Elon Musk đang suy nghĩ đến chuyện rời bỏ công việc hiện tại, dành toàn bộ thời gian để làm người nổi tiếng

12/12/2021 07:40

Trong bài viết ngắn đăng trên Twitter, CEO Tesla và SpaceX nói rằng ông đang suy nghĩ đến chuyện rời bỏ công việc hiện tại, dành toàn bộ thời gian để làm người nổi tiếng.

"Tôi đang nghĩ đến chuyện từ bỏ công việc và trở thành một người có sức ảnh hưởng toàn thời gian", Musk nói trong dòng tweet mà không giải thích gì thêm.

Elon Musk là người giàu nhất hành tinh, đồng thời là doanh nhân công nghệ có sức ảnh hưởng lớn về nhiều mặt, tuy nhiên, ông thường xuyên chia sẻ những bài viết khó hiểu và gây bất ngờ trên mạng xã hội.

Elon Musk muon bo nghe anh 1

Người đàn ông giàu nhất hành tinh thường đăng những bài viết gây sóng gió lên mạng xã hội. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, chưa rõ Elon Musk có thật sự nghiêm túc với ý tưởng rời khỏi vị trí của mình hay không. Trong một hội nghị diễn ra đầu năm nay, ông cho biết sẽ tiếp tục giữ chức vụ CEO Tesla trong vài năm tới nhưng nói thêm rằng sẽ vui hơn nếu có thời gian nghỉ ngơi.

"Thật tuyệt khi có thêm một chút thời gian rảnh rỗi thay vì chỉ làm việc cả ngày lẫn đêm, từ khi thức dậy đến khi đi ngủ, 7 ngày mỗi tuần. Khá căng thẳng”, ông cho biết vào thời điểm đó.

Tháng trước, Elon Musk gây xôn xao khi dùng cuộc thăm dò trên Twitter để quyết định bán cổ phiếu.

Ngày 6/11, Musk tạo một bình chọn trên Twitter, hỏi ý kiến của những người theo dõi, xem ông có nên bán 10% cổ phần tại Tesla để đóng thuế hay không. Người đàn ông giàu nhất hành tinh tỏ ra nghiêm túc khi tuyên bố sẽ định đoạt theo kết quả bình chọn.

Kết quả, phần bình chọn đồng ý cao hơn. Sau đó, Elon Musk lần lượt bán cổ phần của mình tại Tesla. Theo Reuters, tính đến trước bài viết nói về suy nghĩ bỏ nghề, ông đã thu được tổng cộng 12 tỷ USD từ việc bán ra cổ phiếu.

Theo Nguyễn Hiếu/Zing