Huỳnh Huyền Trân - CEO Vương quốc Hạnh phúc: "Bạn không thể quyến rũ nếu bản thân thiếu hạnh phúc"

17/04/2018 16:10

Vani tham gia chiến dịch WAF để chia sẻ về đam mê lớn nhất của cuộc đời mình, không phải đi shopping, ăn ngon, mặc đẹp hay đi du lịch mà chính là khi giúp ai đó thay đổi và hạnh phúc.

Ngày đầu tiên đến lớp, Vani nhớ như in hình ảnh Pepper trông như một hotgirl xinh đẹp, bận váy hồng phối áo màu xanh lá chuối, mang giày đinh đang là mốt lúc bấy giờ. Nhưng đến khi nghe Pepper nói, mình càng ngạc nhiên hơn, vì Vani từng học nhiều nơi, đọc nhiều sách nhưng những điều Pepper nói rất thực tế, rất đàn bà, chạm đến cảm xúc bên trong của mình chứ không bắt phụ nữ phải chịu trách nhiệm với gia đình, sợ định kiến này, sợ phán xét nọ.

Vani biết Pepper sẽ là người dẫn đường cho mình trở thành người phụ nữ xem trọng giá trị tinh thần nhưng bên ngoài lại quyến rũ, hóm hỉnh nhưng cũng không thiếu sự bình an. Khóa học tuy ngắn, chỉ có 5 buổi, nhưng mỗi ngày đều khiến Vani vỡ ra nhiều điều. Bài học ấn tượng nhất là:"Bạn không thể quyến rũ nếu bản thân thiếu hạnh phúc".

Bài học tiếp theo của Vani là chúng ta phải thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dám dấn thân sống cuộc đời mà ta mơ ước. Hồi mới cưới, Vani từng nghĩ mình thuộc kiểu phụ nữ gia đình, nhưng từ sâu thẳm trong lòng, Vani biết mình không thích sự ổn định với quỹ đạo đi làm văn phòng 8 tiếng mỗi ngày rồi về nhà, nấu ăn, ngủ, sáng mai lại đi làm và sống như thế cho đến già.

Vani thích một cuộc sống chất lượng, thích học hỏi những điều mới mẻ, thích kết nối, chia sẻ giá trị, thích đem lại niềm vui cho người khác. Dù không theo đạo Phật nhưng Vani hay nghĩ "Không biết kiếp sau có được làm người không, nên ta sẽ sống một cuộc đời thật hạnh phúc và ý nghĩa".

Công việc chính của Vani khi ấy là marketing, chuyên tổ chức những sự kiện lớn ở nhiều quốc gia, đi công tác như ngựa phi, xong sự kiện này thì phóng sang sự kiện khác. Mỗi lần đi công tác ít nhất 7 ngày, chồng Vani không thích điều đó. Anh ấy chỉ cần một người vợ đi làm 8 tiếng, lương cao, làm việc nhà, sinh con và chăm sóc gia đình.

Cho đến một ngày, Vani tình cờ phát hiện chồng mình đang say nắng một cô gái khác và chính cô ấy nói với Vani rằng: "Anh V. nói chị không phải là người phụ nữ của gia đình". Đó là giọt nước tràn ly khiến Vani nhận ra mình hoàn toàn không phù hợp với cuộc sống này, với cuộc hôn nhân này.

Vani viết sẵn đơn ly hôn rồi xin phép bố mẹ chồng chuyển về nhà sống. Trước khi đi Vani nghĩ ở một mình chắc sẽ buồn lắm, sau này Pepper nói một câu Vani rất thấm là: "Khó khăn nhất là một ngày trước khi quyết định, sướng nhất là một ngày sau đó". Đêm đầu tiên ra ngoài mình cứ ngỡ sẽ mất ngủ, ai dè hôm ấy nằm ngủ say như chết, không buồn bã gì hết.

Vani chưa từng biết thế nào là đam mê, vẫn mãi loay hoay đi tìm một công việc khiến bản thân hạnh phúc mỗi ngày. Khi đến với Vương quốc Hạnh phúc cũng là lúc Vani đang làm marketing cho một công ty nước ngoài và có riêng công ty chuyên về wedding planer, nhưng đầu óc mình chỉ nghĩ về Nghệ thuật Quyến rũ.

Giống như trong chuyện tình cảm, nếu bạn quen cùng lúc hai anh chàng mà suốt ngày chỉ nghĩ, chỉ nhớ về một anh thì tự bạn biết bạn đang yêu ai rồi đó. Thời gian mỗi ngày cũng chỉ có 24 giờ thôi, nếu cùng lúc làm ba công việc thì tất cả đều không tốt. Dù lúc ấy lương ở công ty cũ khoảng vài nghìn đô còn Vương quốc Hạnh phúc chỉ đang ở giai đoạn start-up, Vani vẫn quyết định về làm với Pepper.

 
Sau khóa học, Vani chọn cho mình ba giá trị theo đuổi trong đời: tự do, tinh thần và sự cho đi. Khoảng một năm nay, Vani chính thức bước vào con đường trở thành diễn giả chia sẻ ở các buổi học ở Vương quốc Hạnh phúc, sáng lập nhóm U70 - Vẫn trẻ khỏe, yêu đời dành riêng cho những phụ nữ trẻ đang muốn thay đổi bản thân và tổ chức các hoạt động kết nối.

