Đóng cửa toàn bộ bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán vì không có bệnh nhân

09/03/2020 23:43

Trung Quốc đã đóng cửa 11 trong số 14 bệnh viện tạm thời được chuyển đổi từ các cơ sở công cộng ở Vũ Hán để điều trị bệnh nhân Covid-19. Ca nhiễm ở nước này giảm kỷ lục.

Trung Quốc đã đóng cửa hầu hết bệnh viện tạm thời được dựng lên để tiếp nhận bệnh nhân virus corona tại tâm dịch ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) do số ca nhiễm mới ở nước này đạt mức thấp kỷ lục. Các bệnh viện này được xây dựng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới có các triệu chứng nhẹ. Trong ảnh, công nhân di chuyển mọi thứ ra khỏi bệnh viện tạm thời được xây dựng tại trung tâm thể thao Vũ Hán ở Vũ Hán, hôm 8/3.
Dong cua toan bo benh vien da chien o Vu Han vi khong co benh nhan hinh anh 2 Screen_Shot_2020_03_09_at_11.26.45.jpg
Kể từ ngày 5/2, 14 bệnh viện tạm thời trong thành phố đã đi vào hoạt động, với thời gian dài nhất trong 33 ngày và điều trị cho hơn 12.000 người. 11 trong số 14 bệnh viện tạm thời được chuyển đổi từ các cơ sở công cộng như sân vận động và trường học ở Vũ Hán đã dừng hoạt động hôm 8/3, theo Tân Hoa Xã. Khoảng 100 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại 3 bệnh viện tạm thời còn lại dự kiến đóng cửa vào ngày 10/3.
Dong cua toan bo benh vien da chien o Vu Han vi khong co benh nhan hinh anh 3 3.jpeg
Hai trong số các bệnh viện đóng cửa được chuyển đổi từ trung tâm thể thao Vũ Hán và một nhà máy, đủ sức chứa cho gần 2.000 bệnh nhân vào một thời điểm. Hai bệnh viện tạm thời này đã cho xuất viện 61 bệnh nhân đợt cuối cùng hôm 8/3.
Dong cua toan bo benh vien da chien o Vu Han vi khong co benh nhan hinh anh 4 4.jpeg
Bệnh viện tạm thời được xây dựng trên trung tâm thể thao Vũ Hán với 1.000 giường đã ngừng hoạt động hôm 8/3. Bệnh viện này mở cửa vào ngày 12/2, đã điều trị cho 1.056 bệnh nhân.

Dong cua toan bo benh vien da chien o Vu Han vi khong co benh nhan hinh anh 5 5.jpeg

“Gần 10.000 giường bệnh tại các bệnh viện được chỉ định đã không có bệnh nhân. Từ giờ, các ca nhiễm sẽ được chuyển đến các bệnh viện tuyến đầu. Trong trường hợp quá tải, các bệnh viện tạm thời sẽ mở cửa trở lại”, Zhai Xiaohui, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Bệnh viện thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết.
Dong cua toan bo benh vien da chien o Vu Han vi khong co benh nhan hinh anh 6 6.jpeg
40 ca nhiễm mới đều ở Vũ Hán, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 9/3 cho biết. Đây là “số ca nhiễm mới trong một ngày thấp nhất” được ghi nhận kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 1. 21 trong số 22 ca tử vong mới là ở tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch bệnh. Tổng số ca tử vong vì Covid-19 của Trung Quốc đại lục đến nay là 3.119. Hơn 80.700 người nhiễm bệnh.
Dong cua toan bo benh vien da chien o Vu Han vi khong co benh nhan hinh anh 7 7.jpeg
Tại Vũ Hán, gần 31.000 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện, chính quyền cho biết. Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc nói chung đã giảm trong vài tuần qua vì nước này đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt. Một quan chức cấp cao của chính phủ tuần trước đã ám chỉ rằng Trung Quốc có thể sớm dỡ bỏ việc phong tỏa tỉnh Hồ Bắc, điều hạn chế sự đi lại của 56 triệu người từ cuối tháng 1.
Dong cua toan bo benh vien da chien o Vu Han vi khong co benh nhan hinh anh 8 8.jpeg
Sự gia tăng của số ca nhiễm đến từ nước ngoài đang khiến Bắc Kinh lo ngại ảnh hưởng đến các số liệu tích cực của đất nước. Chính quyền các địa phương Trung Quốc đang tiến hành cách ly những người đến từ các vùng dịch.

Theo Zing

Nguồn: https://news.zing.vn/dong-cua-toan-bo-benh-vien-da-chien-o-vu-han-vi-khong-co-benh-nhan-post1057061.html