Stories - “câu chuyện” của Facebook

25/07/2019 16:23

Trong cuộc trao đổi một tiếng đồng hồ giữa lãnh đạo Facebook với các nhà đầu tư hôm qua 24.7.2019, “stories” - câu chuyện được nhắc đến hơn 50 lần.

Stories là một chức năng không mới của Facebook, ra đời từ năm 2017, cho phép người dùng chia sẻ các khoảnh khắc trực tiếp qua máy ảnh của Facebook. Stories sẽ mặc định hiển thị trong vòng một ngày, và biến mất hoàn toàn sau đó. Đây là tính năng mà Facebook mô phỏng của Instagram, ứng dụng mà ông lớn công nghệ này thâu tóm năm 2012.

Thay đổi mới nhất của Facebook trong quý II.2019 là ứng dụng này cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trên đó, thay vì chỉ hiển thị trên timeline vốn đã tương đối chật chội. Với lượng người dùng ngày càng đông đảo, ứng dụng nhắn tin, nơi stories hiển thị, được sử dụng ngày càng phổ biến. Bằng việc trả tiền cho Facebook, các doanh nghiệp có thể hướng tới các khách hàng mục tiêu khi họ lướt stories trong lúc nhắn tin với bạn bè. Stories giúp Facebook có thêm một kênh quảng cáo mới trong quý II vừa qua. “Nhắn tin là lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong trải nghiệm mạng xã hội” - Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Mark Zuckerberg - CEO Facebook (Ảnh: Facebook)

Mark Zuckerberg - CEO Facebook (Ảnh: Facebook)

Mark Zuckerberg cho biết hiện tại đang có khoảng 2 triệu nhà quảng cáo đang sử dụng chức năng stories để tiếp cận khách hàng. CEO Facebook dẫn chứng Framebridge - một startup chuyên cung cấp khung ảnh tuỳ chỉnh, nhờ quảng cáo trên stories, đã tạo thêm hơn 25% doanh số. “Khi mọi người ngày càng sử dụng các ứng dụng nhắn tin, chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ thực hiện sự thay đổi đó” - Zuckerberg nhấn mạnh.

Quý II.2019, Facebook đạt doanh thu gần 17 tỉ USD, tăng 28% so với cùng kỳ. Doanh thu Facebook phần lớn đến từ quảng cáo, vì vậy ứng dụng này luôn có động lực tìm kiếm các chức năng mới, tăng cường thu hút người dùng và các nhà quảng cáo. So với cùng kỳ 2018, doanh thu quảng cáo của Facebook tăng trưởng gần 3,6 tỉ USD.

David Wehner - Giám đốc tài chính Facebook cho biết trong quý II.2019 vừa qua, mức giá trung bình cho mỗi quảng cáo đã giảm 2%, tuy nhiên được bù đắp bởi số lần hiển thị được phân phối tăng trưởng tới 34%.

Doanh thu tăng trưởng vượt bậc, tuy nhiên lợi nhuận của mạng xã hội trên 2,4 tỉ người dùng lại sụt giảm gần một nửa, đạt 2,6 tỉ USD. Chi phí 2 tỉ USD cho án phạt từ Uỷ ban Thương mại Liên bang sau vụ bê bối lộ thông tin người dùng năm 2018 góp phần lớn vào sự sụt giảm đó. Trước đó, Facebook đã trích trước 3 tỉ USD cho án phạt này. Hai quý liên tiếp chịu tiền phạt khiến lợi nhuận của Facebook sụt giảm đáng kể so với mặt bằng chung từng quý trước đó.
Biến động lợi nhuận theo quý của Facebook - đơn vị: Tỉ USD (Ảnh: Facebook)

Biến động lợi nhuận theo quý của Facebook - đơn vị: Tỉ USD (Ảnh: Facebook)
Theo Nhà Quản Lý

Bạn đang đọc bài viết "Stories - “câu chuyện” của Facebook" tại chuyên mục Chuyện thương trường.