Lấn sân kinh doanh vàng, ông chủ Sunshine Group có thêm 1.500 tỷ?

23/06/2018 14:57

Ngoài kinh doanh bất động sản, ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch Sunshine Group còn kinh doanh vàng. Mới đây, ông Tuấn đã tăng vốn của mình tại Sunshine Group từ 1.100 tỷ đồng lên 2.600 tỷ đồng.

Ông Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975 được biết đến trên cương vị Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group). Doanh nghiệp này thực hiện nhiều dự án lớn ở Hà Nội như: Sunshine Center, Sunshine Garden, Sunshine City.

sunshine-0106
Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Group)

Theo giới thiệu trên website của Tập đoàn, hiện Sunshine Group đang thực hiện 9 dự án nhà ở. Trong đó, có 5 dự án đã triển khai với tổng mức đầu tư 12.900 tỷ đồng và 4 dự án vẫn nằm “trên giấy”.

Trước khi bước chân vào lĩnh vực BĐS, ông Đỗ Anh Tuấn từng làm việc tại Ban thi đua khen thưởng Trung ương và làm phần mềm tại Công ty Sao Ánh Dương (công ty do ông làm chủ).

Năm 2011, ông Đỗ Anh Tuấn quyết định rời khỏi Nhà nước chính thức làm hẳn tư nhân. Năm 2013, ông Tuấn được Công ty cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex (VMD) bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, “cái duyên” với VMD của ông Tuấn đã chấm dứt từ tháng 9/2016 khi công ty này miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với ông.

Đây cũng là thời điểm ông Đỗ Anh Tuấn “đẻ ra” Sunshine Group và liên tục công bố nhiều thương vụ thâu tóm dự án khiến cả thị trường bất ngờ, tạo nên một “ẩn số” khiến giới địa ốc rất tò mò về Tập đoàn này.

Không chỉ kinh doanh bất động sản, ông chủ của Sunshine Group còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh vàng bằng việc góp vốn Công ty cổ phần Bảo Tín Sơn Tùng với 35% vốn điều lệ.

Công ty cổ phần Bảo Tín Sơn Tùng được thành lập từ năm 2007 với hai cổ đông sáng lập ban đầu là Nguyễn Thị Thanh Vân và Vũ Sơn Tùng.

Cổ đông Vũ Sơn Tùng sinh năm 1996 là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Tín. Còn cổ đông Nguyễn Thị Thanh Vân là người đại diện pháp luật của Tập đoàn Bảo Tín. Ngoài ra, bà Vân còn là cổ đông lớn chiếm 60% vốn của Công ty TNHH Bảo tín Mạnh Hải.

Đến đầu năm 2017, Sunshine Group của ông Đỗ Anh Tuấn mới tham gia vào Công ty cổ phần Bảo Tín Sơn Tùng. Đây cũng chính là thời điểm bà Nguyễn Thị Thanh Vân “nhường lại” chức danh giám đốc cho ông Tuấn.

Chưa rõ việc thực hiện các dự án bất động sản và kinh doanh vàng của ông Đỗ Anh Tuấn ra sao. Song mới đây, ông chủ của Tập đoàn Sunshine đã có thêm 1.500 tỷ đồng.

Cụ thể, theo nguồn tin của PV Nhadautu.vn, Sunshine Group mới đây đã tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 4.500 tỷ đồng. Trong đợt tăng vốn này, ông Đỗ Anh Tuấn góp thêm 1.500 tỷ đồng, đồng thời gia tăng mức sở hữu của mình tại Sunshine Group từ 36,67% lên 57,78%.

Tính ra, trong vòng 2 năm Sunshine Group đã tăng vốn gấp 15 lần. Việc tăng vốn của Sunshine có lẽ để đảm bảo nguồn tiền cho việc thực hiện hàng loạt dự án có tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng của Tập đoàn này.

Theo Thủy Tiên/Nhà Đầu Tư