Kiếm tiền giỏi nhất thế giới: 2 tháng đút túi hơn 13 tỷ USD

06/03/2019 13:47

Ba tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay là Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Bernard Arnault, nằm trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới và giá trị tài sản ròng của mỗi người tăng hơn 10 tỷ đô la.

Ba tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay là Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Bernard Arnault, nằm trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới và giá trị tài sản ròng của mỗi người tăng hơn 10 tỷ đô la.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Jeff Bezos, người sáng lập, CEO của Amazon và là người giàu nhất thế giới. Ước tính tổng tài sản của ông trị giá 138 tỷ USD, tăng 13,5 tỷ USD kể từ đầu năm.

Giống như hầu hết các tỷ phú, sự giàu có của Jeff Bezos gắn liền với thị trường chứng khoán khi cổ phiếu Amazon tăng (hoặc giảm). Cổ phiếu Amazon đã tăng khoảng 13% từ đầu năm đến nay.

Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos có thể phải chia đôi tài sản khi ly dị vợ. Ảnh: MSN

Theo báo cáo của Forbes, giá cổ phiếu Amazon có mức tăng 2% .

Từ đầu năm 2019 đến ngày 1/3, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg đã tăng 11,9 tỷ USD, đạt tổng cộng 64 tỷ USD.

Riêng trong tuần này, người sáng lập Facebook cũng rất may mắn khi cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 2% vào đầu ngày thứ Hai mang lại sự gia tăng cho Mark Zuckerberg khoảng 1,5 tỷ USD.

Mark Zuckerberg giàu có hơn nhờ cổ phiếu Facebook tăng mạnh vào đầu năm. Ảnh: MSN

Bernard Arnault, ông trùm thời trang và CEO của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, là người giàu nhất châu Âu trước khi tài sản của ông tăng vọt trong hai tháng đầu năm 2019.

Cuối năm 2018, thị trường chứng khoán ảm đạm khiến tài sản của Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Bernard Arnault và nhiều tỷ phú khác đã lao dốc. Tài sản của Bernard Arnault đã giảm từ khoảng 80 tỷ USD vào tháng 9/2018 xuống còn 65 tỷ USD vào cuối năm. Giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg cũng giảm 15 tỷ USD trong năm 2018 khi cổ phiếu của Facebook giảm giá.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị tài sản của Bernard Arnaultlà 82,1 tỷ USD, tăng 13,5 tỷ USD, đứng vị trí thứ tư trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh: MSN

Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos lên tới 168 tỷ USD vào đầu tháng 9, trước khi cổ phiếu Amazon giảm xuống cùng với thị trường chứng khoán nói chung. Gia sản của Bezos đã giảm 10 tỷ đô la vào Giáng sinh 2018.

Jeff Bezos gần đây thông báo sắp ly hôn với bà MacKenzie. Khi việc giải quyết ly hôn được hoàn tất, MacKenzie Bezos sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, còn tài sản của Jeff Bezos bị chia đôi. Tuy nhiên, ngay cả khi điều đó xảy ra, nếu giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos giảm xuống còn 70 tỷ USD, ông vẫn là người giàu thứ năm trên trái đất.

Khổng Hồng (Theo MSN News)

Theo Vietnamnet