Giảm 14 kg, cô gái đổi đời thành “gương mặt vàng trong làng influencers”: Thu nhập vài trăm triệu/tháng, 24 tuổi sở hữu vài căn nhà, công ty riêng

13/11/2020 15:13

Lê Hà Trúc là một lifestyle blogger nổi tiếng trong giới trẻ, được biết đến nhờ ngoại hình nổi bật và năng lượng sống tích cực. Tuy nhiên trước đó, cô từng chật vật với tình trạng thừa cân của mình suốt nhiều năm.


Lê Hà Trúc là một lifestyle blogger nổi tiếng trong giới trẻ, được biết đến nhờ ngoại hình nổi bật và năng lượng sống tích cực. Tuy nhiên trước đó, cô từng chật vật với tình trạng thừa cân của mình suốt nhiều năm.

KOL (viết tắt của “Key Opinion Leader” ) hay Influencer được hiểu chung là “người có ảnh hưởng”, một nghề đã trở nên quen thuộc tại Việt Nam vài năm gần đây. 

Nếu như nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng trong giới giải trí được các nhãn hàng mời PR cho sản phẩm, trở thành KOL như một nghề tay trái thì có không ít bạn trẻ lựa chọn và theo đuổi KOL như một công việc toàn thời gian. Lê Hà Trúc là một influencer, một blogger như vậy.

Hành trình "lột xác" giảm 14 kg

Lê Hà Trúc sinh năm 1996, sinh ra và lớn lên tại TP. HCM. Năm 2016, cô gây chú ý khi tiết lộ những hình ảnh quá khứ và chia sẻ câu chuyện giảm cân ngoạn mục của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hà Trúc cho biết từ nhỏ cô đã rất cao và to béo hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Mẹ mình kể rằng ngày xưa, cho mình ăn là phải 2 người đút mới kịp vì đút chậm là mình khóc dữ lắm. Đến năm mình đi mẫu giáo thì các bạn trong lớp đứng cao lắm thì đến tai mình thôi.

Rồi mỗi giờ ăn, mình ăn nhanh nên hay được cô giao nhiệm vụ là đi đút cho mấy bạn ăn chậm. Mình hay bảo các bạn là: “Nè bạn ăn đi! Sao, bạn không muốn ăn à?”, thế rồi mình ăn hết phần của bạn luôn. Mẹ mình toàn phải đóng khoản ăn thêm cho cô để mình được ăn thoải mái”, nữ blogger trả lời tạp chí Đẹp.

Hà Trúc tiết lộ hình ảnh quá khứ - hồi chưa giảm cân.

Cô bé bắt đầu thấy mặc cảm vì béo vào hồi học lớp 2. Đến lớp 7, nhờ tập Taekwondo mà Hà Trúc gầy đi ít nhiều. Nhưng do thể trạng người dễ béo, cô nhanh chóng tăng cân trở lại khi ngừng tập.

Hà Trúc có sở thích ăn gà KFC, một tuần ăn đến 4-5 lần, có tuần này nào cũng ăn. Vì thân hình quá khổ mà cô thường bị bạn bè trêu, đặt cho những biệt danh như Trúc béo, Trúc lớn, thậm chí là Thùng, Chậu.

Thời kỳ ám ảnh và cân nặng lên đến đỉnh điểm là khi Hà Trúc học cấp 3. Cô nặng 62 kg trong khi chỉ cao 1m60.

Rồi một ngày, “mình không muốn mãi mãi xấu xí như thế này. Mình chưa bao giờ cảm thấy tự tin khi đối diện với ai, hay khi mặc áo hai dây, đồ tắm…. trong khi mình lại đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Thế là mình lao vào công cuộc giảm cân”, Hà Trúc chia sẻ.

Quãng thời gian giảm cân của cô gái kéo dài 20 tháng. Cô thử vô số các phương pháp, từ uống thuốc giảm cân đến nhịn ăn, ăn kiêng lowcarb nhưng do ban đầu không kiên trì nên cân nặng cứ giảm rồi lại tăng. Về sau, nhờ lập kế hoạch chi tiết, nghiêm tục thực hiện, ăn uống điều độ kết hợp tập yoga, Hà Trúc giảm được 14 kg, chỉ còn 48 kg.

Hà Trúc sau khi giảm cân.

