Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam

19/05/2018 11:50

Royce Ghost dát vàng cả nội và ngoại thất sau hơn 4 năm thuộc sở hữu của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi mới đây đã được bán lại cho ông chủ tập đoàn FLC.

Chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng nhiều chi tiết khủng nhất Việt Nam hiện nay được đưa về từ năm 2013 bởi anh Đoàn Hiếu Minh , Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần ô tô Regal, đơn vị phân phối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam. Kể từ đó đến nay, xe thường được trưng bày trong showroom hoặc tham gia vào một số sự kiện trưng bày và quảng bá.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 1.

Chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng mới được ông chủ tập đoàn FLC tậu về.

Và mới đây, sau hơn 4 năm thuộc sở hữu của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, chiếc Ghost dát vàng này đã tìm được chủ nhân mới cho mình là một người cũng rất yêu thích xe Rolls-Royce. Ông chủ của tập đoàn FLC thời điểm hiện tại đang sở hữu 2 chiếc Rolls-Royce trong đó có một chiếc Ghost Series I và một chiếc Phantom phiên bản Lửa Thiêng có giá thành hơn 50 tỷ đồng và thuộc bộ sưu tập Đông Sơn dành riêng cho các đại gia Việt.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 2.

Vị trí này chính là chỗ mà chiếc Phantom Lửa Thiêng sau khi được mua về thường xuyên chiếm giữ.

Chiếc Rolls-Royce Ghost Series I dát vàng khủng nhất Việt Nam thuộc phiên bản sản xuất năm 2013, được anh Đoàn Hiếu Minh đặt hàng hàng và sản xuất chính hãng. Sau đó xe được gửi sang Đức và được hãng độ xe danh tiếng Real Gold Group mạ vàng theo phương pháp nhúng để đảm bảo chất lượng bề mặt mạ. Giá bán thực tế của siêu phẩm này tại Việt Nam chưa bao giờ được ước tính tuy nhiên mặc dù đã hơn 4 năm tuổi nhưng giá của xe chắc chắn cũng ở mức không hề rẻ.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 3.

Ngoài chiếc Ghost mạ vàng mới tậu, ông chủ tập đoàn FLC còn sở hữu một chiếc Ghost series I khác.

Chiếc Rolls-Royce Ghost này được mạ vàng ở khá nhiều chi tiết nội và ngoại thất. Có thể kể đến như cụm lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, logo thụt thò, mâm xe, nẹp cửa, tay nắm cửa, ống xả hay tấm ốp có logo RR phía sau xe đều được phủ lên một lớn vàng óng ánh hoặc mịn màng. Ở bên trong, hầu hết những chi tiết kim loại như tay nắm mở cửa, các nút bấm, ốp vô-lăng, cửa gió điều hoà, viền bảng táp-lô, … đều được mạ chất liệu vàng sáng bóng thể hiện sự xa hoa và đẳng cấp.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 4.

Ngoài ra, ngoại thất của xe được sơn màu đỏ mận càng giúp những chi tiết mạ vàng thêm phần nổi bật và tạo được sự chú ý hơn. Rolls-Royce Ghost Series I sở hữu kích thước dài rộng x cao lần lượt là 5.400 x 1.948 x 1.541 mm, chiều dài trục cơ sở 3.294 mm. Mâm xe tiêu chuẩn loại 255/45 R20 phía trước và 285/40 R20 phía sau.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 5.

Ở bên trong, ngoài những chi tiết mạ vàng, Ghost Series I được bọc da và ốp gỗ veneer cao cấp, vô-lăng tròn thiết kế kiểu cách tân, nút khởi động thông minh, màn hình giải trí cỡ lớn đặt ở vị trí trung tâm được điều chỉnh thông qua núm điều khiển đặt ở giữa 2 ghế ngồi. Trên tấm gỗ lớn ốp ở đối diện ghế phụ có sự xuất hiện của đồng hồ Analog gắn logo Rolls-Royce. Ghế ngồi trên xe có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 6.

Khoang sau trên chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng này có thiết kế 3 chỗ ngồi linh hoạt. Vị trí giữa là sự xuất hiện của hộp điều khiển có thể gạt xuống khi đi 2 hoặc gấp gọn lên khi đi 3 người. Hành khách phía sau được trang bị bàn làm việc và màn hình giải trí gắn tại tựa lưng hàng ghế trước. Trần xe có sự xuất hiện của cửa sổ trời thay vì tùy chọn bầu trời sao.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 7.

Rolls-Royce Ghost Seires I sử dụng động cơ V12, dung tích 6,6 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, chiếc xe siêu sang nặng 2,5 tấn mất khoảng 5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 8.
 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 10.

Chiếc Ghost khác của ông chủ tập đoàn FLC.

 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 11.
 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 12.
 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 13.
 Ông chủ tập đoàn FLC tậu thêm Rolls-Royce Ghost dát vàng khủng nhất Việt Nam  - Ảnh 14.

Ảnh: Tới Nguyễn

Theo Tới Nguyễn/Trí Thức Trẻ