Quảng cáo sản phẩm bị 'tuýt còi', Mai Phương Thúy xin lỗi

03/07/2021 12:38

Trên trang cá nhân, Mai Phương Thúy bày tỏ sự hối hận vì từng giới thiệu sản phẩm giảm cân bị Bộ Y tế "tuýt còi" do quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc.

Ngày 2/7, Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng tải lên trang cá nhân Facebook lời xin lỗi kèm với đường dẫn một bài viết phản ánh việc cô và Hoa hậu chuyển giới Hương Giang quảng bá cho một sản phẩm sai phạm về quảng cáo.

"Sáng sớm đọc được tin này Thuý rất bất ngờ. Nếu sự thật đúng như những gì bài báo nêu thì Thuý rất thất vọng và hối hận. Là người nổi tiếng, Thuý ý thức được trách nhiệm của mình đối với mỗi phát ngôn và hành động. Giờ nhìn lại thực sự thấy mình đã sai. Thuý xin gửi lời xin lỗi chân thành và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để giúp xử lý đúng mực những hành vi trái pháp luật gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng", Hoa hậu Mai Phương Thúy viết.

Quảng cáo sản phẩm bị 'tuýt còi', Mai Phương Thúy xin lỗi - 1

Bài đăng của Hoa hậu Mai Phương Thúy ngày 2/7.

Theo bài báo được Mai Phương Thúy dẫn lại, cô và Hoa hậu chuyển giới Hương Giang quảng cáo cho thực phẩm chức năng G. bằng những lời có cánh như giúp giảm các vùng như nọng cằm, bắp tay, vùng bụng, đùi sau 3 tuần, có hiệu quả vượt trội với cơ chế đốt mỡ, thải mỡ ra ngoài, ngăn tích tụ mỡ xấu và ngăn mỡ quay trở lại...

Sản phẩm này mới đây bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thu hồi giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo (như gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh…).

Thời gian qua, nhiều người nổi tiếng đăng tải lời xin lỗi vì quảng cáo cho những sản phẩm chưa qua kiểm chứng, kém chất lượng hoặc nói quá công dụng như Diệu Nhi, Phương Mỹ Chi, Nam Thư, Quyền Linh...

Minh Anh /VTC