Kiếm được cả trăm nghìn USD/năm nhờ nghề đánh gía chó online

08/04/2018 13:55

Matt Nelson, một thanh niên 21 tuổi đã phát triển một công việc mà ít ai nghĩ tới, và cuối cùng thành lập cả một công ty thành công, đó là nghề "đánh giá chó".

Trong kỷ nguyên số, chiếc điện thoại di động dường như là thứ không thể thiếu với bất cứ ai. Người ta có thể tương tác với toàn thế giới, xem ảnh, video từ những người xa lạ, chia sẻ suy nghĩ của mình ở mọi lúc, mọi nơi, và đôi khi còn là công cụ kiếm tiền, rất rất nhiều tiền.

Đó cũng chính là trường hợp của anh chàng 21 tuổi Matt Nelson, người sở hữu thương hiệu WeRateDogs, xuất hiện trên Twitter với tài khoản @dog_rates với gần 6,5 triệu người follow.

Bỏ học đại học để đi... đánh giá chó cưng

Năm 2015, Nelson cùng vài người bạn tại đại học Campbell đã nảy ra ý tưởng về @dog_rates. Sử dụng một tài khoản Twitter, anh sẽ nhìn vào ảnh những con chó, sử dụng tính hài hước và thang điểm mười để đánh giá con thú cưng rồi chia sẻ với mọi người.

Nhờ nghề đánh giá chó online, anh chàng này vẫn kiếm được cả trăm nghìn USD/năm dù không học Đại học - Ảnh 1.

Tweet đánh giá chó đầu tiên của Matt Nelson vào cuối năm 2015 đã giúp tài khoản @dog_rates đạt 3.000 lượt theo dõi chỉ sau một đêm

Ý tưởng này xuất phát từ những Tweet mang tính gây cười mà Nelson đọc được. Anh chia sẻ: "Tôi thấy mọi người thường làm những việc không tưởng chỉ trong 140 ký tự Tweet - khiến tôi cười nghiêng ngả và cảm thấy hứng thú chỉ trong một không gian ký tự hẹp hòi như vậy. Tôi nhận ra, cún cưng cũng là một chủ đề rất "Hot" trên internet. Nếu tôi muốn bài viết của mình tiếp cận được nhiều người hơn, tôi sẽ muốn tận dụng này về chủ đề này".

Nhờ nghề đánh giá chó online, anh chàng này vẫn kiếm được cả trăm nghìn USD/năm dù không học Đại học - Ảnh 2.

Tận dụng ngay chiếc điện thoại của mình và ý tưởng về những Tweet hài hước, anh chàng 21 tuổi đã lập nên cả một công ty thành công

Nelson đã tạo ra tài khoản Twitter @dog_rates đầu tiên và sau đó, đánh giá một chú cún của người đánh golf ngồi cạnh bên anh với số điểm 8/10. Thật kỳ lạ là ngay sáng hôm sau, tài khoản đã có tới... 3.000 lượt theo dõi. Hộp thư của Nelson đã nhanh chóng bị đầy ứ, bởi vô số người dùng đang thực sự muốn Nelson đánh giá những chú cún của họ!

Kiếm cả trăm ngàn đô từ trụ sở công ty tại nhà bố mẹ

Sau đó, Nelson đã phải làm việc một cách không ngừng nghỉ cho @dog_rates, liên tục cầm smartphone để đánh giá chó nuôi từ khắp mọi nơi. Thậm chí khi đi chơi, bạn bè còn phải... cướp lấy điện thoại của Nelson để giúp anh không còn dán mắt vào màn hình nữa.

Nhờ nghề đánh giá chó online, anh chàng này vẫn kiếm được cả trăm nghìn USD/năm dù không học Đại học - Ảnh 3.

"Chúng tôi chỉ đánh giá chó cưng. Xin hãy ngừng gửi hình ảnh một anh con trai 31 tuổi không bao giờ ra khỏi nhà bạn. Cảm ơn... đánh giá 11/10" - Một đánh giá vô cùng hài hước của @dog_rates

Tới năm 2016, mỗi ngày Nelson đã phải Tweet tới 18 lần một ngày. Nghĩ ngay đến việc kiếm tiền, Nelson ban đầu đã định bán tài khoản của mình đi.

Tuy nhiên sau khi liên hệ với một chuyên gia tiếp thị truyền thông có tên John Ricci, anh mới biết rằng tài khoản @dog_rates quá "quý giá" để đổi ra tiền mặt đơn thuần. Và cuối cùng, để phục vụ cho công việc, anh đã... bỏ học đại học!

Nhờ nghề đánh giá chó online, anh chàng này vẫn kiếm được cả trăm nghìn USD/năm dù không học Đại học - Ảnh 4.

Một đánh giá khác cũng không kém thú vị: "Đây là Trigger. Hắn không hề biết chuyện gì đã xảy ra với cái thùng rác... đánh giá điểm 12/10 không hỏi nhiều"

Công ty WeRateDogs được thành lập, trụ sở chính được đặt tại nhà bố mẹ của Nelson tại West Virginia. Và đặc biệt hơn, anh giám đốc 21 tuổi này điều khiển 95% công việc kinh doanh từ chiếc điện thoại. Ngoài ra, anh làm việc cùng 2 nhân viên từ xa, đảm nhiệm quản lý cửa hàng, nhờ chính bố mình làm cố vấn tài chính. Thật tuyệt phải không nào?

Nhờ nghề đánh giá chó online, anh chàng này vẫn kiếm được cả trăm nghìn USD/năm dù không học Đại học - Ảnh 5.

Matt Nelson điều hành WeRateDogs từ chính nhà bố mẹ, sử dụng smartphone để kiểm soát 95% công việc kinh doanh

Công việc trở nên rất thành công với doanh thu ít nhất 100.000 USD mỗi năm, đến từ internet và việc bán các mặt hàng phụ trợ khác. Mặc dù vậy. anh chàng sinh năm 1996 vẫn hoàn toàn khiêm tốn. @dog_rates cũng tạo nên cả một cộng đồng yêu động vật, mọi người đều yêu thích những bình luận dí dỏm và hài hước của Nelson về những chú cún cưng mà họ gửi tới WeRateDogs.

Hiện các bạn có thể truy cập vào Twitter của @dog_rate s để những đánh giá chó cưng thú vị của Nelson nhé!

Đúng là đôi khi chỉ cần một ý tưởng tốt, bạn sẽ trở nên cực thành công nếu biết tận dụng nó!

Theo Hieu D

Trí thức trẻ