Startup của cựu CEO The Coffee House gọi vốn thành công 1,7 triệu USD

28/03/2022 06:41

Với 1,7 triệu USD lần này, M Village tiếp tục đầu tư công nghệ, tăng tiện ích cho cư dân, mở rộng hệ thống ra nhiều quận khác như 1, 2, 3, 7, Bình Thạnh và Phú Nhuận.

M Village vừa công bố thông tin đã gọi vốn thành công 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Các nhà đầu tư có thể kể đến là Simple Tech Investment - STI (Việt Nam), Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số nhà đầu tư thiên thần khác. Đây đều là các nhà đầu tư uy tín và có tiềm lực lớn về tài chính tại khu vực và châu Á, từng tài trợ vốn cho nhiều startup cũng như các kỳ lân lớn trong khu vực.

Dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI - Công ty chuyên đầu tư mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á, điển hình như 24h, SieuViet group, Anycar hay 30Shine…

Startup của cựu CEO The Coffee House gọi vốn thành công 1,7 triệu USD - Ảnh 1

Anh Nguyễn Hải Ninh, nhà sáng lập của M Village tiết lộ, với số tiền 1,7 triệu USD huy động lần này, M Village tiếp tục đầu tư công nghệ tăng tiện ích cho cư dân, mở rộng hệ thống ra nhiều vị trí khác tại các quận 1, 2, 3, 7, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận ở TP HCM.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2021, M Village là startup thứ hai của anh Nguyễn Hải Ninh kể từ khi rời The Coffee House. Trước đó, anh xuất hiện trong startup về bất động sản có tên là Citics.

Citics là một nền tảng công nghệ bất động sản của Việt Nam và đã huy động được 1 triệu USD trong vòng pre-series A từ một nhóm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Về M Village, đây là nền tảng này được giới thiệu không chỉ cung cấp giải pháp lưu trú ngắn hạn và dài hạn trong các căn hộ thoáng mát, có view đẹp mà là cả một hệ sinh thái tiện lợi gồm các tiện ích đa dạng từ làm việc, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, sinh thái cộng động trong không gian thân thiện và kết nối với nhau bằng công nghệ.

Dù gia nhập thị trường vào giai đoạn đỉnh dịch nhưng M Village đã cho thấy mô hình phù hợp với giới trẻ khi công suất thuê tại các cơ sở luôn đạt trên 90%. Theo thông tin tự công bố, đến nay, M Village là đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường với 5 cơ sở đang vận hành và 11 cơ sở đang chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Theo Giang Phạm/Doanh nhân và Pháp luật