Rao bán hai lô đất của Cửu Long Phát, Agribank đại hạ giá một nửa

23/10/2021 13:15

Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank AMC) vừa ra thông báo đấu giá tài sản là hai lô đất sở hữu của Công ty TNHH Cửu Long Phát.

Rao bán hai lô đất của Cửu Long Phát, Agribank đại hạ giá một nửa

Agribank rao bán hai lô đất của Cửu Long Phát với giá 85,7 tỷ đồng.

Cụ thể, tài sản thứ nhất là quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, tọa lạc tại 258 Kinh Dương Vương, KP4, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, TPHCM, có diện tích 784,7 m2.

Tài sản thứ hai là quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, tọa lạc tại 256A (số cũ 82/1) Kinh Dương Vương, KP4, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, TPHCM, diện tích 149,1 m2.

Chủ sở hữu hai ngôi nhà nói trên là Công ty TNHH Cửu Long Phát (địa chỉ tại 457 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q.Bình Tân, TPHCM).

Được biết, đây là lần thứ 4 Agribank rao bán 2 tài sản này. Giá khởi điểm đấu giá hai lô đất nói trên là 85,7 tỷ đồng, bằng một nửa so với mức giá 130,6 tỷ đồng được đưa ra trong lần rao bán hồi tháng 6.

Hai lần rao bán trước đó có giá khởi điểm lần lượt là 161,3 tỷ đồng và 145,17 tỷ đồng nhưng không có người đăng ký tham gia.

Cửu Long Phát được biết đến là công ty của ông Dương Thanh Cường, trong vụ án đã làm thiệt hại của nhà nước số tiền lên đến hơn nghìn tỷ đồng và loạt sếp lớn tại ngân hàng phải chịu án.

Ông Dương Thanh Cường dù không có khả năng về tài chính nhưng thành lập nhiều công ty với vốn đăng ký hàng trăm tỷ đồng. Sau đó, Cường thuê nhiều người làm giám đốc và chỉ đạo những người này lập nhiều hồ sơ để vay vốn ngân hàng. Với thủ đoạn dùng 1 tài sản thế chấp cho nhiều ngân hàng, Cường đã vay và sử dụng vào mục đích riêng hàng ngàn tỷ đồng, gây thiệt hại lớn cho các ngân hàng.

Theo Trường Anh/Cafeland