Nhưng để cho đi, mình phải có đủ năng lượng. Cách đây vài tháng, Vani gặp stress nặng vì ba lý do đến cùng lúc: sức khỏe, công việc quá tải và lỗ hổng trong tình yêu. Dù đã học tâm lý và biết cách cân bằng nhưng khi cơ thể lẫn tinh thần đều đau, mình ăn uống không kiểm soát, ngủ không giờ giấc.

Hôm đó, khi đang nằm bẹp dí trên giường thì có chị phóng viên gọi điện: "Chị nhờ em viết một bài về chân dung cô gái tràn đầy năng lượng, chị cảm nhận được điều đó ở em và chị nghĩ phụ nữ hiện đại cần điều đó". Nghe chị nói, Vani chợt giật mình "Thôi chết, mọi người nghĩ mình rất tốt đẹp, trong khi mình nằm bẹp dí ở đây, thật không xứng đáng với những gì họ nghĩ về mình". 

Ngay lập tức, Vani tung mền nhảy khỏi giường, rửa mặt cho tỉnh táo, gọi café uống rồi ngồi vào bàn viết một mạch trong một giờ là gửi đi. Chị phóng viên còn nhắn tin khen bài Vani viết hay, chị rất ngạc nhiên.

Ngày hôm sau, có một bạn chưa từng gặp mặt trong group U70 - Vẫn trẻ khỏe, yêu đời gọi điện nhờ Vani giúp đỡ. "Em là một bà mẹ hai con, tuổi đã qua 30 nhưng em thấy mình không làm được gì hết, em muốn thay đổi nhưng lúc nào em cũng mệt mỏi hay bỏ cuộc. Chị luôn là người giàu năng lượng, chị có thể truyền tinh thần ấy cho em không?". Cứ như ai đó đã gửi những cô gái này đến để nhắc Vani, còn nhiều việc cần mình ngoài kia, đừng quên sứ mạng mình đã chọn, thế là Vani tự vực mình dậy tiếp tục hành trình.

Đi shopping, ăn ngon, mặc đẹp hay đi du lịch đều cho Vani những giây phút vui vẻ, nhưng niềm vui kéo dài lâu nhất chính là khi mình giúp ai đó thay đổi. Cứ mỗi lần giúp được một người, Vani sẽ ghi ra giấy rồi bỏ vào một chiếc hũ có tên là "Hạnh phúc". Những lúc mất năng lượng, Vani thường lấy vài mẫu giấy ra đọc để nhớ lại từng kỷ niệm đẹp, tinh thần tự dưng được vực dậy.

Từ nhỏ Vani đã thích cuộc sống đơn giản, tinh tế, ít đồ đạc, kể cả trong các mối quan hệ, Vani cũng không có nhu cầu có nhiều bạn bè, bạn thân ít thôi nhưng phải là người sâu sắc, là người hiểu mình. Tình cờ khi tham gia lớp nhiếp ảnh vui của Chuột Con Đi Lạc, Vani rất ấn tượng với câu nói này: "Trong một khung hình, nếu như không thấy có gì đẹp thì bạn hãy lấy tất cả những cái xấu ra, bạn sẽ có một bức hình đẹp". Câu nói có lẽ chỉ dùng trong nhiếp ảnh nhưng Vani cảm thấy cứ như dành cho mình vậy. Đó là một trong nhiều lý do thúc đẩy Vani chính thức theo đuổi lối sống tối giản.

Lối sống tối giản có nghĩa là ít đồ đạc hơn nhưng hạnh phúc hơn. Điều đó không có nghĩa người sống tối giản không thích có nhiều đồ đẹp, nhưng họ sẽ chọn giữ những gì quan trọng nhất và thực sự cần thiết. Nhà Vani hiện giờ không có tivi, tạp chí, không có thùng rác, bàn ghế rất ít. Duy chỉ có quần áo và cây xanh, hai thứ mang năng lượng niềm vui nên Vani chọn giữ lại.

Sự tối giản cũng thể hiện trong công việc nữa. Vani vốn là một người mê học, hồi xưa khóa học nào mới lạ, từ học nhảy, học vẽ đến các khoá học chuyên môn đều đăng ký đi học cho biết, giờ thì mình chỉ tập trung học tâm lý học và giúp những phụ nữ đang muốn thay đổi như Vani đã từng.

Trước đây chưa bao giờ Vani mua một tờ vé số hay đi làm từ thiện, vì Vani nghĩ chỉ cần trong đời mình không làm điều xấu là ổn rồi. Đôi khi nhìn lại, Vani thầm cảm ơn cuộc chia tay với chồng cũ đã khiến Vani có động lực để thay đổi.

Nếu không có biến cố thì có lẽ giờ đây Vani vẫn đang là một quản lý trong công ty nước ngoài nào đó, lương mấy nghìn đô, cứ đi làm rồi về nhà, không có chút đam mê, không kết nối mọi người, không biết sự cho đi sẽ khiến bản thân hạnh phúc đến thế nào.

  • Theo waf.afamily.vn -