Những đại gia Việt sở hữu biệt danh kỳ lạ

26/12/2021 18:59

Ngoài sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ, những đại gia dưới đây còn nổi tiếng với biệt danh gắn liền với sự nghiệp kinh doanh của mình.

Đại gia “Đường bia”

Ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình, không chỉ nổi danh với những quyết định khác người và nhiều dự án bất động sản “khủng” mà còn nổi tiếng trong việc bán bia hơi. Ông được biên chế là người xích lô chở bia thứ 100 của Nhà máy Bia Hà Nội.

Những đại gia Việt sở hữu biệt danh kỳ lạ - 1

Nhờ giữ được uy tín trong việc cung cấp bia chất lượng, các cửa hàng bán bia và tín đồ bia hơi Hà Nội đã đặt cho ông biệt danh “Đường bia”.

Cái tên “Đường bia” bắt đầu từ đó và tiếp tục gắn bó với vị đại gia này cho tới tận hôm nay, ngay cả khi ông đã trở thành một đại gia trong làng bất động sản.

Đại gia Dũng "lò vôi"

Những đại gia Việt sở hữu biệt danh kỳ lạ - 2

Ông Huỳnh Uy Dũng (SN 1961) – Giám đốc Công ty CP Đại Nam là gương mặt xuất hiện trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng với khối tài sản khổng lồ, đáng ngưỡng mộ.

Biệt danh Dũng “lò vôi” sinh ra khi ông chuyển từ bộ phận hậu cần, tiếp tế cho bộ đội chiến trường biên giới sang sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp.

Xí nghiệp vôi của ông Dũng làm ăn rất phát đạt, mặc dù sau đó ông đã bán nó, để về làm Giám đốc Công ty sơn mài Thành Lễ, tiền thân của Công ty Cổ phần Đại Nam sau này.

“Chúa đảo” Tuần Châu

Những đại gia Việt sở hữu biệt danh kỳ lạ - 3

Ông Đào Hồng Tuyển (SN 1954) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu là người từng chi 80 tỷ đồng mua đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu, Quảng Ninh.

Ý tưởng này của vị chủ tịch ban đầu bị cho là điên rồ. Bởi ông "tiêu tiền” vừa không đúng chỗ vừa không đúng lúc (kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á ).

Tuy nhiên, chính nhờ những quyết định táo bạo này mà 15 năm sau, Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo, hoang sơ đã trở thành một thiên đường du lịch – giải trí hấp dẫn hàng đầu cả nước. Biệt danh “chúa đảo” Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển cũng từ đó được sinh ra.

Thiếu gia Cường Đôla

Những đại gia Việt sở hữu biệt danh kỳ lạ - 4

Cường Đô la (SN 1982) được biết đến là một "dân chơi" xe đẳng cấp khi sở hữu dàn siêu xe siêu khủng hàng chục tỷ đồng.

Sinh ra đã ngậm thìa vàng, Cường Đô la sống trong một gia đình có tiềm lực kinh tế mạnh tại Gia Lai. Ngay từ nhỏ, Quốc Cường đã có thói quen vung tiền cho những cuộc ăn chơi của mình và đương nhiên chúng đều quy đổi bằng “đôla” nên biệt danh Cường Đô la của anh cũng từ đó mà ra.

Hiện, Cường Đô la đang dần tách khỏi cái bóng "Quốc Cường Gia Lai" khi "ra riêng", cùng vợ điều hành C-Holdings cũng như chuỗi nhà hàng sang trọng. 

Theo Bạch
Bạn đang đọc bài viết "Những đại gia Việt sở hữu biệt danh kỳ lạ" tại chuyên mục Doanh nhân.