'Soi' sức mạnh của đối thủ mà Olympic Việt Nam sẽ gặp ở tứ kết ASIAD

24/08/2018 20:05

Vào ngày 27/8 tới, Olympic Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với Olympic Syria trong khuôn khổ vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Dưới đây là một số đánh giá về sức mạnh của đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang-seo sắp phải đối mặt.

Vào ngày 27/8 tới, Olympic Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với Olympic Syria trong khuôn khổ vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Dưới đây là một số đánh giá về sức mạnh của đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang-seo sắp phải đối mặt.

Olympic Syria sẽ là đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam.

Trước ASIAD 2018, Olympic Syria mới chỉ có 2 lần tham dự giải đấu này. Lần đầu diễn ra vào năm 1980. Ở thời điểm đó, đội bóng đến từ Trung Đông phải dừng bước ngay từ vòng 1 với thành tích 1 hòa - 2 thua, không ghi được bàn nào và để lọt lưới tới 8 lần.

Tới năm 2006, bóng đá Syria lần thứ 2 tham dự đấu trường ASIAD và họ cũng chỉ có thành tích xếp thứ 12/28 đội tham dự. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, nền bóng đá nước này đang có những bước tiến bộ vượt bậc.

Cụ thể, trên BXH FIFA tháng 8/2018, Syria đang xếp ở vị trí thứ 73 thế giới, hơn Việt Nam tới 29 bậc. Qua đó, họ chính là đội bóng mạnh thứ 6 tại châu Á sau Iran (32), Australia (43), Nhật Bản (55), Hàn Quốc (57) và Ả Rập Arabia (70).

Với lối chơi đậm chất kỹ thuật và hay ban bật ở cự ly ngắn, nhiều cầu thủ của Syria có thể tạo ra được đột biến rất cao. Đồng thời, thể hình khá tốt cũng giúp họ tạo ra những pha tấn công sắc bén bằng bóng bổng.

Còn nhớ, tại giải U23 châu Á 2018 vừa qua, U23 Việt Nam cũng từng chạm trán với U23 Syria và phải rất vất vả, thầy trò HLV Park Hang-seo mới có được trận hòa 0-0 để giành vé đi tiếp. Điều này cho thấy, đoàn quân của HLV Muhannad Alfakeer không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt.

Tiền đạo Almarmour Mohammad (áo trắng) là một trong những cái tên đáng chú ý của Olympic Syria.

Ngoài lối chơi thì Olympic Syria cũng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Almarmour Mohammad, người được mệnh danh là “Tiểu Messi” và ngôi sao mang áo số 10 này có khả năng dứt điểm từ xa rất tốt.

Ngoài ra còn có tiền vệ Anez Mouhama, cầu thủ được giới truyền thông Syria ví như huyền thoại Dennis Bergkamp. Nhờ vào lối chơi phóng khoáng giàu tính sáng tạo và thường xuyên có những pha xử lý ngẫu hứng, Anez luôn biết cách để tạo ra đột biến cũng như kiến tạo cơ hội cho đồng đội.

Đáng chú ý, trong các trận đấu vừa qua, lối chơi của Olympic Syria cũng được HLV Muhannad Alfakeer xây dựng quanh 2 ngôi sao kể trên. Đây là điểm mạnh, nhưng cũng là yếu điểm của đội bóng này.

Cụ thể, trong 4 trận đấu vừa qua, Olympic Syria chỉ ghi được 7 bàn, nhưng để thủng lưới tới 5 lần. Trong đó, bàn thắng vào lưới Palestine tại vòng 1/8 và giúp họ giành vé vào tứ kết cũng mang đậm tính chất may mắn khi cú đánh đầu “vô hại” của Ashkar Ahmad lại được thủ môn đối thủ “trợ giúp” đưa bóng vào lưới.

Điều này cho thấy, hàng thủ của Olympic Syria cũng không thực sự quá chắc chắn. Vì vậy, nếu biết cách khai thác cũng như tận dụng tốt các cơ hội mà mình có, Công Phượng cùng các đồng đội hoàn toàn có thể đánh bại được đối thủ để viết tiếp câu chuyện cổ tích cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường ASIAD.

Bảo Tuấn

Theo Tiền Phong