Quan niệm của người thành công: Giá trị của mỗi người do chính bản thân quyết định, không phụ thuộc vào người khác

03/04/2018 10:40

Tại sao bạn vất vả làm lụng ngày đêm vẫn không thể bước chân đứng vào hàng ngũ những người thành công và thay đổi cuộc đời? Điểm khác biệt ở những người ở đỉnh cao thành công và những người tầm thường chính là ở "thái độ", họ biết toàn bộ thách thức và sự tiêu cực thành năng lượng tích cực tiến về phía trước.

Họ chú trọng đến tiểu tiết trong chuyên môn, có một định nghĩa riêng về công việc của bản thân, và có rất nhiều sự việc họ không thèm quan tâm. Dưới đây là 7 điều người thành công thường bỏ lơ:

1. Không quan tâm tới tuổi tác

Đối với người thành công, tuổi tác không thành vấn đề, nó cũng chỉ là một con số đại diện mà thôi.

Cuộc sống luôn xuất hiện một loại người mà cứ gặp bạn là lại nói tuổi này bạn nên làm gì, không nên làm gì… Người kiệt xuất không bao giờ nghe những lời tào lao đó, họ tự theo đuổi đam mê của bạn thân mà bỏ ngoài tài những gì liên quan đến tuổi tác.

2. Không quan tâm người khác thấy gì

Khi thành công của bạn được người khác hoan hô tán thường thì tức là bạn từ trước đến giờ luôn bị người khác "dắt mũi". Nếu là một người kiệt xuất, khi đưa ra quyết định bạn cảm thấy hài lòng cho một vấn đề, thì bạn sẽ không bao giờ để những lời bàn tán của những người xung quanh làm ảnh hưởng.

Giá trị của bạn là do bạn quyết định, không phải là người khác.

3. Không kết giao với kẻ tiểu nhân

Người vĩ đại sẽ luôn giúp bạn phát huy năng lực tiềm ẩn, chỉ có kẻ tiểu nhân là luôn tìm cách kéo bạn xuống vực thẳm. Người thành công không bao giờ để ý đến kẻ làm hại mình, họ luôn tin rằng: "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng" .

4. Không ngại đối mặt với nỗi sợ hãi

"Sợ hãi" là do tưởng tượng mà ra, "nguy hiểm" mới thật sự là có thật. Khi bạn thiếu chút nữa bị đâm xe, thì sẽ cảm nhận được cái gọi là "nguy hiểm".

Người thành công không ngại đối mặt với nỗi sợ hãi. Họ biết rõ rằng sợ hãi chỉ là một dạng lựa chọn. Khi đối mặt với khó khăn, nên tìm cách tránh khỏi bị ngập chìm trong nỗi sợ hay là đối mặt nó, chinh phục nó để giành thắng lợi? Mọi thứ đều do bạn quyết định.

5. Không để tâm trạng tiêu cực làm ảnh hưởng

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận theo ý bạn. Phần lớn nhiều người khi đối mặt với tâm trạng tiêu cực thường buồn bã, không thiết làm gì. Tuy nhiên người thành công sẽ không bao giờ lãng phí thời gian đi ca thán, buồn bực, mà họ tích cực đi tìm kiếm cách để giải quyết, nhanh chóng xử lý vấn đề.

Nếu bên cạnh luôn có người chỉ biết phàn nàn thì những người thành công một là tránh xa họ, hai là hỏi họ làm sao để khắc phục vấn đề.

Quan niệm của người thành công: Giá trị của mỗi người do chính bản thân quyết định, không phụ thuộc vào người khác - Ảnh 2.

6. Không vì quá khứ mà làm ảnh hưởng đến tương lai

Dù bạn hối hận cũng không thể thay đổi được quá khứ, dù bạn đau khổ cũng chưa chắc giải quyết được vấn đề trong tương lai. Người thành công biết rằng, nếu chỉ biết phàn nàn thì họ sẽ không thể phát huy được hết năng lực tiềm ẩn của bản thân.

Vậy làm sao để sống cho hiện tại? Bạn có hai cách: một là biết chấp nhận quá khứ, nếu bạn không thể chấp nhận thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến bạn, thậm chí ảnh hưởng đến tương lại của bạn. Hai là, chấp nhận tương lai mà bạn chưa biết, đừng để những lo lắng vô lý làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

7. Không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động bên ngoài

Bạo lực, chiến tranh, tai nạn giao thông, doanh nghiệp phá sản…những tin tức hàng ngày trên mạng, tivi, báo chí khó tránh khỏi ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của bạn về thế giới.

Tuy nhiên, người thành công sẽ không bị ảnh hưởng bởi những điều đó. Họ cho rằng, không cần quan tâm tới những sự việc vượt quá phạm vi năng lực của bản thân. Chỉ cần tập trung, làm tốt từng tiểu tiết của công việc, dành thời gian thay đổi những điều mình có thể thay đổi mới là cách tốt nhất làm cho cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp.

Theo Thu Hằng/Tri thức trẻ