Novaland tặng hệ thống tách chiết DNA-RNA tự động nhằm hỗ trợ y, bác sỹ chống dịch Covid-19

28/06/2021 17:31

Đòi hỏi tốc độ cao, tính chính xác tuyệt đối, từ khâu lấy bệnh phẩm, tách chiết vật liệu di truyền, chạy máy, phân loại, thông tin cá nhân, ghi phiếu dịch tễ… tất cả các quy trình đều phải thật tỉ mỉ, chuẩn xác. Bất kỳ sai sót, lơ là nào dù nhỏ cũng sẽ làm sai lệch kết quả, rất nguy hiểm, ảnh hướng trực tiếp tâm lý, sức khỏe bệnh nhân, công tác điều trị và ảnh hưởng lớn đến cả hệ thống công tác phòng, chống dịch.

Áp lực đè nặng lên vai những cán bộ làm công tác xét nghiệm, khiến họ quên ăn quên ngủ miệt mài với nhiệm vụ được giao, bất chấp môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với các đối tượng và các mẫu bệnh phẩm.

Các chiến binh thầm lặng quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19. Nguồn: Người lao động
Các chiến binh thầm lặng quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19. Nguồn: Người lao động

Trước tình hình đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong đó có Phú Yên, ngày 28/6, Tập đoàn Novaland đã trao tặng trực tiếp đến Sở Y tế tỉnh Phú Yên hệ thống tách chiết DNA-RNA tự động nhằm sử dụng xét nghiệm nhanh Covid-19. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành, chia sẻ cùng cộng đồng mua vắc-xin cũng như hỗ trợ các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao giúp phục vụ công tác phòng chống đại dịch.

Hệ thống được đưa vào vận hành tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên
Hệ thống được đưa vào vận hành tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Là loại máy được nhập khẩu nguyên chiếc, có khả năng tối ưu hóa công suất và tiết kiệm tối đa thời gian xét nghiệm Covid-19, thiết bị này sẽ góp phần kịp thời khoanh vùng, xử lý dịch bệnh và hạn chế lây lan trong cộng đồng tại địa phương trước những diễn biến phức tạp như hiện nay. Đặc biệt, không chỉ phục vụ trong giai đoạn dịch bệnh, máy tách chiết tự động này sẽ còn được sử dụng trong các hoạt động xét nghiệm y tế thường nhật, lâu dài

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc 0 Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên chia sẻ: “Việc tách chiết được thực hiện thủ công hoặc xử lý qua nhiều máy móc như hiện nay dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế cũng như tốn kém thời gian. Chính vì thế, thiết bị hiện đại được tiếp nhận từ Tập đoàn Novaland lần này rất kịp thời để góp phần kiểm soát dịch bệnh, đồng thời còn bảo vệ các nhân viên y tế. Đây là tiền đề quan trọng để Phú Yên có thể sẵn sàng ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất mức độ nguy hiểm và thiệt hại do dịch bệnh gây ra”. 

Tập đoàn Novaland tích cực tham gia đồng hành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Tập đoàn Novaland tích cực tham gia đồng hành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh các thiết bị y tế được trao tặng lần này, trước đó, Tập đoàn cũng đã trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM; trao tặng 02 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Gần đây nhất, Tập đoàn đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vắc-xin nhanh nhất và rộng nhất cùng nhiều hoạt động được triển tại tại nhiều địa phương trên cả nước như: Cần Thơ, TP.HCM, Bình Thuận…

Cùng với chương trình lần này, Tập đoàn Novaland cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động phát triển cộng đồng thông qua việc bảo vệ môi trường, trồng cây phủ xanh Việt Nam tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng đến sự phát triển bền vững

Hoàng Hà