FLC chốt ngày họp cổ đông bất thường để bầu lại nhân sự lãnh đạo

23/05/2022 18:24

Tập đoàn FLC sẽ trình cổ đông miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung để bầu bổ sung người mới.

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa công bố tài liệu và lịch họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022, theo đó, phiên họp dự kiến diễn ra vào sáng ngày 10/6 tại tầng 36, Tòa nhà Bamboo Airways (số 265 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nội dung chính của cuộc họp sẽ là miễn nhiệm một số thành viên trong HĐQT và Ban kiểm soát công ty nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu bổ sung nhân sự mới thay thế.

Cụ thể, FLC cho biết vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành các quyết định khởi tố, bắt tạm giam với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung. Do đó, 2 cá nhân này không còn đủ điều kiện giữ chức thành viên HĐQT công ty.

Để tăng cường nhân sự cho HĐQT, FLC sẽ trình cổ đông xem xét thông qua việc miễn nhiệm 2 cá nhân này và bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT mới, bao gồm cả thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2021-2026, để hoàn thiện cơ cấu Ban quản trị.

Hiện tại, FLC chưa công bố danh sách nhân sự mới dự kiến được đề cử hoặc ứng cử vị trí thành viên HĐQT và thành viên HĐQT độc lập. Tuy nhiên, tập đoàn này cho biết danh sách cụ thể sẽ được công bố trước 10 ngày khai mạc cuộc họp.

FLC chot ngay hop co dong bat thuong de bau lai nhan su lanh dao anh 1

FLC sẽ trình cổ đông việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 của ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung trong cuộc họp tới. Ảnh: Đức Anh.

Sau khi ông Quyết và bà Dung bị khởi tố, hiện HĐQT Tập đoàn FLC chỉ còn 3 thành viên, bao gồm ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT, được bổ nhiệm từ ngày 31/3, và 2 thành viên là bà Bùi Hải Huyền, ông Lã Quý Hiển. Trong đó, bà Huyền là nhân sự kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc tập đoàn.

Cũng tại cuộc họp lần này, FLC sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát đối với 3 cá nhân là ông Nguyễn Chí Cương, bà Phan Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Đăng Vụ.

Trước đó, 3 cá nhân này đã có đơn đề nghị xin thôi giữ chức thành viên Ban kiểm soát FLC nhiệm kỳ 2021-2026 với lý do cá nhân.

Cùng với việc miễn nhiệm 3 nhân sự Ban kiểm soát công ty, các cổ đông FLC cũng sẽ bầu ra 3 thành viên mới thay thế. Danh sách ứng viên bầu vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026 của FLC cũng sẽ được công bố chậm nhất trước 10 ngày khai mạc họp cổ đông.

Bên cạnh phiên họp bất thường sắp diễn ra, trong tháng 6 tới, FLC cũng sẽ phải tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 theo đề xuất hoãn gia hạn chậm nhất đến 30/6 trước đó.

Liên quan tới hoạt động của FLC, mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với tập đoàn này.

Trong đó, FLC đã bị phạt 100 triệu đồng vì hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật (bao gồm báo cáo tài chính năm 2021 kiểm toán và báo cáo thường niên năm 2021).

Phía FLC cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc này do Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt, đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính của FLC Group, đã bị đình chỉ tư cách kiểm toán cho các đơn vị có lợi ích công chúng từ ngày 30/3. Vì vậy, báo cáo năm 2021 của FLC đến nay chưa được phát hành và công bố đúng thời hạn.

FLC khẳng định đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách được chấp thuận.

Theo Quang Thắng/Zing