Novaland có tân Chủ tịch HĐQT

21/01/2022 09:32

Ông Bùi Xuân Huy sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland thay ông Bùi Thành Nhơn kể từ ngày 20/1.

Screen Shot 2022-01-21 at 12.18.31 AM

Ông Bùi Xuân Huy sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland.  Ảnh: Internet.

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) thông báo để tập trung lãnh đạo NovaGroup giai đoạn hậu tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn quyết định trao quyền và vị trí Chủ tịch HĐQT tại Novaland cho ông Bùi Xuân Huy.

Ông Bùi Thành Nhơn là nhà sáng lập và là Chủ tịch HĐQT NovaGroup. Ông Nhơn được ghi nhận là một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại TP.HCM khi thành lập Công ty TNHH Thành Nhơn từ năm 1992 - tiền thân của NovaGroup ngày nay.

Về phần mình, trước khi được trao quyền Chủ tịch HĐQT Novaland, ông Bùi Xuân Huy đã được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Tập Đoàn Novaland trong 2 nhiệm kỳ liên tục, từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2022.

Đặc biệt, giai đoạn 2020 – 2021, trong bối cảnh thị trường bất động sản và nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh toàn cầu, ông Huy đã điều hành hoạt động kinh doanh phát triển bình ổn, đạt được các mục tiêu tăng trưởng trọng yếu như đã đặt ra tại các kỳ ĐHĐCĐ.

Tân Chủ tịch HĐQT Novaland có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý dự án, từng nắm giữ các chức vụ cấp cao tại các công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và quản lý dự án đa quốc gia.

Cùng ngày, HĐQT Novaland cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huyên vào vị trí Tổng giám đốc, bà Dương Thị Thu Thủy và bà Võ Thị Cao Ly vào các vị trí Phó tổng giám đốc.

Ông Huyên được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Novaland từ tháng 10/2021 trên cơ sở những đóng góp nổi bật trong công tác quán lý điều hành dự án cũng như năng lực quản trị đầy tiềm năng. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xây dựng công trình dân dụng, tư vấn thiết kế, phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.

Bên cạnh đó, bà Dương Thị Thu Thủy có 14 năm đồng hành cùng Novaland. Năm 2016, bà được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc kinh doanh. Từ năm 2017 đến nay, bà giữ chức danh Giám đốc Khối Thương mại. Bà Thủy là người dẫn dắt đội ngũ bán hàng và tiếp thị, đưa doanh số của Novaland liên tục tăng trưởng, đạt được các kế hoạch kinh doanh đề ra trong nhiều năm liên tục.

Bà Võ Thị Cao Ly gia nhập Novaland từ tháng 10/2015, có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xây dựng, phát triển và quản lý dự án bất động sản. Bà Ly có thành tích nổi bật trong việc dẫn dắt đội ngũ hoàn thành đúng tiến độ loạt Đô thị Du lịch quy mô lớn như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu)...

Trong năm 2021, NovaGroup đã tái cấu trúc lần 2 với 8 tổng công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance.

Theo Thanh Trần/Nhà đầu tư
Bạn đang đọc bài viết "Novaland có tân Chủ tịch HĐQT" tại chuyên mục Doanh nhân.