Đại gia trang sức ngoại đầu tư 100 triệu USD vào Việt Nam

15/05/2022 21:09

Dự án tại Bình Dương sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức.

Pandora - thương hiệu trang sức đến từ Đan Mạch - vừa ký thỏa thuận xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương.

Pandora sẽ đầu tư 100 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức, đi vào giai đoạn xây dựng đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024.

Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60%.

dau tu,  cong ty,  viec lam anh 1

Pandora ký thoả thuận xây dựng cơ sở chế tác mới ở Bình Dương với vốn đầu tư 100 triệu USD.

Ông Jeerasage Puranasamriddhi, giám đốc cung ứng của Pandora tiết lộ công ty đã khảo sát tổng cộng 27 quốc gia trước khi quyết định đầu tư vào Việt Nam.

“Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây".

Ông Jeerasage Puranasamriddhi kỳ vọng khi đi vào hoạt động từ quý IV/2024, cơ sở chế tác ở Việt Nam có thể đạt năng suất 60 triệu sản phẩm/năm, chiếm 1/3 năng suất toàn cầu. 100% sản phẩm sẽ được xuất khẩu đến các thị trường lớn trên toàn cầu.

Theo Diệu Thanh/Zing