Khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể nắm giữ 1/4 tài sản của thế giới vào năm 2026

11/06/2022 10:35

Dự báo của Boston Consulting Group cũng chỉ ra, trong vòng 5 năm tới, có khoảng 80.000 tỷ USD giá trị của cải vật chất mới có thể được tạo ra trên toàn cầu.

Năm 2021, tổng giá trị tài sản trên thế giới đã tăng 10,6%, đạt mức cao kỷ lục 530.000 tỷ USD. Dự báo, giá trị tài sản trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, bất chấp những ảnh hưởng từ lạm phát và xung đột tại Ukraine, theo Bloomberg. 

Theo báo cáo của Boston Consulting Group, thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu về tài sản thực như bất động sản, rượu vang và nghệ thuật đã thúc đẩy sự gia tăng giá trị của các loại tài sản trên toàn cầu.

Boston Consulting Group cũng đưa ra dự đoán, trong vòng 5 năm tới, có khoảng 80.000 tỷ USD giá trị tài sản của cải vật chất mới có thể được tạo ra.

Anna Zakrzewski, lãnh đạo toàn cầu bộ phận quản lý tài sản của tập đoàn BCG chia sẻ, sự gia tăng giá trị tài sản của cải vật chất có khả năng phục hồi đáng kể trong năm nay, ngay cả trong bối cảnh bất ổn địa chính trị, tốc độ tăng trưởng sẽ vẫn được giữ ở mức tích cực.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ là điểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sở hữu giá trị tài sản sẵn sàng tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 8,4% cho đến năm 2026. Nếu tốc độ đó được duy trì, khu vực này sau đó có thể sở hữu gần 1/4 tài sản của thế giới. 

Giới nghiên cứu ước tính, tăng trưởng tài sản ở khu vực Bắc Mỹ sẽ chậm lại còn 4,7% cho đến năm 2026, so với mức trung bình 5 năm gần đây là 9,1%. Trong khi đó, với khu vực Tây Âu, tốc độ tăng của cải có khả năng chậm lại, từ 4,5% xuống dưới 4%.

Báo cáo cũng lưu ý rằng, đầu tư bền vững đang tăng nhanh, gấp 3 - 5 lần so với đầu tư truyền thống. Dự kiến đến năm 2026, loại tài sản này có thể chiếm tới 17% tài sản do các cá nhân đầu tư.

Theo Bùi Linh/Doanh nhân và Pháp luật