Kiên trì đầu tư, Phát Đạt tới thời kỳ thịnh vượng vững bền

29/10/2018 07:56

Trải qua chặng đường 14 năm phát triển, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt) đã gặt hái được nhiều thành công và khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

Ghi nhiều dấu ấn trong 14 năm phát triển

Là một doanh nghiệp có tuổi đời khá dày dạn trên thị trường bất động sản, Phát Đạt đã không ngừng lớn mạnh thông qua việc đầu tư và đưa vào kinh doanh nhiều dự án bất động sản tại các thành phố trọng điểm và trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh địa ốc hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2009, công ty bắt tay vào thực hiện những dự án lớn hơn, tập trung hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp nhiều hơn. Dự án căn hộ cao cấp đầu tiên mà Phát Đạt triển khai trong thời gian này có thể kể đến dự án The EverRich 1 tại Quận 11 với vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng, đồng thời cũng tập trung phát triển quỹ đất cho các dự án mới tại Quận 7, Quận 9 và Nhà Bè.

Năm 2008, công ty mạnh dạn hơn khi rót vốn đầu tư resort cao cấp tại Cam Ranh, Hội An và Phú Quốc. Ký hợp đồng với tập đoàn Starwood và Marriott để hình thành dự án The Westin Resort và Spa Cam Ranh, Hội An. Năm 2009 được xem là cột mốc đánh dấu sự thành công của Phát Đạt tại phân khúc căn hộ cao cấp khi hoàn thành và bàn giao dự án The EverRich 1 và được thị trường đón nhận một cách nồng nhiệt. Cũng trong năm này, công ty cũng chính thức ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu với logo và slogan mới nhằm đáp ứng giai đoạn phát triển năng động và chuyên nghiệp.

Chú trọng chất lượng cũng là yếu tố hàng đầu ở sản phẩm của Phát Đạt, đơn cử như dự án Millennium vừa hoàn thành Lễ bàn giao và tiếp quản khu dân cư hạng sang Millennium giữa chủ đầu tư Phát Đạt, Thảo Điền Investment, nhà thầu Coteccons và nhà quản lý Savills. Theo như Ông Nguyễn Tấn Danh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Cố vấn Điều hành cho biết: “Việc bàn giao Millennium cho đơn vị quản lí Savills vận hành, một lần nữa, được xem như là lời kiểm chứng về tiến độ và chất lượng mà Công ty Phát Đạt đã cam kết với quý khách hàng. Sau khi đưa vào vận hành, Millennium sẽ mang đến một môi trường sống cao cấp đầy đủ tiện ích, với chuẩn dịch vụ 5 sao. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi khi hợp tác cùng Savills Việt Nam, để kiến tạo nên những khu dân cư với chất lượng sống cao cấp, đem lại cho khách hàng những giá trị trọn vẹn.”

Millennium là dự án Trung tâm thương mại – Văn phòng và Căn hộ tại số 132 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, Tp.HCM được khởi công vào tháng 05/2016, tổng diện tích sử dụng 7.328 m2 bao gồm 32 tầng, trong đó có 6 tầng khối đế và 26 tầng khối tháp với 649 căn hộ. Tổng vốn đầu tư xây dựng dự kiến khoảng 2.015 tỷ đồng. Đây là dự án nằm trên cung đường xanh yên tĩnh đẹp nhất quận 4, rộng 25m và dài 2.665m, điểm đầu nằm ở Bến Nhà Rồng, điểm cuối dừng tại cầu Nguyễn Văn Cừ, dọc theo dòng sông Bến Nghé và đối diện khu trung tâm tài chính quận 1.

