Quận 9, TP. HCM: Hành chính cũng 'vỡ trận' vì sốt đất

12/04/2018 14:40

Liên tiếp nhiều ngày qua, Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính, thuộc UBND quận 9, TP. HCM rơi vào cảnh 'thất thủ' bởi số lượng người dân đến giao dịch vượt quá nhiều lần so với giới hạn giải quyết. Phần lớn người dân đến liên hệ, liên quan đến hồ sơ đất đai.

Nhiều người có mặt từ 6 giờ sáng để chờ được giải quyết hồ sơ hành chính liên quan vấn đề đất đai nhưng phải trở về tay không vì nhu cầu giải quyết quá lớn, nhân viên văn phòng tiếp dân, nhận hồ sơ không kịp vì quá tải.

Nguyên nhân chính được cho do “cơn sốt đất nền” đang càn quét qua địa bàn quận 9 thời gian qua. Tại quận 9, hàng loạt khu vực đang trở thành điểm nóng phân lô, bán nền được quảng bá rầm rộ như ở đường Lò Lu, đường Nguyễn Xiển, đường Lã Xuân Oai, đường Võ Văn Hát, Nguyễn Duy Trình (phường Trường Thạnh, phường Long Trường)...

Mỗi ngày văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết hồ sơ hành chính, quận 9 đón hàng ngàn lượt người đến giao dịch. Người dân chủ yếu thực hiện các công việc: Đăng bộ đất, trích lục điều chỉnh, cấp đổi, gia hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiểm tra quy hoạch, làm thủ tục thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng…

Nhu cầu giải quyến hồ sơ hành chính quá lớn, khiến người dân đến thực hiện giao dịch có mặt trước cửa UBND quận 9 từ 6 giờ sáng. Họ xếp thành hàng dài chỉ để chờ Phòng tiếp nhận hồ sơ mở cửa, bốc số thứ tự chờ đến lượt.

Tại quầy xuất vé thứ tự, nhân viên Phòng tiếp nhận hồ sơ phải túc trực liên tục hướng dẫn người dân. “Nếu ai đến muộn bốc số thứ tự sau 8 giờ 30 sáng thì phải chờ đến chiều mới có cơ may được giải quyết, thậm chí họ phải quay lại vào hôm sau”, một người dân cho hay.

Theo Linh Phúc/VietnamFinance