Nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu: Đang là bãi đất trống 'cò' đã rao bán căn hộ

10/11/2023 07:00

Dự án Nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Dự án này đang được “cò” rao bán với mức giá từ 19 triệu đồng/m2 dù vẫn là khu đất trống.

Theo tìm hiểu, dự án Nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu tọa lạc tại đường Tố Hữu, ô đất thuộc phường Mễ Trì và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vị trí dự án tiếp giáp trực tiếp phố Tố Hữu, ngay cửa ngõ phía Tây Hà Nội. Có phía Bắc giáp khu giãn dân phường Trung Văn, phía Đông giáp trường Phổ thông trung học Trung Văn.
Dự án có tổng diện tích 6.616m2, trong đó diện tích xây dựng là 5.016m2 và diện tích cây xanh là 1.600m2. Tổng mức đầu tư dự án lên đến 1.124 tỷ đồng.

Quy mô của dự án Nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu gồm 2 toà chung cư cao 21 tầng và 25 căn liền kề. Trong đó, 1 tòa căn hộ được phát triển với mục đích nhà ở xã hội và 1 tòa được phát triển căn hộ chung cư. Tổng số căn hộ tại dự án là 711 căn.

Từ dự án có thể thuận tiện di chuyển đến các khu vực tiện ích lân cận như: Khu đô thị Vinhome Greenbay cách 500m, làng việt kiều Châu Âu, Khu đô thị Nam Cường cách 1,5 km, trường Quốc tế Nhật Bản cách 1km, bệnh viện Y Học Cổ Truyền cách khoảng 200m, siêu thị Aeon Mail Hà Đông cách 2,5km.

Chủ đầu tư đồng đơn vị xây dựng dự án Rice City Tố Hữu là Công ty cổ phần BIC Việt Nam, thành lập ngày 3/5/2007, đặt trụ sở tại tầng 2, tòa nhà Rainbow, đường 19/5 Khu Đô Thị Mới Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.

Công ty cổ phần BIC Việt Nam cũng là chủ đầu tư của hàng loạt các dự án nhà ở xã hội như Rice City Trung Văn, Rice City Linh Đàm, Rice City Long Biên,…

Theo thông tin trên trang web của công ty này, dự án đang được chủ đầu tư hoàn thiện pháp lý và hạ tầng để tiến hành nhận hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng chưa tiến hành bất kỳ công tác về bán hàng hay thu hồ sơ mua, thuê mua nhà ở xã hội.
Ghi nhận của VietnamFinance, thời điểm hiện tại dự án Rice City Tố Hữu chưa có hoạt động xây dựng và khu đất này đang được chia thành các ki-ôt nhỏ để cho thuê (làm cửa hàng bán hoa cây cảnh, gốm sứ, ươm cây cảnh,...)

Mặc dù vẫn là khu đất trống không có hoạt động xây dựng nhưng dự án này đang được “cò mồi” rao bán trên các mạng xã hội với mức giá từ 19 triệu đồng/m2. Còn theo thông tin trên trang https://chungcuquanlongbien.com lại đưa ra thông tin giá bán căn hộ tại Rice City Tố Hữu dao động từ khoảng 18 đến 22 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào loại căn hộ, tầng, vị trí và hướng nhìn.

Phía bên trong khu đất được chia thành các lô ngăn cách bằng hàng rào sắt cho thuê. Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng kinh doanh cây cảnh tại đây cho biết: “Chúng tôi thuê mỗi ô từ 8-10m2 để bán hàng. Trường hợp cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử lý thì sẽ phải dọn đi”. 

Theo Minh Đức/VNF