Lợi thế đầu tư căn hộ cao cấp tại thành phố Nha Trang

27/10/2022 12:10

Thiên nhiên ưu đãi cho thành phố biển cảnh quan trù phú, khí hậu ôn hoà, tạo nền tảng vững chắc cho thị trường du lịch và bất động sản địa phương phát triển bền vững. Trong đó, căn hộ cao cấp là phân khúc được nhiều khách hàng nhắm đến.

Nhiều tháng trước, Hồng Hạnh (33 tuổi), một marketer tự do đã rời TP HCM chuyển về sống tại Nha Trang. Không khí êm ả, nhẹ nhàng của “miền thùy dương cát trắng” đã chinh phục vợ chồng Hạnh sau chuyến du lịch đầu tiên cách đây 5 năm, thôi thúc cả hai chuyển tới sinh sống. Giống như Hạnh, nhiều người trẻ chọn Nha Trang là “thành phố đáng sống”.

Thành phố biển miền Trung luôn nằm trong danh sách điểm đến tuyệt vời nhất cho cộng đồng cư dân số (digital nomad) nếu đến Việt Nam. Trong khi nhiều người lựa chọn sở hữu second home tại “xứ trầm hương” để nghỉ ngơi mỗi khi có thời gian trống. Họ đều bị thu hút bởi lợi thế tự nhiên của mảnh đất này.

Từ nơi thiên nhiên ưu đãi

Không ngẫu nhiên mà suốt thế kỷ qua, Nha Trang luôn là trung tâm du lịch của khu vực Nam Trung Bộ. Thành phố biển có khí hậu ôn hoà, nền nhiệt độ rơi trung bình 26 độ C với 300 ngày nắng trong năm, ít ảnh hưởng bão. Bãi biển chính của thành phố trải dài 7km với dải cát trắng tinh, nước trong vắt, được bao bọc bởi những quán bar bên bãi biển và nhà hàng hải sản đầy màu sắc.

loi-the-dau-tu-can-ho-cao-cap-tai-thanh-pho-nha-trang-1666846699.jpg
Vịnh Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Bùi Toàn

Ở phía Đông thành phố là vịnh Nha Trang sở hữu tới 19 hòn đảo lớn nhỏ. Những Hòn Tre, Bãi Trũ, Bãi Tre, Hòn Miễu, Hòn Mun… nổi tiếng với hệ sinh thái nhiệt đới đặc trưng quý hiếm, rạn san hô trùng điệp cùng hàng trăm sinh vật biển.

Năm 2003, Nha Trang khoác lên mình chiếc áo “vịnh biển đẹp nhất thế giới”, tự tin đứng ngang hàng với những vịnh biển tuyệt sắc tại các thiên đường du lịch trên thế giới.

loi-the-dau-tu-can-ho-cao-cap-tai-thanh-pho-nha-trang-2-1666846699.jpg
Tháp Bà Ponagar – điểm du lịch hút khách tại Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc

Chọn định cư lâu dài tại thành phố biển, những người trẻ như Hồng Hạnh còn thể hiện sự quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống. Bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc sống tại nơi có nhiều không gian xanh, sẽ giúp cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần, từ đó nâng cao tuổi thọ.

loi-the-dau-tu-can-ho-cao-cap-tai-thanh-pho-nha-trang-3-1666846699.jpg
Phối cảnh căn hộ 3 phòng ngủ tại dự án Grand Mark Nha Trang, dự án căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: Property X

Đến tiềm năng phát triển bất động sản

Để tạo động lực phát triển cho Nha Trang, chính quyền tỉnh Khánh Hoà đang nghiên cứu nối đường Võ Nguyên Giáp chạy thẳng vào trục đường chính trong khu sân bay Nha Trang cũ. Trục đường dài khoảng 39km sẽ mang lại 976ha quỹ đất cho Nha Trang, 1.360ha quỹ đất cho Diên Khánh. Địa phương đồng thời nghiên cứu xây đường liền mạch từ sân bay Cam Ranh đến đường Trần Phú..., tạo ra một điểm đến hấp dẫn thu hút người dân và du khách.

Hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, bên cạnh tiềm năng du lịch mạnh mẽ, đã và đang tạo đòn bẩy vững chắc cho thị trường bất động sản địa phương phát triển bền vững.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong quý III/2022, thị trường bất động sản tại Khánh Hòa ghi nhận tổng trị giá giao dịch hơn 1.200 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 5.541 lô đất nền, 627 căn nhà ở riêng lẻ và 221 căn chung cư giao dịch thành công qua công chứng. Về nguồn cung, trong quý III, tại Nha Trang chỉ có một dự án mới được công bố.

Nhận xét về thị trường bất động sản Nha Trang, đại diện PropertyX - thành viên Tập đoàn Hưng Thịnh đánh giá, nếu nguồn cung đất nền, nhà phố tương đối dồi dào, thì nguồn cung căn hộ chung cư cao cấp tại thị trường Nha Trang rất nhỏ giọt. Trong khi đó, các dự án căn hộ thường được phát triển tại trung tâm Nha Trang, nơi có chuỗi tiện ích ngoại khu đồng bộ, “thoả” ba nhu cầu an cư – đầu tư – nghỉ dưỡng của người mua nhà.

Theo ông Phan Việt Hoàng – Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hoà, các dự án căn hộ chung cư trên địa bàn không chỉ đáp ứng nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai của khách hàng ngoại tỉnh, mà còn đón đầu xu hướng sở hữu chung cư của lớp cư dân trẻ và tập khách hàng lớn tuổi tại Nha Trang.

loi-the-dau-tu-can-ho-cao-cap-tai-thanh-pho-nha-trang-4-1666846699.jpg
Dự án căn hộ Grand Mark Nha Trang sở hữu vị trí đắc địa giữa lòng phố biển đáp ứng đủ 3 yếu tố an cư, đầu tư, nghỉ dưỡng. Ảnh: PropertyX

Theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, đến năm 2030, Khánh Hòa được định hướng là thành phố trực thuộc Trung ương, Nha Trang là đô thị hạt nhân, đô thị du lịch. Giới đầu tư kỳ vọng, thị trường bất động sản “xứ trầm hương” còn nhiều triển vọng bứt phá, xứng tầm vị thế của một đô thị du lịch đẳng cấp quốc tế, mở ra cơ hội đầu tư bền vững, hiệu quả.

Hoài Phong

Theo Tạp chí Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/loi-the-dau-tu-can-ho-cao-cap-tai-thanh-pho-nha-trang-a9114.html