩy đời bạn xuống địa ngục - Ảnh 2.

4. So sánh bản thân mình với người khác sẽ khiến bạn không hạnh phúc

Một thói quen không hạnh phúc quen thuộc khác phải kể đến, đó là: tự so sánh bản thân mình với người khácNhững chủ đề đem ra so sánh chủ yếu liên quan tới: Nhà cửa, xe cộ, công việc, tiền bạc, mối quan hệ, v.v… Sau cùng, bạn nhận được vô số suy nghĩ tiêu cực từ những vấn đề kể trên.

Để đối phó với chuyện này, cách hiệu quả nhất là chuyển trọng tâm đối tượng so sánh thành chính bản thân mình. Hãy so sánh bản thân mình với ngày hôm qua, mình đã làm được những gì? Mình chưa hoàn thành những gì? Còn thiếu sót những gì? Đây là phương pháp hiệu quả nhất mà đa số những người thành công thường làm.

5. Bạn tập trung tới những vấn đề tiêu cực

Điểm mặt những góc độ tiêu cực trong cuộc sống, rồi dành thời gian nghĩ về nó luôn là cách khiến bản thân cảm thấy không hạnh phúc. Ngoài ra nó sẽ tạo cảm giác tiêu cực, và lôi kéo tâm trạng của bạn xuống mức kém hơn thông thường.

Theo luật hấp dẫn, khi bạn tập trung vào những vấn đề tiêu cực, bạn sẽ chỉ nhận được những vấn đề tiêu cực mà thôi. Để vượt qua chuyện này: Thay vì suy nghĩ 1 cách chi tiết về những vấn đề tiêu cực. Bạn nên tự hỏi bản thân mình những câu hỏi như:

- "Làm thế nào để mình có thể chuyển biến những thứ tiêu cực này thành tích cực và hữu ích cho cuộc sống?"

- "Làm thế nào mình có thể giải quyết được vấn đề này?"

Sau khi có được câu trả lời, cũng là lúc những suy nghĩ tiêu cực của bạn suy giảm và tan biến. Từ đó bạn có thể thoát khỏi trạng thái không hạnh phúc do chính mình tạo ra.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được cuộc sống và những suy nghĩ tích cực hơn. Bạn chỉ có thể sống một lần. Thế nên hãy sống sao cho vui vẻ, lạc quan, và hạnh phúc nhất.


Lai H.

Theo Pháp luật và bạn đọc