Giới thiệu là giảng viên xinh đẹp lừa hơn 10 tỷ

31/01/2019 14:39

Người phụ nữ giới thiệu mình là giảng viên đại học nên lừa đảo 53 người thu lợi hơn 10 tỷ đồng.

Người phụ nữ giới thiệu mình là giảng viên đại học nên lừa đảo 53 người thu lợi hơn 10 tỷ đồng.

Đối tượng bị công an tỉnh khởi tố và truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Nguyễn Thị Kim Liên (31 tuổi, trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

Trưa 31/1, xác nhận với PV, một cán bộ công an phường Bắc Hồng cho biết hiện công an thị xã và công an tỉnh đang phối hợp truy nã đối tượng.

"Vì số tiền lừa đảo quá lớn nên ngay sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, công an phường Bắc Hồng đã chuyển hồ sơ vụ việc lên cấp trên để điều tra xử lý.

Nếu có nạn nhân nào đến công an phường Bắc Hồng trình báo chúng tôi đều hướng dẫn họ lên công an thị xã Hồng Lĩnh để cung cấp thông tin" -Cán bộ công an phường Bắc Hồng thông tin.

Nguyễn Thị Kim Liên bị truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo thông tin trên nhiều tờ báo, cuối năm 2015 đến nay, Liên giới thiệu là giảng viên một trường đại học ở Nghệ An, con nuôi của một ông chủ người Nhật, có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học sang Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc nhập cảnh vào các nước bằng đường du lịch thương mại.

Người phụ nữ này cũng nhận hồ sơ nhiều người đến từ các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu...

Để tạo niềm tin, Liên gửi hình ảnh visa đứng tên khách hàng qua mạng xã hội, thông báo visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị nộp tiền.

Ngoài ra người phụ nữ này còn mạo danh ký hợp đồng lao động với các nạn nhân và đưa họ đi du lịch ở các nước Đông Nam Á. Sau khi tin lời đối tượng, nhiều nạn nhân đã nộp hơn 10 tỷ đồng cho Liên.

Sau nhiều lần hứa hẹn, thấy Liên không thực hiện được hợp đồng, các nạn nhân đã đòi lại tiền, tuy nhiên Liên đã trốn tránh không trả. Đến ngày 17/11/2018, Liên bỏ trốn khỏi địa phương.

Thu Thủy

Theo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết "Giới thiệu là giảng viên xinh đẹp lừa hơn 10 tỷ" tại chuyên mục Tiêu điểm.