Cựu lãnh đạo Google và Facebook chia sẻ: Lính mới tốt nhất nên biết cách đặt câu hỏi cho sếp

19/09/2018 10:24

Vài ngày đầu tiên của công việc mới sẽ khiến bạn choáng ngộp - nhưng cũng rất mau nhàm chán.

Bạn không nhận được bất cứ yêu cầu nào, có nghĩa là bạn sẽ ngồi vào bàn làm việc và vặn vẹo ngón tay cái (tức là, làm mới hộp thư đến sau mỗi 30 giây) cho đến lúc tham gia cuộc họp.

Đây không phải là cách Libby Leffler tiếp cận mọi thứ.

Leffler từng là nhân viên của Google và là giám đốc điều hành Facebook. Hiện cô đang là phó chủ tịch thành viên của SoFi, một công ty tài chính cá nhân. Cô nói với Business Insider rằng điều đầu tiên cần làm khi bạn bắt đầu một công việc mới là đảm bảo mục tiêu của bạn phù hợp với người quản lý của công ty.

Leffler cho biết bạn có thể tạo khung như sau: "Đây là những điều tôi tin rằng chúng ta nên tập trung vào trong vài tháng tới. Những điều này có phù hợp với mong đợi của bạn về nơi bạn nghĩ chúng ta nên tiến tới hay không?"

Nếu hai bạn không ở trên cùng một con đường, bạn có thể điều chỉnh và đặt một số mục tiêu với nhau, Leffler nói.

Tại The Muse, Lea McLeod gợi ý một số biến thể về câu hỏi này. Bạn có thể hỏi sếp của bạn, "Thành tích quan trọng nhất mà sếp hy vọng đạt được trong vai trò hiện tại của nhân viên là gì?" Bằng cách đó, bạn có được ý thức về ưu tiên của sếp của bạn - và do đó bạn biết nên ưu tiên thực hiện những gì.

Bạn cũng có thể muốn hỏi, "Điều quan trọng nhất mà sếp của bạn quan tâm là gì?" McLeod đã viết rằng điều này có thể giúp bạn "xem chính xác cách bạn và nhóm của bạn phù có phù hợp với hoạch định của công ty hay không".

Việc đặt câu hỏi cho người quản lý của bạn rất quan trọng. Bạn muốn tìm hiểu cách bạn có thể phục vụ tốt nhất cho công ty, nhưng đồng thời, Leffler nói, thực hiện điều này cũng giúp bạn đặt vấn đề về việc, "Làm thế nào để đạt được những thứ bạn đang tìm kiếm trong khung thời gian tới để được xem xét việc thăng tiến, tăng lương hoặc tăng số lượng trách nhiệm? "

Ý Nhi/Theo Bussiness Insider