Kinh doanh cũng như hẹn hò, muốn thành công bạn phải toàn tâm toàn ý với mục tiêu như khi theo đuổi tình yêu của cuộc đời

21/09/2018 11:18

Bạn phải luôn có khát khao và thể hiện được điều đó cho người khác thấy. Khi bạn cho mọi người biết bạn là ai, bạn làm gì, tại sao bạn làm điều đó và bạn thấy mình ở đâu trong 10 năm, họ có thể từ từ bắt đầu thấy các giá trị bên trong bạn.

Cái mà bạn theo đuổi ở đây không phải là sự lãng mạn của tình yêu, đó là những giá trị thực tế có thể mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Hãy thể hiện điều đó, để họ thấy những điều bạn đang làm, khát khao thành công của bạn và họ sẽ sớm muốn thử bắt tay với bạn thôi.

Cần duy trì sự kiên định

Bạn cần phải kiên định trong việc thiết lập và duy trì các mạng lưới quan hệ kinh doanh vì không phải lúc nào cũng có thể tìm được người đồng chí hướng. Nếu đã gặp một người phù hợp với các tiêu chí của mình, bạn có khẳng định mình đủ kiên nhẫn để thiết lập các giá trị hữu ích nhằm lôi kéo sự tin tưởng của họ hay không?

Nếu thực sự muốn kéo dài một mối quan hệ (dù là tình bạn, tình yêu hay sự hợp tác kinh doanh) thì bạn cũng đều sẽ hướng đến mục đích chia sẻ những giá trị chung. Nó có thể kéo dài vài tháng, cũng có thể vài năm, nhưng đều yêu cầu một trái tim “chung thủy”.

“Thành công không phải lúc nào cũng là sự vĩ đại. Nó chỉ là sự kiên trì. Kiên trì dù cho công việc có khó khăn, cuối cùng nhất định sẽ dẫn đến thành công” - Dwayne Johnson, nam diễn viên, nhà sản xuất và cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ.

Tìm đúng đối tác

Bạn đã có sự khao khát thành công, bạn đã có sự kiên định thì tiếp đến hãy tìm kiếm một đối tác phù hợp. Tìm được đúng người, bạn sẽ có thêm nhiều bài học kinh doanh từ việc theo dõi họ hoặc tốt hơn là tìm được một khách hàng mới cho công ty.

Đừng chỉ chăm chăm tạo ra những cơ hội cho bản thân, mà còn phải chia sẻ với đối tác. Có qua thì mới có lại, và cơ hội sẽ nhân đôi. Hãy kết hợp với họ, cùng họ bàn bạc để đưa ra hướng đi phù hợp nhất cho cả đôi bên. Đây không phải là cách thành công tên lửa, nó là cách tiến lên “chậm mà chắc”.

Chăm sóc mối quan hệ như bạn đang hẹn hò

Giống như khi đang hẹn hò, đừng làm phức tạp hóa mối quan hệ đó. Đừng sa đà vào cảm xúc cá nhân mà phải nhìn từ khía cạnh doanh nghiệp, phải bắt nguồn từ chung một mục tiêu và bắt đầu hành động.

Bạn không thể đối xử với mối quan hệ đó như thể họ chỉ đến với bạn một lần chóng vánh và không mang lại lợi ích gì cho bạn. Bạn cần phải kiên trì với lựa chọn của mình. Phải biết rằng, tìm được một đối tác phù hợp để cùng bạn phát triển doanh nghiệp tuyệt vời không kém gì tìm được một người yêu lãng mạn luôn ở bên để hoàn thiện con người của bạn.

Hoài Thu

Theo Nhịp sống kinh tế