Những tên tuổi nào sẽ có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022?

19/05/2022 06:08

Những tên tuổi lớn nhất của thế giới và Việt Nam như Binance, Houbi Global, Solana, Decom Wings, Whydah, Sky Mavis… sẽ có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain lần đầu được tổ chức tại Việt Nam tháng 7 tới.

 

img4151-16528648006441700284504-1652915228.jpg
Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam sẽ thu hút các tên tuổi lớn nhất của thế giới tham dự - Ảnh: T.HÀ

 

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Blockchain Việt Nam ngày 18-5 đã công bố tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) từ ngày 21 đến 22-7.

Theo đơn vị tổ chức, Vietnam Blockchain Summit sẽ trở thành sự kiện thường niên tại Việt Nam. Ở lần đầu tổ chức vào tháng 7-2022, dự kiến hội nghị sẽ thu hút hơn 2.500 đại biểu, bao gồm các Bộ, Ban, Ngành nhà nước, các doanh nghiệp - quỹ đầu tư, cá nhân và tổ chức trong nước và quốc tế tham dự.

Chương trình sẽ quy tụ các diễn giả uy tín là lãnh đạo các doanh nghiệp Blockchain lớn, và các nhà quản lý, chuyên gia cao cấp về Blockchain trong nước và quốc tế. Những tên tuổi lớn nhất của thế giới và Việt Nam như Binance, Houbi Global, Solana, Decom Wings, Whydah, Sky Mavis… sẽ quy tụ tại sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA, cho biết các nội dung thảo luận chính tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 sẽ là các xu hướng phát triển, chính sách, trình diễn các giải pháp công nghệ mới nhất có ứng dụng Blockchain, triển lãm các nền tảng, dự án Blockchain xuất sắc, và kết nối đầu tư hợp tác.

Một số chủ đề nổi bật sẽ được đề cập như: Thanh toán tiền số: Khi công nghệ hướng đến giải quyết vấn đề gốc rễ; Thế hệ nhà đầu tư mới và tương lai của giao dịch trực tuyến; Giải phóng sức mạnh của chuỗi khối trong các tập đoàn kinh tế; Khai phá NFTs; Sẵn sàng cho Web3 - Kỷ nguyên tiếp theo của Internet với Blockchain.

Vietnam Blockchain Summit 2022 được kỳ vọng sẽ là cơ hội thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn về sự phát triển Blockchain của Việt Nam, tạo một điểm đến của các nhà đầu tư, các nhà phát triển Blockchain khu vực và thế giới.

Việt Nam được xem là điểm sáng trên bản đồ thế giới với số lượng dự án Blockchain lớn và trình độ nhân lực Blockchain ở mức cao. Nhiều dự án do người Việt xây dựng trở thành biểu tượng và đang thu hút sự quan tâm và đầu tư lớn từ các tổ chức, cá nhân trên toàn cầu.

Một số dự án tài chính phi tập trung (DeFi) và hạ tầng Blockchain tiêu biểu, ghi dấu ấn trên trường quốc tế như Kyber Network, Kardiachain, TomoChain, GameFi.org, Sipher... và đặc biệt Sky Mavis với dự án Axie Infinity đã trở thành kỳ lân công nghệ trong năm 2021 và là dự án dẫn đầu trong lĩnh vực GameFi toàn cầu.

Blockchain cũng đang được Chính phủ Việt Nam tiếp cận rất tích cực. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, trong đó có công nghệ Blockchain.

Thủ tướng cũng đã giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì nghiên cứu, xây dựng và thí điểm tiền số dựa trên công nghệ Blockchain từ năm 2021 đến 2023.

Theo T.Hà/Tuổi trẻ