Đội ngũ của ông Trump trình làng mạng xã hội mới GETTR

02/07/2021 22:52

Cựu cố vấn Jason Miller của cựu tổng thống Donald Trump tạo ra một nền tảng mạng xã hội có tên GETTR, với "sứ mệnh thúc đẩy tri thức, bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức độc quyền truyền thông xã hội".

photo1625217966484-1625217966558535545452-1625240972.jpeg

Theo trang Politico, ngày 1-7, đội ngũ của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã âm thầm "trình làng" một nền tảng mạng xã hội mới, xem đây là nền tảng thay thế các trang mạng xã hội lớn.

Mạng xã hội này có tên GETTR, được quảng bá mang "sứ mệnh chống văn hóa tẩy chay, thúc đẩy lẽ thường, bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức độc quyền truyền thông xã hội và tạo ra nền tảng thật sự cho các ý tưởng".

Hiện tại ứng dụng này đang hoạt động ở phiên bản beta và sẽ chính thức ra mắt vào lúc 10h sáng 4-7 - ngày Quốc khánh Mỹ.

null
Mạng xã hội mới có tên GETTR 

Ông Jason Miller, cựu phát ngôn viên và là cựu cố vấn cao cấp của ông Trump, là người đứng đầu nền tảng này. Trong khi đó, ông Tim Murtaugh, cựu phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, tham gia dự án với vai trò cố vấn.

Không rõ ông Trump có tham gia dự án trên không và cũng không rõ ông có lập và dùng tài khoản GETTR không.

"Cựu tổng thống Trump sẽ đưa ra quyết định của ông" - một người tham gia dự án cho biết sẽ hoan nghênh nếu ông Trump quyết định dùng GETTR, trong bối cảnh ông Trump đã bị Twitter và Facebook "cấm cửa".

Theo Hãng tin Reuters, GETTR là nền tảng hoạt động theo cách thức như Twitter, với các bài đăng và những chủ đề đang là xu hướng (hashtag). GETTR đã xuất hiện trên kho ứng dụng của Google và Apple. 

GETTR được tạo ra từ cụm "Getting Together" (tạm dịch: Xích lại gần nhau). "GETTR là một nền tảng mạng xã hội không thành kiến dành cho mọi người khắp thế giới" - phần giới thiệu ứng dụng nêu.

Theo Bình An/Báo Tuổi trẻ