Millennium còn được biết là một trong chuỗi thương hiệu nổi tiếng của Chủ Đầu tư Phát Đạt hợp tác với Thảo Điền Investment. Millennium cũng là dự án được các nhà phê bình đánh giá rất cao tại Vietnam Property Awards và BCI Asia Top 10, xuất sắc nhận giải Highly Commended cho Best High End Condo Development (Dự án căn hộ cao cấp xuất sắc nhất) và Best Retail Development (Dự án căn hộ bán lẻ xuất sắc nhất), đồng thời góp phần đưa thương hiệu Phát Đạt vào thẳng Top 10 nhà phát triển dự án bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Kinh doanh không ngừng tăng trưởng

Năm 2017, hoạt động kinh doanh của Phát Đạt ghi nhận một năm tăng trưởng vượt trội thể hiện qua các dấu ấn: bàn giao sổ hồng cho cư dân căn hộ The EverRich Infinity; Cất nóc dự án căn hộ cao cấp Millennium. Bên cạnh đó, Phát Đạt đã trả hết các khoản nợ vay và lãi vay cho Ngân hàng Đông Á và các trái chủ.

Song song với việc hoàn tất thủ tục chuyển nhượng dự án cho đối tác, công ty tiến hành xúc tiến và phát triển những dự án hiện có như dự án Bàu Cả - Quảng Ngãi, dự án Phú Quốc Resort, đồng thời triển khai các dự án BT đã ký kết. Mặt khác, Phát Đạt tiếp tục nâng cao năng lực vốn chủ sở hữu, duy trì các chỉ số tài chính vượt trội trên thị trường.

Trong ĐHĐCĐ 2018, Phát Đạt đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng, tập trung vào chiến lược phát triển các quỹ đất sạch, thực hiện tái cơ cấu tài chính và phát triển doanh nghiệp gắn liền sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng.

Ngày 07/06 vừa qua, Phát Đạt vừa được xướng tên trong bảng xếp hạng 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Top 50) do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn. Dù là năm đầu tiên đạt giải Top 50, doanh nghiệp này đã đứng thứ 13/50 trong bảng xếp hạng, vượt qua hàng trăm công ty đang niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Có thể nói chưa đầy 6 tháng đầu năm 2018, Phát Đạt liên tiếp dành được hàng loạt giải thưởng danh giá. Trước Top 50, dự án The EverRich Infinity của Phát Đạt đã được vinh danh “Không gian sống chuẩn mực” hồi tháng 03/2018 do hơn 500.000 độc giả báo Đầu Tư bình chọn. Chính những “đứa con tinh thần” đã ghi dấu ấn cho sự thành công, đánh dấu tên tuổi Phát Đạt và thương hiệu The EverRich trên thị trường bất động sản.

Thương hiệu uy tín trên thị trường

Có thể nói, trải qua 14 năm khó khăn cùng những thách thức của thị trường, năng lực của Phát Đạt đã dần được khẳng định với hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp. Các dự án kể trên không chỉ là minh chứng cụ thể nhất cho năng lực của lãnh đạo Phát Đạt mà đây còn là minh chứng về định hướng đúng đắn đã tạo nên thành công của một doanh nghiệp.

Có thể nói, đi qua chặng đường 14 năm xây dựng và phát triển, “quả ngọt” đang đến với Phát Đạt nhờ những bước tiên phong táo bạo trên thị trường. Ban lãnh đạo Phát Đạt đã rất “nhạy” khi nắm bắt được thời cơ trên thị trường và tại mỗi dự án, bên cạnh lợi nhuận công ty còn chú trọng chữ tín qua mỗi sản phẩm mình bán ra.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng Giám đốc Phát Đạt chia sẻ: “Phát Đạt có được thành công ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của quý khách hàng cũng như đối tác luôn tin tưởng chúng tôi, tin tưởng thương hiệu Phát Đạt. Trong 14 năm qua, chúng tôi đã không ngừng cố gắng để tạo nên những giá trị căn hộ đẳng cấp và chất lượng hướng đến khách hàng ở phân khúc cao cấp. Tôi luôn tâm niệm, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, mình cần phải có trách nhiệm với xã hội, do đó, Phát Đạt luôn đồng hành cùng các chương trình hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Đánh dấu năm thứ 14 hoạt động, năm 2018 này, Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, các cấp quản lý và toàn thể nhân viên Phát Đạt cam kết tiếp tục nỗ lực đưa thương hiệu Phát Đạt - The EverRich trở thành thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam, tạo dựng niềm tin, giá trị trên thị trường, xứng đáng với sự kỳ vọng và niềm tin của mọi người đã ưu ái.

Nguồn: Phát Đạt Corporation