Thân hình thon gọn khiến nhan sắc của cô cũng “lên hương”, những đường nét thanh tú trên gương mặt nay được bộc lộ. Với thân hình thon gọn, khỏe khoắn cùng vẻ đẹp lạ, pha trộn giữa hiện đại, trẻ trung và cổ điển, Hà Trúc tự tin trở thành người mẫu lookbook và thu hút lượng người theo dõi nhất định trên mạng xã hội. Ngoài ra, cô cũng tập tành kinh doanh riêng.

Gương mặt vàng trong làng influencers

Bắt nguồn từ sở thích chia sẻ những trải nghiệm, những sản phẩm sử dụng hiệu quả hay các món ăn ngon, điểm đến thú vị, Hà Trúc bắt đầu nghiêm túc và đầu tư cho nghề lifestyle blogger từ khoảng năm 2018.

Cô lên kế hoạch một tháng sẽ đi bao nhiêu quán ăn/nhà hàng, sẽ đi du lịch ở đâu và cần chuẩn bị những gì. Nếu theo dõi kỹ một chút, có thể thấy các nội dung của Hà Trúc trên Instagram hay Facebook đều mang chất riêng, không chỉ bởi gương mặt mà còn cả thần thái hay phong cách làm hình ảnh.

Cốt lõi để lấy những hợp đồng lớn là từ những lời mời nhỏ đầu tiên. Những điều nhỏ, mình luôn cố gắng làm tốt nhất, chỉn chu nhất. Khoan nói tới việc nhãn hàng có hài lòng hay chưa, tự bản thân mình phải hài lòng trước đã. Rồi từ đó, các hãng lớn hơn sẽ chú ý đến bạn như là một người làm việc chuyên nghiệp và đáng để họ tin tưởng”, Hà Trúc từng chia sẻ.

Theo Hà Trúc, tiêu chí để cô đồng ý hợp tác với nhãn hàng là hình ảnh phải “sạch”, hợp với lifestyle và đặc biệt là phải để bản thân nói lên đúng những gì cảm nhận được.

Sau vài năm làm influencer toàn thời gian, Hà Trúc đã trở thành một trong những blogger nổi tiếng nhất hiện nay. Tài khoản Instagram của cô thu hút lần lượt hơn 236.000 lượt theo dõi, hầu hết là các bạn trẻ.

Cô là gương mặt KOL quen thuộc của các thương hiệu thời trang, làm đẹp nổi tiếng toàn cầu như Chanel, Dior, YSL, Lancome, Ohui, Sulwhasoo, Cartier... Về mảng du lịch, Hà Trúc cũng từng được hợp tác với Tổng cục du lịch của Singapore, Đài Loan cùng rất nhiều resort, khách sạn cao cấp khác tại Việt Nam. Ngoài ra, nữ blogger còn hợp tác với nhiều thương hiệu ở nhiều lĩnh vực khác từ thực phẩm đến công nghệ, thời trang, hàng tiêu dùng,...

Hà Trúc là một trong những KOLs được các hãng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng ưa chuộng.

Trong bài phỏng vấn từ năm 2018 - thời điểm Hà Trúc mới bắt đầu vào nghề một thời gian, cô tiết lộ thu nhập của cô đã rơi vào khoảng 80-200 triệu đồng/tháng. Hiện nay, khi mới 23 tuổi nhưng Trúc đã sở hữu cho mình vài căn nhà riêng cùng một công ty mỹ phẩm làm từ thiên nhiên.

Dù luôn bận rộn với công việc nhưng cô vẫn cố gắng hoàn thành chương trình học đại học của mình.

Nếu bạn cố gắng thay đổi thì không gì là không thể cả. Nếu bạn béo nhưng vẫn cảm thấy tự tin và hài lòng về bản thân thì mình tuyệt đối ủng hộ, quan trọng là bạn thấy thoải mái được là chính mình. Mình cố gắng giảm cân vì mình cảm thấy rất tự ti và tự nhủ phải vượt qua được nỗi sợ hãi này. Và từ đó đến giờ, cuộc sống của mình đã biến chuyển tích cực hơn.

Nếu bạn cảm thấy muốn gục ngã trên hành trình này, hãy nghĩ đến việc có một đứa con gái cũng từng giống hệt như bạn đã có thể làm được, cớ gì bạn lại không?”, Hà Trúc nhắn nhủ.


T.D

Theo Tổng hợp/CafeBiz