"Hàng hiệu giá 50.000 đồng" được bày bán nhan nhản tại chợ An Đông

29/08/2019 21:59

Chủ một cửa hàng tại chợ An Đông cho biết giá một chiếc balo The North Face mua vào chỉ 50.000 đồng.


Chủ một cửa hàng tại chợ An Đông cho biết giá một chiếc balo The North Face mua vào chỉ 50.000 đồng.

Tổng Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ kiểm tra 15 cửa hàng tại các địa điểm trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn thành phố như: chợ Bến Thành (quận 1), chợ Nga (Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1) và một số cơ sở kinh doanh tại quận 3, quận 10, quận Bình Thạnh.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ 911 đơn vị sản phẩm gồm ba lô, túi xách, túi đeo, áo thun, kem đánh răng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, Sensodyne, The North Face; thuốc lá điếu nhập lậu; bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ trị giá hơn 61 triệu đồng.

Hàng hiệu giá 50.000 đồng được bày bán nhan nhản tại chợ An Đông - Ảnh 1.

Kem đánh răng Sensodyne là mặt hàng người tiêu dùng khó nhận biết hàng thật hàng giả.

Đáng lưu ý trong lần thu giữ này có mặt hàng kem đánh răng Sensodyne, bằng mắt thường người tiêu dùng không thể nhận biết được đây là mặt hàng kém chất lượng, hàng giả hay hàng thật.

Các mặt hàng khác như balo, túi xách có kết cấu khá mỏng và kém chất lượng so với hàng chính hãng. "Mỗi chiếc balo mang thương hiệu The North Face được nhập với giá 50.000 đồng/ sản phẩm" một tiểu thương bán hàng tại chợ An Đông khai nhận.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường kiểm tra các điểm còn lại trong kế hoạch truy quét sau khi đã xác minh hành vi vi phạm, làm việc với các chủ có hàng hóa vi phạm và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.