Dự án ở Bình Dương dự kiến đem về doanh thu 13.000 tỷ đồng cho Phát Đạt

02/10/2023 15:02

Báo cáo của FIDT ước tính doanh thu dự án Thuận An 1 và 2 của Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (HoSE:PDR) có thể lên tới 13.000 tỷ đồng.

du-an-o-binh-duong-du-kien-dem-ve-doanh-thu-13000-ty-dong-cho-phat-dat-1696233651.png
Phối cảnh dự án Thuận An 1 và 2 của Phát Đạt tại mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Thuận An.

Đây là dự án trọng điểm của Phát Đạt đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2023. Chỉ sau chưa đầy 1 tháng, dự án Thuận An 1 đã được UBND thành phố Thuận An phê duyệt quy hoạch 1/500. Trong bối cảnh pháp lý dự án vẫn còn nhiều “nút thắt”, Phát Đạt được đánh giá là chủ đầu tư có năng lực hoàn thiện pháp lý nổi bật trên thị trường.

FIDT cho rằng, dự án cần phải hoàn thiện một số thủ tục pháp lý khác cho đến khi chính thức mở bán. Trong đó quan trọng nhất là nộp thuế sử dụng đất. Tuy nhiên, dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên việc chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí so với các dự án khác.

Dự án có tổng quy mô 4.47 ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10.800 tỷ đồng. Sở hữu vị trí ngay mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai, trung tâm thành phố Thuận An, dự án dễ dàng kết nối đến các khu công nghiệp; cụm công nghiệp lớn nhất Bình Dương như Vsip, Đồng An, Việt Hương…

Các chuyên gia của FIDT nhận định thị trường BĐS đang có sự hồi phục rõ rệt, đặc biệt từ quý IV/2023 khi các chính sách hỗ trợ tiếp tục thẩm thấu. Sự hấp thụ các dự án tại Bình Dương sẽ xuất hiện đầu tiên và dẫn dắt thị trường cả nước.

Đánh giá về Phát Đạt, chuyên gia của FIDT cho rằng, doanh nghiệp đang đi đúng hướng khi tập trung hoàn thiện pháp lý dự án, quay trở lại giai đoạn ổn định để sẵn sàng phát triển khi thị trường có dấu hiệu lạc quan. 

Trước đó, vào tháng 6/2023, FIDT từng đưa ra mức giá hợp lý cho cổ phiếu PDR là 28.000/cp. Với đà hồi phục của thị trường và năng lực hoàn thiện pháp lý dự án tốt hơn dự phóng, FIDT cho rằng cổ phiếu PDR còn có triển vọng tốt hơn trong tương lai.