Phó chủ tịch Vingroup lần đầu tiết lộ về mức học phí và địa điểm xây dựng đại học VinUni

12/03/2018 20:24

VinUni sẽ chính thức tuyển sinh năm 2020 bằng bài luận và bài phỏng vấn như các trường top trên thế giới. Sinh viên VinUni sẽ có cơ hội học tập tại ĐH Cornell (Mỹ) hoặc các ĐH có hợp tác trao đổi sinh viên với VinUni ít nhất 1 kỳ học.

>>>Vingroup chính thức công bố tham gia lĩnh vực Giáo dục Đại học

Ngày 05/03/2018, tập đoàn Vingroup chính thức công bố tham gia lĩnh vực Giáo dục Đại học với thương hiệu Đại học VinUni (VinUni) .

VinUni sẽ là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa của giáo dục đại học thế giới sẽ tiến hành hợp tác chiến lược với một số Đại học Tinh hoa thuộc Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu, chú trọng các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Mỹ). VinUni được định hướng để đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại hàng đầu trong giáo dục đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education…

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với Bà Lê Mai Lan – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup về các vấn đề tuyển sinh, học phí, quy trình đào tạo của VinUni.

VinUni sẽ tuyển sinh bằng bài luận và bài phỏng vấn như các trường top trên thế giới

Chào bà, các trường đại học thuộc nhóm Ivy League có quy trình tuyển sinh khá nghiêm khắc, từ việc yêu cầu điểm SAT đến bài luận, bài phỏng vấn. VinUni sẽ tuyển sinh như thế nào để vừa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế vừa phù hợp với tình hình ở Việt Nam?

Quy trình tuyển sinh tại VinUni được phát triển với mục tiêu tuyển sinh nhằm vào nhóm sinh viên ưu tú và tiềm năng nhất. Quy trình này được tư vấn và hỗ trợ chặt chẽ từ các đối tác Trường Ivy League của chúng tôi. Bài luận, bài phỏng vấn là một công cụ trong mô hình tuyển chọn toàn diện mà chúng tôi sẽ áp dụng.

Học sinh đang theo học tại VinSchool có được ưu tiên gì khi tuyển sinh vào VinUni?

Mọi học sinh ứng tuyển, bao gồm cả con em của những gia đình sở hữu biệt thự hoặc căn hộ Vinhomes đều cần phải tuân thủ và đạt được tất cả các yêu cầu tuyển sinh đầu vào của VinUni.

VinUni sẽ được xây dựng ở Gia Lâm (Hà Nội), tuyển sinh bằng bài luận và phỏng vấn như các trường top trên thế giới - Ảnh 2.

Học sinh đang theo học tại VinSchool đều cần phải tuân thủ và đạt được tất cả các yêu cầu tuyển sinh đầu vào của VinUni

Sinh viên VinUni sẽ có cơ hội có ít nhất 1 kỳ học ở nước ngoài tại ĐH Cornell

Kế hoạch hợp tác chiến lược với một số Đại học Tinh hoa thuộc Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu, các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania… của VinUni cụ thể về vấn đề gì?

Với ĐH Cornell là đối tác chiến lược toàn diện – sinh viênVinUni sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích như:

– Chương trình giảng dạy được thẩm định chất lượng bởi các Giáo sư (GS) của ĐH Cornell;

– Giảng viên được các GS ĐH Cornell hỗ trợ tuyển dụng và một số môn sinh viên sẽ được học trực tiếp với các GS của ĐH Cornell;

– Các hoạt động định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên VinUni cũng được ĐH Cornell tư vấn và kết nối với các nhà tuyển dụng hàng đầu trong khu vực;

– Sinh viên sẽ có cơ hội học tập ở nước ngoài tại ĐH Cornell hoặc các ĐH có hợp tác trao đổi sinh viên với VinUni ít nhất một kỳ học.

Trụ sở của Đại học VinUni sẽ đặt ở đâu?

