Đại gia Việt chi tiêu khác người, đến nhà giàu thế giới cũng chào thua

15/04/2018 15:50

Trong thế giới tỷ phú, có những đại gia Việt đã khiến dư luận 'phát sốt' vì kiểu tiêu tiền không giống ai.

Trong thế giới tỷ phú, có những đại gia Việt đã khiến dư luận 'phát sốt' vì kiểu tiêu tiền không giống ai.

Triệu phú gốc Việt Chuc Hoang định mua cả tháp Eiffel
Triệu phú gốc Việt Chuc Hoang định mua cả tháp Eiffel)

Mua giường 6 tỷ, dựng tượng vợ cũ

Đầu tiên, không thể không nhắc đến đại gia Lê Ân. Không chỉ nổi tiếng về việc cưới nhiều vợ, đại gia Lê Ân còn nổi tiếng ở phong cách tiêu tiền rất xa xỉ, chơi xế hộp đắt tiền, mua giường trị giá 6 tỉ đồng với mục đích "để cho người nước ngoài biết đại gia Việt Nam cũng chịu chơi".

Hồi giữa tháng 8/2013, đại gia Lê Ân tuyên bố đã mua mua chiếc giường Hoàng gia với giá hơn 6 tỷ đồng, sản xuất trong hơn 3 tháng và sẽ vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam.

Chiếc giường Hoàng Gia được đại gia Lê Ân đặt mua.
Chiếc giường Hoàng Gia được đại gia Lê Ân đặt mua.)

Giải thích về việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua giường, ông Ân khẳng định: "Giá của chiếc giường với tôi không phải là cao. Trung Quốc mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền".

Không dừng lại ở đó, đại gia Lê Ân còn cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội trong khuôn viên Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu.

Định mua cả tháp Eiffel

Triệu phú gốc Việt Chuc Hoang định mua cả tháp Eiffel
Triệu phú gốc Việt Chuc Hoang định mua cả tháp Eiffel)

Cách đây không lâu, dư luận được dịp xôn xao vì thông tin triệu phú gốc Việt mua tháp Eiffel. Thông tin được lan truyền từ tờ báo Le Monde của Pháp.

Theo Le Monde, triệu phú gốc Việt Chuc Hoang đang muốn mua lại Socíeté de la Tour Eiffel (Công ty Tháp Eiffel). Công ty này là do kỹ sư Gustave Eiffel thành lập năm 1889 để quản lý tháp Eiffel.

Tháp Eiffel vốn là công trình nổi tiếng toàn thế giới, là biểu tượng của nước Pháp nên việc một tư nhân đòi sở hữu tháp Eiffel đã gây sự chú ý không nhỏ. Và tên tuổi của Chuc Hoang bỗng dưng được nhắc tới nhiều.

Thậm chí, có tờ báo của Pháp còn dành hẳn một bài báo viết về chân dung triệu phú gốc Việt này. Theo đó, ông Chuc Hoang sinh ra tại tỉnh Thái Bình (miền Bắc Việt Nam) vào thời Đông Dương.

Hồi thời thiếu niên, ông Chuc Hoang đã sang Pháp học Trường Trung học Saint-Louis, rồi Trường Bách khoa Paris. Sau khi rời ghế trường, ông miệt mài làm việc và trở thành doanh nhân thành đạt.

Tạp chí Challenges (Pháp) đã phát hiện ra ông, tính toán giá trị cổ phiếu của ông và đưa ông vào danh sách 200 doanh nhân giàu nhất nước Pháp. Trong danh sách này, ông Chuc Hoang đứng thứ hạng 176 với tài sản ước tính 290 triệu euro.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi ông Chuc Hoang gây ồn ào với thông tin muốn mua tháp Eiffel, đã có bài báo phủ nhận thông tin này.

Bỏ trăm tỷ xây chùa chiền để treo ảnh gia đình

Chùa Vàm Ray tọa lạc tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, một trong 9 ngôi chùa mà ông Trầm Bê đã phát tâm cúng dường.

Vào năm 2014, đại gia Trầm Bê đã công đức số tiền hàng trăm tỷ để xây dựng những ngôi chùa kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài lóng lánh như dát vàng. Trong 9 ngôi chùa "dát vàng" đấy, có tới 7 ngôi chùa được xây dựng ở tỉnh Trà Vinh, quê hương của ông Trầm Bê.

Hiện tại ở Trà Vinh, một số ngôi chùa người dân gọi là "chùa ông Trầm Bê" bởi vị đại gia này đã bỏ tiền vào tu sửa cũng như bức hình của ông Trầm Bê được treo giữa chính điện.

Ngôi chùa Vàm Ranh chính là một trong những ngôi chùa như vậy. Ông Trầm Bê đã góp kinh phí để trùng tu, tôn tạo rất hoành tráng ngôi chánh điện của chùa này.

Ngoài ra, ngôi chùa Giồng Lớn (hay còn gọi là chùa Cò, thuộc ấp Cây Da, xã Đại An) cũng được ông Trầm Bê góp tiền xây dựng và hình ảnh liên quan đến gia đình ông Trầm Bê đều ở những vị trí nổi bật nhất. Tuy nhiên, việc treo ảnh, tranh gia đình ông tại chùa này gây phản cảm, đã khiến dư luận bàn tán xôn xao suốt một thời gian dài.

Lily (th)

Theo GĐ&XH