Phó chủ tịch VFF: 'Cả Đông Nam Á tự hào về Olympic Việt Nam'

24/08/2018 20:04

Các quan chức bóng đá Đông Nam Á đã gửi lời chúc mừng và rất tự hào về thành tích của Olympic Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018.

Các quan chức bóng đá Đông Nam Á đã gửi lời chúc mừng và rất tự hào về thành tích của Olympic Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018.

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Olympic Việt Nam đã viết lên lịch sử của bóng đá Việt Nam tại đấu trường ASIAD, khi có lần đầu tiên lọt vào Tứ kết giải này, sau khi đánh bại Bahrain ở vòng 1/8 bằng siêu phẩm của Công Phượng ở những phút cuối trận.

Ngay sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam trước Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 2018, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ Phó chủ tịch AFC, Tổng thư ký AFF và hàng loạt lãnh đạo bóng đá Malaysia, Singapore...

Olympic Việt Nam đã viết lên lịch sử của bóng đá Việt Nam tại đấu trường ASIAD. Ảnh: VTV

Theo báo Bóng Đá, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ. "Ngay sau trận đấu kết thúc, Phó chủ tịch AFC, Tổng thư ký AFF, Chủ tịch các Liên đoàn các nước trong AFF đã liên hệ thông qua tôi để gửi lời chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam là đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết. Họ bày tỏ sự vui mừng, tự hào về thành tích của chúng ta".

Với chiến tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD, Olympic Việt Nam đã nhận được “cơn mưa” tiền thưởng.

Cụ thể, đại diện truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, sau trận đấu, đơn vị đã chúc mừng và quyết định thưởng 500 triệu đồng động viên đội tuyển Olympic Việt Nam.

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng quyết định thưởng nóng Olympic Việt Nam 500 triệu đồng ngay sau chiến thắng quý báu của đội tuyển trước ahrain.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cũng quyết định Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ thưởng 200 triệu đồng cho thành tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Games của đội tuyển, theo báo VOV.

Tại vòng tứ kết ASIAD 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam có trận đối đầu với Syria, đội bóng cũng giành chiến thắng 1-0 trước Palestine tại vòng 1/8. Trận đấu hấp dẫn giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8.

N.P (T/H) - Theo Đời sống Plus/GĐVN