Hội kín của giới siêu giàu thế giới: Gia sản 100 triệu USD chưa chắc đã được vào, phí hội viên gần 200.000 USD cùng đặc quyền "ai cũng mê"

31/10/2021 17:39

Quyền lợi của hội viên là tiếp cận cơ hội đầu tư, tiếp xúc với những người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, tham gia từ thiện và đi nghỉ tại hòn đảo biệt lập.

Giới siêu giàu đang thành lập một câu lạc bộ có tên R360, quy tụ những người có tài sản ròng từ 100 triệu USD trở lên. Để tham gia vào câu lạc bộ này, các "đại gia" cần trả một khoản phí thành viên là 180.000 USD cho 3 năm, theo Bloomberg.

Charles Garcia, một trong những người thuộc bộ phận lãnh đạo câu lạc bộ tiết lộ, họ mới ghi nhận 2 ứng viên mới nhưng đều không vượt qua vòng tuyển chọn vì không phù hợp với tiêu chí hoạt động của hội. "Một người muốn tận dụng cơ hội để kết nối khách hàng, mang lại lợi ích kinh doanh, người còn lại không muốn gắn kết với các thành viên khác", ông Garcia nói.

R360 là câu lạc bộ mới nhất kết nối tầng lớp triệu phú, tỷ phú

R360 là câu lạc bộ mới nhất kết nối tầng lớp triệu phú, tỷ phú

Nơi tụ hội của tầng lớp siêu giàu

Theo Michael Cole (61 tuổi), một trong những đối tác quản lý của R360 và là cựu giám đốc điều hành của Cresset Asset Management tiết lộ, khi một người có khối tài sản từ 100 triệu USD trở lên, vấn đề của họ sẽ lớn hơn nhiều so với những người giàu có nhưng chưa đạt được mức đó.

Những người siêu giàu này vốn dĩ đã thành công, nay muốn tìm cách để có thể gây ảnh hưởng đến xã hội và những người xung quanh. Và R360 được thiết lập như một quan hệ đối tác hữu hạn, với 48 đối tác là những người siêu giàu cùng nhau sáng lập và đóng góp 350.000 USD, tương đương với khoảng 60% quyền sở hữu.

Hiện nhóm muốn chiêu mộ thêm khoảng 50 thành viên nữa mỗi năm để có thể đạt 500 thành viên ở Mỹ và 500 người ở nước ngoài.  Ông Charles Garcia nhấn mạnh, R360 sẽ không bao giờ bị bán đi và "ý tưởng này sẽ tồn tại ít nhất trong 100 - 200 năm nữa". 

Khi tham gia vào câu lạc bộ, hội viên sẽ có cơ hội tiếp cận đầu tư, đồng thời kết nối với nhiều người trong giới chính trị, nhóm hỗ trợ để làm từ thiện, thưởng thức kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng riêng tư, biệt lập. 

Nhiều câu lạc bộ siêu giàu còn giúp các thành viên tiếp cận thương vụ giao dịch béo bở. Garcia tiết lộ, các thành viên của R360 có thể đề xuất cơ hội đầu tư cho những người còn lại trong nhóm, nhưng trước đó đề xuất này phải được duyệt bởi một ủy ban gồm 4 người để cùng xem xét, cân nhắc 100 yếu tố khác nhau.

Sau đó, một công ty bên ngoài - Conway Investment Research - sẽ thực hiện thẩm định, rà soát tình hình tài chính. Nếu đủ điều kiện, thành viên đó có thể tổ chức một cuộc họp.

Các thành viên trong nhóm cũng có cơ hội được tiếp cận với chuyên gia tại các trường đại học và trường y danh giá. R360 đang phát triển mối quan hệ với trường Y Harvard, trường Y Stanford, trường kinh doanh Columbia ở lĩnh vực fintech và tiền số, hay trường West Point về lĩnh vực lãnh đạo. 

"Ốc đảo" của giới siêu giàu

Theo Bloomberg, R360 đưa ra ý tưởng tạo một "ốc đảo" riêng tư dành cho giới siêu giàu, giúp họ có một chiến lược đưa cá nhân phát triển mạnh mẽ, tránh nhiều sự chỉ trích khi khoảng cách giàu nghèo đang gia tăng sau giai đoạn đại dịch Covid-19.

Hội kín R360 có sự tham gia của tỷ phú Richard Branson. (Ảnh: Bloomberg).

Hội kín R360 có sự tham gia của tỷ phú Richard Branson. (Ảnh: Bloomberg).

Đôi khi, các thành viên có thể đến nghỉ dưỡng trên những ốc đảo riêng theo đúng nghĩa đen, nghĩa là trải nghiệm kỳ nghỉ tại những địa điểm độc quyền mà không bị ai làm phiền.

Vào tháng 7, khoảng 30 thành viên đã có chuyến du lịch 4 ngày trên hòn đảo Necker của tỷ phú Richard Branson. Các diễn giả nổi tiếng như David Sinclair - giáo sư Đại học Harvard, James Doty - bác sĩ giải phẫu thần kinh của Trường Y Stanford cũng tham gia kỳ nghỉ này. 

Ngoài trao đổi thông tin với giáo sư, giảng viên đại học hàng đầu về vấn đề họ quan tâm, các thành viên cùng chơi quần vợt với chủ nhân hòn đảo và đến thăm khu vực đang bảo tồn loại vượn cáo từ Madagascar.

R360 hướng tới cho các thành viên một môi trường sinh hoạt đầy riêng tư, họ có thể đến thăm thú du lịch mà không bị làm phiền, bên cạnh đó là cơ hội tiếp cận những mối quan hệ mới cũng như dạy cách quản lý tài chính cho thế hệ sau.

Bà Brenda Snow (57 tuổi), người sáng lập công ty tiếp thị Snow Companies đã gia nhập R360 để học thêm về cách quản lý và sử dụng tài sản. 

Cha của bà, một doanh nhân thành đạt, không bao giờ thảo luận về tiền bạc hay tài sản thừa kế với đứa con trưởng thành. Điều này đã gây ra những căng thẳng không đáng có cho Snow và bà không muốn lặp lại chuyện tương tự với con gái mình.

Theo bà Snow, nhiều người nghĩ rằng người giàu không gặp vấn đề gì với cuộc sống nhưng thực tế, họ phải đối mặt rất nhiều khó khăn và không dễ tìm được người đồng cảm. R360 chính là nơi giúp giới siêu giàu quy tụ và tìm kiếm lời giải đó.

Theo Giang Phạm/Doanh nhân và Pháp luật