VinUni sẽ được xây dựng tại Gia Lâm, Tp. Hà Nội.

Mức học phí của VinUni sẽ ở khung bao nhiêu?

Học phí của VinUni thể hiện đúng định vị về chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, có cân đối phù hợp với điều kiện thực tế của Việt nam.

Học phí xác định theo chuyên ngành đào tạo, cố định cho khóa tuyển sinh đầu tiên; Mức học phí cho các khóa tiếp theo sẽ được điều chỉnh theo các nguyên tắc và thông lệ chung phổ biến tại các trường trong nước và quốc tế.

Các chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính sẽ đảm bảo sinh viên xuất sắc có điều kiện nhập học và phát triển mà không bị giới hạn bởi điều kiện kinh tế gia đình.

VinUni sẽ được xây dựng ở Gia Lâm (Hà Nội), tuyển sinh bằng bài luận và phỏng vấn như các trường top trên thế giới - Ảnh 3.

Phối cảnh thiết kế mặt trước khuôn viên Đại học VinUni tại Hà nội

Kết hợp với nhóm trường Ivy, thực hiện các bài test tìm kiếm sinh viên có tố chất tốt, có khát vọng vươn lên và bản lĩnh vượt khó

VinUni có kế hoạch phát triển gì để đáp ứng đủ tiêu chuẩn của 2 bảng xếp hạng các trường ĐH uy tín nhất thế giới là QS và THE?

Với một Đại học mới thành lập như VinUni, một trong những ưu tiên là phải xuất hiện trên Bản đồ giáo dục đại học toàn cầu.

Cụ thể cần được xếp hạng và xếp loại bởi các tổ chức đánh giá chất lượng đại học uy tín trên thế giới như QS (Quacquarelli Symonds) và THE (Times Higher Education); đồng thời các chương trình đào tạo phải được kiểm định theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng hàng đầu thế giới như:AACSB cho lĩnh vực quản trị; ABET cho lĩnh vực kỹ thuật ; và ACGME-I cho lĩnh vực khoa học sức khỏe…

Việc hợp tác với các ĐH Ivy League như ĐH Cornell và ĐH Pennsylvania chính là nhằm giúp VinUni xây dựng được chương trình và thu hút các giáo viên đẳng cấp quốc tế và đạt được các kiểm định chất lượng trong thời gian ngắn nhất.

VinUni có phương án gì để giải quyết vấn đề nhức nhối nhất hiện nay là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ ra trường thất nghiệp đang ở mức cao?

“Đầu vào” chọn lọc là yếu tố quan trọng của “đầu ra” tinh hoa. VinUni tìm kiếm các sinh viên có tố chất tốt, có khát vọng vươn lên và bản lĩnh vượt khó. Các bài test nhận diện sớm tài năng sẽ được trường Ivy đối tác hỗ trợ xây dựng.

Khi vào trường, sinh viên VinUni sẽ được tiếp cận với chương trình và phương pháp đào tạo do các trường Ivy xác thực; đội ngũ giảng viên chuẩn quốc tế và một môi trường học thuật tiên tiến nhất.

Đồng thời, sinh viên VinUni sẽ có nhiều cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế, thực tập liên ngành tại các công ty trong hệ sinh thái của Vingroup (Vinpearl, Vinhomes, VinMart, Vincom Retail, Vinmec, VinFast…) cũng như tại các doanh nghiệp hàng đầu trong, ngoài nước. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên VinUni sẽ liên tục được trui rèn và hoàn thiện phẩm chất, bản lĩnh và vốn sống của mình.

Chúng tôi tin rằng, tất cả lợi thế đó sẽ giúp mở rộng cánh cửa cho sinh viên VinUni sau tốt nghiệp, không chỉ tại các công ty trong Tập đoàn Vingroup, mà ở tại các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và nước ngoài, tất nhiên Vingroup luôn rộng cửa đón các nhân tài.

Cảm ơn bà về cuộc phỏng vấn!

Theo Hà Duy

Trí Thức Trẻ