Đại gia Việt: Người sắp cưới, người bị cướp ở Nam Phi

01/07/2018 18:10

Trong khi đại gia Kiều Hữu Dũng bị cướp ở Nam Phi sau khi thoát đại án Sacombank thì Cường đô la đang hạnh phúc bên tình mới.

Đại gia Kiều Hữu Dũng bị cướp ở Nam Phi

Dai gia Viet: Nguoi sap cuoi, nguoi bi cuop o Nam Phi
Đại gia Kiều Hữu Dũng)

Trưa 23/6, đoàn doanh nhân cao cấp của KDI Holdings do ông Kiều Hữu Dũng dẫn đầu bị cướp ở gần sân bay Nam Phi. Đoàn gồm 20 người bao gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc và Giám đốc các khối của công ty KDI Holdings.

Đoàn đi du lịch theo chế độ thường niên của KDI đã bị một đoàn cướp có vũ trang khống chế và cướp cách sân bay Nam Phi 40km. Số tiền bị cướp khả năng rất lớn. Hiện, đoàn đang nhờ đại sứ quán tại Nam Phi hỗ trợ.

Có thể thấy, đây là vận đen hi hữu của đại gia Việt. Chưa biết được tổng thiệt hại của ông Dũng và đoàn công tác KDI Holdings lớn đến mức nào nhưng rõ ràng, ông Dũng vẫn được “an ủi” rằng mình đã tránh thành công “cơn bão” mang tên “đại án Trầm Bê” ở Sacombank.

Ông Kiều Hữu Dũng có duyên nợ với Sacombank cùng thời điểm gia đình ông Trầm Bê. Cuối tháng 5/2012, ông Dũng với vị trí Phó chủ tịch kiêm Thành viên Hội đồng quản trị độc lập, cùng thời điểm gia đình ông Trầm Bê xuất hiện tại ngân hàng này.

Vua tôm Minh Phú tìm đường trở lại sàn chứng khoán

Một thông tin đáng chú ý khác, sau thời gian năn nỉ nhà đầu tư để huỷ niêm yết, công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Phú (MPC) đang nhanh chóng trở lại sau hơn 2 năm xin rút khỏi sàn.

Đi qua thời hoàng kim, Minh Phú giờ đã khó huy động vốn hơn thời điểm những năm 2011 - 2015. Mặc dù vẫn là công ty có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất nhì thị trường xuất khẩu thuỷ sản.

Minh Phú cũng đang dự định  phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư. Việc mở room ngoại lên 100% cũng là bước đệm để đón thêm các nhà đầu tư mới của Minh Phú.

Việc cho phép nhà đầu tư ngoại nắm giữ tối đa 100% tổng số cổ phiếu đang lưu hành chứng tỏ Minh Phú đang rất khao khát có nhà đầu tư ngoại tham gia vào công ty.

Trước đây, lý do Minh Phú rút khỏi sản chứng khoán cũng vì muốn cơ cầu lại công ty để đón nhà đầu tư ngoại.

Trở lại sàn chứng khoán, Minh Phú hy vọng sẽ tăng trưởng trở lại sau 2 năm kinh doanh khá bết bát.

Vợ Đặng Lê Nguyên Vũ lên tiếng trước cáo buộc giả mạo nhãn hiệu cà phê G7

Thời gian gần đây, xuất hiện thông tin Trung Nguyên cáo buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang sản xuất giả mạo nhãn hiệu G7.

Nội dung này cho rằng CTCP Đầu tư Trung Nguyên có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) kiểm tra, xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu G7 của bà Lê Hoàng Diệp Thảo sản xuất tại công ty CP Hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang.

Dai gia Viet: Nguoi sap cuoi, nguoi bi cuop o Nam Phi
Vợ Đặng Lê Nguyên Vũ lên tiếng trước cáo buộc giả mạo nhãn hiệu)

Việc làm trên, liên tiếp tác động đến các cơ quan chức năng để tạm giữ sản phẩm G7 của mình đã khiến hàng G7 bị đình trệ xuất khẩu.Trước các cáo buộc về việc giả mạo nhãn hiệu G7, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, việc công ty mẹ tố công ty con vi phạm sở hữu trí tuệ là chuyện kỳ lạ trong lịch sử kinh doanh và là hành động cố tình hủy hoại uy tín của thương hiệu quốc gia.

Chuyện tố cáo lạ kỳ trong lịch sử kinh doanh này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu G7, mất trắng doanh thu trong dịp cuối năm mà còn dẫn đến nguy cơ phá hủy hệ thống phân phối quốc tế phải mất hàng chục năm mới xây dựng được.

Cường đô la hạnh phúc bên Đàm Thu Trang hứa hẹn đám cưới

Trong khi các đại gia khác đang gặp nhiều nỗi lo, thì trên trang cá nhân, doanh nhân Cường Đô La vừa chia sẻ thêm hình ảnh ngọt ngào bên bạn gái Đàm Thu Trang tại Maldives. Anh đăng ảnh kèm dòng chữ "chung một con đường".

Là người có tiếng đào hoa nhưng Cường Đô La hiếm khi công khai ảnh cuộc sống riêng tư trên mạng xã hội. Khi yêu Đàm Thu Trang, anh đã thay đổi thói quen này.

Những góc ảnh với đồ đôi màu trắng và được chụp bằng thiết bị flycam làm rộ lên tin đồn chân dài Lạng Sơn và bạn trai chụp hình cưới. Một người bạn của doanh nhân phố núi bình luận: "Đã trao nhẫn cỏ cho nhau chưa vậy?".

Dai gia Viet: Nguoi sap cuoi, nguoi bi cuop o Nam Phi
Cường đô la hạnh phúc bên bạn gái)

Bạn thân của cựu người mẫu tiết lộ cô về sống chung với bạn trai để tiện chăm sóc bé Subeo. Cả hai thường đưa con đi học vào mỗi sáng và dẫn bé đi chơi vào dịp cuối tuần.Trên mạng xã hội, nhiều khán giả tin rằng chồng cũ Hồ Ngọc Hà thực sự nghiêm túc khi đến với Đàm Thu Trang sau gần một năm bên nhau.

Trả lời về thông tin cưới vợ vào cuối năm, doanh nhấn phố núi từng hóm hỉnh: "Chờ Đàm Thu Trang góp đủ tiền cưới sẽ cưới".

Theo Ngân Giang/Đất Việt